อาหารเปลี่ยนชีวิต! 5 เหตุผล ที่หันมาดูแลสุขภาพ และกินคลีน ลด 10กิโล ใน 3 เดือน!

ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา เมเม่เปลี่ยนชีวิต กลายเป็นคนใหม่ ทุกคนที่เห็น ต่างถามไถ่กันตลอดว่าไปทำอะไรมา อยากบอกว่าที่เห็นเมเม่ผอมลง เพราะ เปลี่ยนการกินอย่างเดียวเลยค่ะ (90% กินอาหารคลีน ของ มาโครไดเอท Macros Diet ส่วน 10% ออกกำลังกาย) อาหารคลีน ของ โค้ชเอก ที่เป็นเจ้าของและเป็นคนที่ดูแลโภชนาการทั้งหมด ต้องบอกว่าการเลือกเปลี่ยนครั้งนี้ เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นล้วน ๆ นะคะ อยากให้ทุกคนมาสุขภาพดีไปด้วยกัน

 

 

วันนี้มาดู 5 เหตุผล ที่เป็นจุดหักดิบ ที่ทำให้เมเม่หันมาดูแลสุขภาพ ครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตเลยก็ว่าได้

 

1. ระดับน้ำตาลในเลือดสูง

นี่คือเหตุผลแรก เหตุผลหลัก ของการเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งนี้ จากการตรวจสุขภาพประจำปีและตรวจพบระดับน้ำตาลในเลือดสูงติดกันมา 3ปี จนเกือบจะเป็นเบาหวานแล้ว (ค่าสูงสุดที่ตรวจคือ 340) ก่อนหน้านี้คุณพ่อก็เพิ่งเจอว่าตัวเองเป็นเบาหวาน วันที่หมอให้ กินยาลดระดับน้ำตาล หรือยาเบาหวานมากิน หายนะเลยค่ะ กินแล้วเบลอ ใช้ชีวิตลำบากมาก อยากนอน ไม่อยากทำอะไร แล้วก็ได้มีโอกาสเจอกับโค้ชเอก และเริ่มกินอาหารคลีน Macrosdiet และหลังจากกินอาหารคลีนอย่างมีวินัย แต่มีความสุข 1 เดือน แล้วไปเจาะเลือดตรวจน้ำตาล พบว่า ค่าน้ำตาลในเลือดลดลงมาที่ 144 เท่านั้น อาหารเปลี่ยนชีวิตจริง ๆ

 

 

2. น้ำหนักเกิน

จากเหตุผลแรก คือลดค่าน้ำตาลในเลือด ก็คิดไปถึงว่าเราจะผอมลงด้วยใช่มั้ย แต่ไม่ได้คาดหวังนะว่าจะลดน้ำหนักลงมาเยอะขนาดนี้ จากน้ำหนักก่อนกินคลีน 73.2 กิโลกรัม กิน MacrosDiet 3 เดือน น้ำหนักอยู่ที่ 63.5 และจะพยายามลงไปอีก โค้ชเอกบอกว่า อยากเห็น เลข 5x เอาจริง ๆ น้ำหนักนี้ ไม่เคยเห็นมาแล้ว 20กว่าปี นะคะ

 

ช่วงเดือนที่  2 ของการกินคลีน ลงมาราว ๆ 7 กิโลกรัม

 

3. ร่างกายอ่อนแอ เหนื่อยง่าย ป่วยบ่อย

จากการเป็นนักชิม Blogger คนรีวิวอาหารมาตลอด เกิน 10ปี และงานประจำก็ต้องใช้แรงกายเยอะ พอร่างกายอ่อนแอ ทำงานหนักที เครียดหน่อย ก็จะไม่สบาย ปวดหัว เป็นไข้ ประจำเดือนมาไม่ปกติ อีกอย่างเมเม่ค่อยได้ออกกำลังกายด้วย อาหารยิ่งเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการดูแลสุขภาพเมเม่เลยค่ะ หลังจากกิน Macros diet ค้นพบว่า ไม่ได้ไปโรงพยาบาหาหมอเพราะป่วยอีกเลย ทำยังกระฉับกระเฉง มีความสุข ผิวดีขึ้น และไม่เหนื่อยง่าย ประกอบกับดื่มน้ำเปล่าเยอะขึ้น ทำให้สดชื่น ถึงผอมลงแต่ผิวหนังไม่เหี่ยวค่ะ

ตัวอย่างเมนูอาหารคลีน ที่เมเม่กินอยู่

 

สุกี้ม้วน หนึ่งในเมนูขายดีของ MacrosDiet

ส้มตำไก่ม้วน

 

 

 

4. อยากมีชีวิตอยู่ดูแลพ่อแม่ นาน ๆ

พ่อเป็นเบาหวาน แม่พบว่าเป็นมะเร็ง ถ้าเราป่วยไปอีกคน ใครจะดูแลพ่อกับแม่ ดังนั้นการได้ดูแลสุขภาพให้ดีขึ้น ทำให้เราไม่ต้องกินยา ไม่ต้องหาหมอ และสุขภาพดีขึ้น 100%

 

5. อยากรีวิวอาหาร ท่องเที่ยวไปอีกนาน ๆ

 

การเขียนรีวิว กิน เที่ยว เป็นสิ่งเรารัก หากเราไม่สามารถรีวิว หรือกินเที่ยวอย่างใจได้อีก เราจะทำยังไง ความสุขตรงนี้เราจะหายไปเลย สู้ตอนนี้เราทำตัวเองให้สุขภาพดีขึ้นก่อน แล้วรักษาให้ดีตลอด เพื่อที่เราจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขต่อไป

 

 

น้ำหนักตอนนี้ 63.5 (จาก 73.2)

 

ปัจจุบัน กินคลีนมา 3 เดือน ยังมีไปรีวิวอาหาร เครื่องดื่ม ท่องเที่ยว อยู่ แต่ลดปริมาณในการชิมแต่ละครั้ง กินให้ช้าลง และ เลือกที่จะกินมากขึ้น ครั้งหน้าจะมาเล่าวิธีการในการกินอาหารคลีนอย่างไรให้สุขภาพดีขึ้น และยังมีความสุขในการรีวิวอาหารของเมเม่ ซึ่งต้องบอกว่ายากนะคะ เพราะการที่เรามีงานอดิเรกเป็นนักชิมและรีวิวอาหาร จะทำอย่างไรถ้าเรากินคลีน แต่ก็ยังรีวิวด้วย และอาหาร เครื่องดื่มที่ไม่คลีน เรากินได้มากน้อยแค่ไหน มารอติดตามอ่านไปด้วยกันนะคะ เขียนด้วยประสบการณ์ตรง 100%

(3166)

เมเม่พาชิม