The 51 Tasty Moments ร้านเปิดใหม่ เทรนด์อาหาร 2019 ใกล้ทองหล่อ อิ่ม ชิลล์ ครบจบที่เดียว

the 51 tasty moment

ช่วงนี้ร้านเปิดใหม่เยอะมากเลยนะคะ วันนี้เมเม่ขอนำเสนออีกหนึ่งร้านที่เพิ่งเปิดได้สองเดือน ยังสดใหม่มาก กับ ร้าน The 51 Tasty Moments สุขุมวิท 51 ถ้านั่งรถไฟฟ้า ลงสถานี BTS ทองหล่อ (มีรถกอล์ฟรับ-ส่งด้วยนะคะ สอบถามได้ที่ร้าน) ร้านนี้เป็นร้านที่มีแนวที่หลากหลายมากค่ะ จะเป็นร้านสำหรับครอบครัวก็ได้ จะเป็นร้านแฮงเอาท์ก็ได้ เพราะช่วงเวลาเปิดปิดร้าน ตั้งแต่ อาหารเช้า จนถึง ดินเนอร์ เลยค่ะ และเป็นร้านที่ใช้ เทรนด์อาหาร 2019 ได้อย่างคุ้มค่ามาก ๆ

หน้าร้าน The 51 Tasty Moments

The 51 Tasty Moments เป็นร้านอาหาร เปิดใหม่ บรรยากาศดี มีสนามหญ้า มีร้านกาแฟ มี art gallery และขายเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย เป็นคอนเซปต์​ใหม่ ​ศูนย์กลาง​ของอาหารกับลูกค้า มีสั่งจากเมนู​ หรือสั่งต่างสเตชั่นต่าง ๆ ได้ Cheese, cold cuts, tapas, grab-and-go อยู่ทองหล่อ แต่เหมือน​แว่บไปอยู่ต่างประเทศ​ มีที่นั่ง Outdoor บนสนามหญ้า หรือจะนั่ง In door ห้องกระจก ถ่ายรูปสวย มีภาพศิลปะ และการตกแต่งร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์​ไฮเอนด์​ แต่รู้สึกสบายๆ

รูปบรรยากาศร้าน The 51 Tasty Moments

Outdoor พื้นที่ไฮไลท์ของร้าน The 51 Tasty Moments
Outdoor พื้นที่ไฮไลท์ของร้าน The 51 Tasty Moments
ที่นั่งในร้าน แอร์เย็นฉ่ำ ตกแต่งสวยงาม เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง ชายนะคะ ซื้อได้
มองจากด้านนี้จะเห็นเตาอบไก่ย่าง เมนูซิกเนเจอร์ของร้านนี้ อบกันใหม่ ๆ
ภาพวาด เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง ขายค่ะ สามารถซื้อได้
ภาพวาด เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง ขายค่ะ สามารถซื้อได้

The 51 Tasty Moments เป็นร้านอาหารเปิดใหม่ที่มีสีสันมากค่ะ ทั้งบรรยากาศร้าน และ เมนูอาหาร ให้บริการเมนูหลากหลายมาก ตั้งแต่อาหารไทย ไปจนถึงอาหารอิตาเลี่ยน รสชาติอาหารก็จัดจ้าน เข้มข้น ถึงเครื่อง แถมสดใหม่ เพราะวัตถุดิบที่ใช้ ออแกนิค และใช้ของจากโครงการหลวงอีกด้วย อย่างที่เคยเขียนเล่าความรู้สึกในเพจ เมเม่พาชิม ไปว่า

“เมื่อร้านอาหารใหม่ ไม่ได้เป็นแค่ร้านอาหาร แต่มันคือความใส่ใจ ที่เชฟดูแลเราเหมือนคนในครอบครัว เรื่องวัตถุดิบและรสชาติ ทีนึกถึงสุขภาพของลูกค้าด้วย และนี่เป็นครั้งแรกที่ร้องไห้ต่อหน้าเชฟคือ วันนี้มารีวิวร้านอาหารร้านนึง ตอนช่วงคุยกับเชฟชาวสิงคโปร์ แต่ทำครัวไทย อยู่ดีๆร้องไห้ต่อหน้าเชฟ …

เชฟ Clement ร้าน The 51 Tasty Moments

เชฟเล่าว่าเหตุผลหลักที่มาอยู่เมืองไทย และมาทำเชฟอาหารไทย เอเชี่ยน เพราะในหลวงรัชกาลที่ 9 การใช้วัตุดิบของไทย ทั้งของ โครงการหลวง และ Local ปลูกผักเองมุมสวนครัวเล็ก ๆ หน้าร้าน ฯลฯ พอยิ่งเล่ามาเรื่อย ๆ น้ำตาคลอเบ้า และต้องหยิบทิชชู่มาซับน้ำตาที่ไหลต่อหน้าเชฟ ขอบคุณ เชฟ Clement และร้าน The 51 Tasty Moments ที้แบ่งปันความสุขที่มีคุณค่าทางจิตใจในวันอาทิตย์นะคะ”

https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=10157654004417847&id=212376522846
เมนูอาหารที่รีวิววันนี้

มาดูเมนูอาหาร เครื่องดื่ม ของหวาน ที่เมเม่ได้มารีวิววันนี้ที่ the 51 Tasty Moments กันค่ะ

  • Eggplant caviar
  • Shakshouka (ชักชูก้า หรือ Eggs in Hell อาหารเช้าสไตล์อิสราเอล)
  • Roasted Farmer Chicken “the 51” (ไก่ย่าง the 51)
  • 3 cheeses & 3 cold cuts : Brie de Meaux, Comté 10 Mois, Roquefort, Paris Ham, Speck, Salami Milano
  • Smoked Salmon & Avocado Salad (สลัดอโวคาโด และแซลมอนรมควัน
  • Sai Ua Pasta (พาสต้าไส้อั่ว)
  • Pomelo Prawn Salad (ยำส้มโอกุ้งสด)
  • Thai Tea Pana Cotta Charcoal Chocolate Cake
  • Modena Mousse Cake
เมนู Eggplant caviar

เมนู Eggplant caviar ของที่ the 51 ความสวยงามของหน้าตาอาหาร และรสชาติ ให้แบบ 10 เต็ม 10 ไปเลย เป็นออเดิร์ฟที่กินได้เรื่อย ๆ ตลอดมื้ออาหารเลย อธิบายรสชาติคือ “นัว”

เมนู Shakshouka (ชักชูก้า)
หรือ Eggs in Hell อาหารเช้าสไตล์อิสราเอล

เมนู Shakshouka ออกเสียง ชักชูกา เป็นอาหารเช้าสไตล์อิสราเอล (เห็นแล้วนึกถึงไข่กะทะบ้านเรามาก ๆ) ส่วนผสมของ ไข่และผัก เป็นเมนูอร่อย รสชาติกลมกล่อม มาก ๆ เลยนะคะ จะมีกลิ่นหอม ๆ ด้วย (ไข่กะทะบ้านเราไม่มีกลิ่นหอมเท่าไหร่)

Smoked Salmon & Avocado Salad (สลัดอโวคาโด และแซลมอนรมควัน

เมนู Smoked Salmon & Avocado Salad (สลัดอโวคาโด และแซลมอนรมควัน) เมนูนี้เมเม่ชอบมาก คือ ชอบอโวคาโดอยู่แล้วด้วย กินได้จนหมดจานเลย แซลมอนรมควันหอม ๆ มีรสเค็มนิดหน่อย ทำให้จานนี้เต็มไปด้วยรสชาติอูมามิ

Roasted Farmer Chicken “the 51” (ไก่ย่าง the 51)

มาถึงเมนูซิกเนเจอร์ Roasted Farmer Chicken “the 51” (ไก่ย่าง the 51) ไก่ย่างเต็มตัว ที่อบกันใหม่ ๆ ในร้าน กลิ่นหอมเย้ายวนสุด ๆ เนื้อไก่แน่นมาก มาพร้อมน้ำจิ้มหลากสไตล์ ทั้งน้ำจากการย่างไก่, แจ่ว และ กัวคาโมเล (น้ำจิ้มอโวคาโดบด) ชอบทุกอย่างเลย

พาสต้าไส้อั่ว
พาสต้าไส้อั่ว ที่รสชาติจัดจ้าน ไส้อั่วโฮมเมดด้วย

มาถึงเมนูเส้นกันบ้างกับ พาสต้าไส้อั่ว เส้นลวกแบบ Al Dente’ หรือเส้นสุกแบบกรึบ ๆ กำลังดี เมเม่ชอบเส้นแบบนี้มาก เพราะมันไม่เละเกินไป และเมื่อทิ้งไว้จนเย็น ก็ยังอร่อย ง่าย ๆ คือ ลวกแล้วเส้นไม่ติดนั่นเอง ไส้อั่วแบบโฮมเมดของทางร้าน ก็รสชาติออกมาดีมาก จนอยากซื้อกลับบ้าน

Pomelo Prawn Salad (ยำส้มโอกุ้งสด)
Pomelo Prawn Salad (ยำส้มโอกุ้งสด)

เมนู Pomelo Prawn Salad (ยำส้มโอกุ้งสด) เป็นเมนูยอดนิยมของทางร้าน The 51 Tasty Moments รสชาติหวานอมเปรี้ยว มีกลิ่นหอม ๆ ของมะพร้าวคั่ว และใบมะกรูด ถูกปากลูกค้าคนไทยและต่างชาติ ด้วยความที่รสชาติไม่เผ็ดเกินไป และกุ้งก็ลวกได้เด้งมาก เป็นเมนูสุขภาพที่ควรลองมาก ๆ ค่ะ

เมนู 3 cheeses & 3 cold cuts : Brie de Meaux, Comté 10 Mois
Roquefort, Paris Ham, Speck, Salami Milano

สำหรับสายไวน์ ต้องสั่งจานนี้เลย 3 cheeses & 3 cold cuts : Brie de Meaux, Comté 10 Mois, Roquefort, Paris Ham, Speck, Salami Milano สามารถเลือกชีสได้นะคะ สอบถามได้ที่ร้านเลย (เขามีโปรโมชั่นไวน์ด้วยนะคะ

Thai Tea Pana Cotta Charcoal Chocolate Cake

มาดูเมนูของหวานกันบ้างดีกว่า เริ่มที่ เมนู Thai Tea Pana Cotta Charcoal Chocolate Cake พานาคอตต้า ชาไทย กับชาโคลช็อกโกแลตเค้ก อยากบอกว่าเชฟเคลเมน เขาเลือกที่จะไม่ใส่เนยในการทำเค้กนะคะ เป็นออแกนิคมาก ๆ คนที่กินอาหารสุขภาพและอยากกินของหวาน สามารถกินเมนูนี้ได้

Modena Mousse Cake

ต้องบอกว่าว้าวกับเมนู Modena Mousse Cake สุด ๆ เพราะเชฟเคลเมน ให้ทายหลังจากชิมเค้กนี้ว่า ทำมาจากอะไร เมเม่ทายไม่ถูกเลย แต่มันจะมีรสชาติที่คุ้นลิ้นมาก พอเชฟเฉลย ก็ถึงกับตกใจ เพราะไม่คิดว่าจะเอาอันนี้มาทำเป็นมูสเค้กได้อร่อยขนาดนี้ อยากรู้ว่าเค้กนี้ทำมาจากอะไร ต้องไปลองที่้ร้าน The 51 Tasty Moments ด้วยตัวเองนะคะ อิอิ

เมเม่เองค่ะ

เรียกว่า The 51 Tasty Moments เป็นร้านที่มีเมนูอาหารหลากหลาย แต่ตอบโจทย์คนทุกประเภท จะมากินข้าวคนเดียว มากับแฟน มากับครอบครัว หรือมากับเพื่อน ก็สามารถทำได้ครบ ทั้งกินอาหารอย่างเดียว หรือจะแฮงก์เอาท์ มีห้องส่วนตัวและรับจัดเลี้ยงด้วยค่ะ เพราะที่ The 51 ให้บริการทั้งอาหารและเครื่องดื่มเลย มีโปรโมชั่น Happy Hour ด้วยนะคะ หรือคนที่มองหาที่นั่งทำงานบรรยากาศดี ๆ ที่นี่ก็มีขายกาแฟสด และอาหารเช้าอินเทรนด์ด้วย

Açai Bowls  (อาซาอิ) เป็นเทรนด์อาหารสุขภาพ 2019
Smoothie Bowl Choc banana Protein เป็นเทรนด์อาหารสุขภาพ 2019

ร้าน The 51 Tasty Moments มีให้บริการกาแฟ และอาหารสุขภาพด้วยนะคะ อย่าง เทรนด์อาหารสุขภาพ 2019 Smootie Bowls : Açai Bowls ก็มีให้เลือกหลากหลายเลย สำหรับคนไม่กินผลไม้แบบเมเม่ ชามนี้ดูจะเข้าสุด เพราะด้านล่างเป็น ช็อกโกแลต เน้น ๆ เสริมวิตามินด้วย กล้วย อัลมอนด์ และ เบอร์รี่ ใครมองหาอาหารเช้า แบบอาหารสุขภาพ ที่อิ่มได้ยาว ๆ เมนูนี้แนะนำเลย

เทรนด์อาหารสุขภาพ 2019 Smootie Bowls : Açai Berry ก็มี
เมม่กับ เชฟ Clement

ส่วนที่ชอบที่สุด คือ ทุกเมนูอาหาร ที่ เชฟ Clement (เคลเมน) ใส่ใจในทุกรายละเอียด วัตถุดิบที่ใช้มาจากโครงการหลวง เป็นของที่ท้องถิ่น เชฟไปตลาดซื้อของเอง และยังมีพืชผักสวนครัวที่ปลูกด้านหน้าร้านด้วย สมกับเป็นร้านอาหารของคนรุ่นใหม่ และเป็นร้านอาหารที่มีครบทุกเทรนด์อาหาร 2019 อย่างแท้จริง ใครที่สนใจอยากจะลองรสชาติและความคุ้มค่า แวะไปกันนะคะ ร้านดี ๆ ที่อยากบอกต่อจริง ๆ ค่ะ

มุมนี้ ปลูกผักสวนครัวค่ะ
ห้องส่วนตัว และ รับจัดเลี้ยง
MOKA มุมกาแฟนในร้าน The 51 Tasty Moments
มุมของหวาน

The 51 Tasty Moments
ที่อยู่: 64 ซอยสุขุมวิท 51 แขวงคลองเตย เขตวัฒนา กรุงเทพ 10110
เปิด ทุกวัน ยกเว้น วันจันทร์ 07.30 – 22.30
โทรศัพท์: 098 870 7051
หรือสอบถามได้ที่ https://www.facebook.com/the51tastymoments/

ใครที่มา BTS ลงทองหล่อ และเดินย้อนมาทาง สุขุมวิท 53 51 ค่ะ จะมีบริการรถรับส่งที่รถไฟฟ้าทองหล่อ 🚍 เพียงโทรมาแจ้งล่วงหน้าที่เบอร์ 0988707051 หรือ 020121851

(938)

เมเม่พาชิม