อร่อยแบบจุก ๆ ที่ร้าน Hamakatsu กับ ข้าวหมูทอด ข้าวหน้าปลาไหล

ร้าน Hamakatsu ร้านข้าวหมูทอด อร่อย ทองหล่อ

ได้เวลาปล่อยรีวิวร้าน Hamakatsu (ฮามาคัตสึ) ที่ปากซอย ทองหล่อ 11 (ตึก The Taste Thonglor ชั้น 1) เป็นร้านที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมากในเรื่อง เมนูทงคัตสึ (หรือที่คนไทยรู้จักกันว่า หมูชุบเกล็ดขนมปังทอด) ซึ่งนอกจากเมนูทงคัตสึที่โด่งดังแล้ว ทางร้านก็ยังมี เมนูเด็ดอย่าง ปลาไหลย่างออร์แกนิค ที่ส่งตรงมาจากเทือกเขา เมืองชิบูชิ จังหวัด คาโงชิมา ประเทศญี่ปุ่น ควบคุมมาตรฐานให้ได้มาตรฐานเดียวกับฮามาคัตสึ ที่ญี่ปุ่นอยู่เสมอ มาดูว่าวันนี้รีวิวเมนูอะไรบ้าง

เมนูอาหารร้าน Hamakatsu ทองหล่อ 11

เมนูอาหารที่ร้าน Hamakatsu มีความหลากหลาย ไม่ได้ขายแค่เมนูข้าวหมูทอดเท่านั้น จะมีไฮไลท์เป็น ปลาไหลญี่ปุ่นด้วย รวมทั้งสลัด ราเมง ของทานเล่น เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าคนไทย รวมไปถึงน้ำจิ้มหมูทอด ก็มีสูตร Chef recommend ปรับสูตรให้ถูกปากคนไทยด้วย

TONKATSU ข้าวหมูทอด

ครั้งนี้เมเม่ได้ชิมเมนูทงคัตสึ 3 แบบ ค่ะ เป็น ข้าวหน้าหมูทอด สันใน สันนอก และ แบบรวมของทอด (หมูไส้ชีส ไก่ กุ้ง) โดยในแต่ละเซ็ท ประกอบด้วย ของทอด, ข้าว ที่มีให้เลือกระหว่าง ข้าวขาว หรือ ข้าวบาเล่ย์, น้ำซุป ก็มีให้เลือก ซุปมิโซะขาว กับ มิโซะแดง, กระหล่ำปลีฝอย ที่ใช้วัตถุุดิบจากญี่ปุ่น ทำให้กระหล่ำปลีของร้านฮามาคัตสึ ไม่เหม็นเขียว และ ผักดอง ซึ่ง ข้าว ซุป ผัก สามารถขอเติมได้ เป็นรีฟิลล์

ข้าวทงคัตสึ แบบรวม จะมีหมูยัดไส้ชีสด้วยนะคะ ดีงามมาก ๆ
กุ้งทอดเต็ม ๆ ตัว
เซ็ททงคัตสึ หมูสันนอก
เซ็ททงคัตสึ หมูสันนอก
เซ็ททงคัตสึ หมูสันใน

ข้าวญีุ่่น เมนูทงคัตสึ สามารถเลือกได้ 2 แบบ (ข้าวขาว หรือ ข้าวบาเล่) ซุปมิโสะ 2 แบบ (มิโสะแดงจะออกเค็ม มิโสะขาวจะออกหวาน) สำหรับ ซุปดาชิ เรามีพร้อมเสิร์ฟ

ข้าวขาว หรือ ข้าวบาเล่

น้ำสลัดที่ใช้กับกระหล่ำปลี ร้าน HAMAKATSU ใช้น้ำสลัดต้นตำรับของร้าน โดยไม่มีการปรุงแต่ ส่วนตัว เมเม่ชอบนะ มันไม่เหมือนร้านอื่น ๆ ดี ส่วนกระหล่ำปลีเน้นของดีมีคุณภาพ ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น

น้ำสลัด และ ซอส
กระหล่ำปลี รีฟิลล์จ้า
กระหล่ำปลี รีฟิลล์ เมื่อราดน้ำสลัดลงไป

มาต่อกันที่ เมนูปลาไหลญี่ปุ่นย่าง Unagi มีแบบจานเดียว และแบบ ข้าวหน้าปลาไหล ซึ่งเขาจะมีวิธีกินแบบขั้นตอนด้วยนะคะ พูดเลยว่า อร่อยมาก เนื้อปลาไหลญี่ปุ่นย่าง ไม่มีก้างเลยค่ะ แถมซอสที่ชุบมานั้น สูตรดั่งเดิมจากญี่ปุ่นเลยด้วย

ข้าวหน้าปลาไหล Unagi
ข้าวหน้าปลาไหล Unagi DON
Unagi Don ข้าวหน้าปลาไหลฮิสึมะบูชิ เสิร์ฟพร้อมซูป และผักดองด้วยค่ะ

วิธีการกินข้าวหน้าปลาไหลฮิสึมะบูชิ มี 3 step คือ

  • เริ่มจาก step แรก ตักข้าวหน้าปลาไหลส่วนแรกใสช่ามแบ่ง แล้วทานกันได้เลย เป็นการลิ้มรสข้าวหน้าปลาไหลชุ่มซอสรสหวานในแบบดั้งเดิม
  • step ที่สอง เมื่อทานข้าวส่วนแรกหมด ให้ตักข้าวอีกหนึ่งส่วนมาใส่ชามแบ่งอีกครั้ง โดยครั้งนี้เราจะเอาเครื่องเทศหรือ ผักกลิ่นหอมต่างๆ ในถ้วยเล็กๆ มาคลุกผสมกับข้าวแล้วค่อยทาน
  • step ที่สาม ตักข้าวหน้าปลาไหลส่วนที่สามใส่ชามแบ่ง แล้วราดด้วยซุปในกา โดยจะเป็น ซุปใสมีกลิ่นหอม ช่วยเจือจางความเข้มข้นของข้าวหน้าปลาไหล ช่วยเพิ่มกลิ่นหอม กินง่ายเหมือนข้าวต้มและช่วยให้หายเลี่ยนด้วย
วิธีการกินข้าวหน้าปลาไหลฮิสึมะบูชิ
วิธีการกินข้าวหน้าปลาไหลฮิสึมะบูชิ

เรื่องที่น่าสนใจ ของร้าน Hamakatu ซอสทงคัตสึที่ร้านใช้ มีสูตร Original Sauce ซึ่งเป็นซอสสูตรออริจินัลของทางร้าน ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 50 ปี อีกสูตรหนึ่งคือ Chef Sauce จะเป็นซอสมิโสะที่ทางร้านทำการปรับความหวานให้เข้ากับความชอบของคนไทย

ซอสทงคัตสึของร้านฮามาคัตสึ
ซอสทงคัตสึของร้านฮามาคัตสึ

มาดูเมนูอื่น ๆ ที่สั่งมาวันนี้กันบ้าง ทั้งสลัดแซลมอน ไข่หวาน ทาโกะวาซะ เป็น side dish ที่มีในเมนู หากใครอยากกินเมนูอืน ๆ นอกจากข้าวหมูทอด

แซลมอนสลัด
ทาโกะวาซะ (หมึกวาซาบิ)
ไข่ม้วน กินล้างปาก

สำหรับร้าน Hamakatsu เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นที่เมเม่ประทับใจ เพราะเมนูที่หลากหลาย และเมนูทงคัตสึ เมนู unagi คือ อร่อยทุกจาน ชอบที่มีข้าวบาเล่ด้วย และ รีฟิลล์ทั้ง ข้าว ซุป กระหล่ำปี อิ่มแบบจุด ๆ ในราคาที่รับได้

ร้าน Hamakatsu (ฮามาคัตสึ) ร้านแรกในประเทศญี่ปุ่น กำเนิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม ปี 1962 โดยเริ่มต้นจากร้านเล็ก ๆ ขนาด 7 ตร.ม. ที่ เมือง Kajiyacho จังหวัด Nagasaki นางาซากิ ปัจจบุันมีการขยายกวา 120 สาขาในญี่ปุ่น การเปิดกิจการร้านอาหารในชื่อร้าน HAMAKATSU ถือเป็นความภาคภมูิใจ ในฐานะ ร้าน TONKATSU ทงคัตสึ สืบต่อมา ทางร้านใส่ใจในวัตถุดิบที่ใช้ปรุงอาหาร จากประสบการณ์คิดค้นสูตร และการลองผิดลองถูก ที่สั่งสมเรื่อยมานี้ มั่นใจได้ว่า ลูกค้าสามารถซึมซับถึงรสชาติตั้งแต่รสสัมผัสแรกที่นำเข้าปาก และเพลิดเพลินไปกับกลิ่นหอมหวนและรสชาติของซุปที่แสนละมุนลิ้น สดใหม่ทุกออเดอร์

ร้าน Hamakatsu ทองหล่อ 11
ที่อยู่ 231 ซอย ทองหล่อ 11 แขวงคลองตันเหนือ
เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เบอร์โทรศัพท์ 02 712 7843
เปิดให้บริการ ทุกวัน 10:00 – 22:00 (มีช่วงเมนูกลางวัน กับมื้อเย็น)
Facebook: https://www.facebook.com/hamakatsuthailand

(821)

เมเม่พาชิม