ลุยเดี่ยวเที่ยวเชียงใหม่ ตอน Cafe De Museum คาเฟ่บรรยากาศดี free wifi

เคยรู้สึกตื้อ ๆ ตัน ๆ สมองเบลอ ๆ จนต้องหาเวลามาพักใจกันมัย้คะ ช่วงนี้เมเม่มีความรู้สึกแบบนั้น เลยลาพักร้อนมาพักสมองที่จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วง PM สูง พุ่งติดอันดับ 1 ของโลก แต่ว่าเราลาล่วงหน้าเป็นเดือน จองตั๋วบินไว้แล้ว เลยตัดสินใจมาค่ะ ไม่ได้ลุยเดี่ยวมาเชียงใหม่นานเหมือนกัน ตอนปี 2013 เคยลุยเดี่ยวมาหา ร้านกาแฟ Akha ama coffee รอบนี้เลยมองหาร้านกาแฟดี ๆ ไว้นั่งคิด นั่งเขียนงานไปเพลิน ๆ เลยขอเขียนถึง ร้าน Cafe de museum เชียงใหม่ กันหน่อ่ย

บรรยากาศนอกร้าน cafe de museum
หน้าร้าน cafe de museum

จริง ๆ เคยมาที่ ร้าน Cafe de museum หลายครั้งแล้วล่ะ แต่ไม่เคยเขียนถึง เพราะร้านไม่ได้ลึกลับอะไร ตั้งอยู่ในบริเวณ พิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ (ศาลแขวงเก่า) – Three Kings Monument มีต้นไม้เล็กใหญ่ปกคลุม ดูร่มรื่น มีพื้นที่ในห้องแอร์ และ outdoor สำหรับคนอยากรับไออุ่น (แต่ช่วงนี้ฝุ่นเยอะ ขอนั่งด้านใน) ภายในร้านตกแต่งแบบง่าย ๆ เฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ เก้าอี้ เน้นเป็นไม้ โทนสีน้ำตาลเหลือง ดูเข้ากับมิวเซี่ยม มีภาพถ่ายสวย ๆ ของสถานที่เที่ยวเชียงใหม่

Cafe De museum มีทั้งเมนูอาหาร และเมนูเครื่องดื่มค่ะ มี Free Wifi และ มีปลั๊กให้เสียบในบางจุด แอร์เย็นฉ่ำ เปิดเพลงเป็นมิวสิคบ็อกซ์ หรือ แจ๊สเบา ๆ พนักงานน่ารัก (ทั้งหน้าตาและบริการ) เมนูหลากหลายมาก เครื่องดื่มชา กาแฟ ครบครัน เมนูที่สั่งประจำ คือ คาปูชิโน่เย็นแบบไม่หวาน และวันนี้ลองสั่ง บานอฟฟี่ คอฟฟี คือกาแฟปั่นกับกล้วยและช็อกโกแลต เราบอกให้เขาไม่ใส่นมข้นหวาน เพราะมันหวานจากกล้วยสดอยู่แล้ว รสชาติดี เข้มข้น มีกลิ่นกล้วยเบา ๆ (ถูกใจคนไม่ชอบผลไม้แบบเรา)

ภายในร้าน
บานอฟฟี่ คอฟฟี่

นี่ก็เขียนสดจากตอนนั่งในร้านเขานี่แหละค่ะ เมื่อคืนมีไปสำรวจร้านรอบ ๆ ท่าแพมาด้วย เอาไว้ค่อยมาเขียนถึง (จริง ๆ มีโพสต์ในเพจ เมเม่พาชิม ไปบ้างแล้วตามไปดูกันได้นะ

Cafe De Museum (คาเฟ่ เดอ มิวเซียม)
เปิดบริการทุกวัน 09:00 – 18:00
ที่อยู่ Si Phum, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200
เบอร์โทร 053 326 557
https://www.facebook.com/pg/CafeMuseum/

ร้านช้างม่อยกาแฟ ขายก๋วยเตี๋ยว

ขึ้นดอยสุเทพมาด้วย

(337)

เมเม่พาชิม