มาเลเซีย ซิวตำแหน่งสุดยอด ทีมนักรินเบียร์ เวทีระดับภูมิภาคเอเชีย ใน Stella Artois Regional Draught Masters 2017

ประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับการที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน “Stella Artois Regional Draught Masters 2017” เวทีที่เฟ้นหาเหล่าสุดยอดนักรินเบียร์ในภูมิภาคเอเชีย ที่บริษัท บริวเบอรี่ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม สเตลล่า อาร์ทัว (Stella Artois) จัดขึ้นเพื่อตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งแห่งคุณภาพของแบรนด์สัญชาติเบลเยียม ภายใต้คอนเซปต์ Quest for Stars – Be Legacy โดยได้แชมป์จาก 5 ประเทศ ได้แก่ ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ฮ่องกง, มาเลเซีย และประเทศไทย ลงชิงชัยความเป็นหนึ่งในเอเชีย ท่ามกลางเหล่าเซเลบริตี้ทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ พิยดา จุฑารัตนกุล, ชลลดา เมฆราตรี, อารียา สิริโสดา, พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร และอีกมากมาย ร่วมงาน ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม โซฟิเทล สุขุมวิท เมื่อเร็วๆนี้

 

 

โดยภายในงานยังได้รับเกียรติจาก นายศรา จุฑารัตนกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บริวเบอรี่ จำกัด ร่วมด้วย มร. ฟีลิป ครีแดลกา (H.E. Philippe Kridelka) เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งราชอาณาจักรเบลเยี่ยม ประจำประเทศไทย ร่วมเป็นประธานกล่าวเปิดการแข่งขัน และร่วมชมการแข่งขันที่เหล่านักรินเบียร์ ต่างโชว์ลีลาและ เทคนิค 9 ขั้นตอน (9 Steps Pouring Ritual) ตามประเพณีที่ชาวเบลเยียมถือปฏิบัติกันมากว่า 600 ปี โดยมีเหล่าคณะกรรมการตรวจและให้คะแนนกันอย่างละเอียด

 

ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจาก 5 ประเทศ ทั้ง 15 คนจะต้องโชว์เทคนิคการรินเบียร์ทั้ง 9 ขั้นตอน ต่อหน้าคณะกรรมการตัดสิน เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักรินเบียร์มือหนึ่งของแต่ละประเทศ นอกจากนี้คะแนนรวมจาก 3 ผู้เข้าแข่งขัน ของแต่ละประเทศจะถูกนับในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งประเทศที่ได้คะแนนสูงสุดจะได้รับรางวัลประเภททีม Best Performing Team

 

 

และ เวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงเมื่อ พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร พิธีกรดำเนินรายการประกาศผล รางวัลสุดยอดนักรินเบียร์ของแต่ละประเทศ ได้แก่ นายกตัญชยุต แซ่โง้ว จากประเทศไทย จากร้าน HOBS The Play House, มิสเตอร์ ลูโดวิค เดอบอรด (Mr.Ludovic Debord) จากฮ่องกง, มิส โรสแมรี่ ทง โป ลิน (Ms.Rose-Marie Thong Po Lin) จากสิงคโปร์, มิสเตอร์ เจสัน เลาริโอ (Mr. Jason Laurio) จากฟิลิปปินส์ และ มิสเตอร์ เอ็ดดี้ เจย์ (Mr.Eddy Jay) จาก ประเทศมาเลเซีย

 

 

โดยในประเภทคะแนนรวม ทีมยอดเยี่ยม (Best Performing Team 2017) ปีนี้ตกเป็นของประเทศมาเลเซีย ที่ประกอบด้วย มิสเตอร์ ชาน ยุน ฮง (Chan Yoon Hong), มิสเตอร์ ถัง คุม ลุง (Tang Kum Loong) และ มิสเตอร์ เอ็ดดี้ เจย์ (Mr.Eddy Jay)

 

 

นายศรา จุฑารัตนกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัทบริวเบอรี่ จำกัด กล่าวว่า

 

วัตถุประสงค์การจัดงาน Stella Artois Regional Draught Masters 2017 เพื่อค้นหาและมอบรางวัลสุดยอดนักรินเบียร์ที่สามารถนำเสนอกรรมวิธีการรินการเสิร์ฟ 9 ขั้นตอนของประเทศเบลเยียมได้สมบูรณ์แบบที่สุด ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะถูกให้คะแนน ดูจากเทคนิค และวิธีการนำเสนอตามเกณฑ์อย่างเข้มงวด จากคณะกรรมการที่ทรงเกียรติ โดยปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ ถือเป็นประสบการณ์ยิ่งใหญ่ที่ทุกคนจะได้สัมผัส เราจะสร้างช่วงเวลาที่มีความหมายและน่าจดจำร่วมกัน นอกจากนี้ยังถือเป็นการตอกย้ำแนวคิดที่ว่า เราจะสามารถยกระดับประสบการณ์การกินดื่ม การใช้ชีวิต ไม่ว่าอยู่ที่ไหน คุณก็สามารถสัมผัสคุณภาพและบริการยอดเยี่ยมเหนือระดับของสเตลล่า อาร์ทัว ภายใต้กรรมวิธีการรินการเสิรฟ์ระดับพรีเมี่ยมที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก เพื่อความเป็นที่หนึ่งในสุนทรียภาพของการใช้ชีวิตตามแบบฉบับของสเตลล่า อาร์ทัว ครับ

 

 

นอกจากนี้ ภายในงาน Stella Artois Regional Draught Masters 2017 ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสัมผัสถึงความพิถีพิถัน โดยร่วมเปิดประสบการณ์ ภายในงานจะนำเสนอเรื่องราวของประวัติศาสตร์แห่งต้นกำเนิดวิธีการนำเสนอความพิถีพิถันและการเอาใจใส่อย่างดีที่สุด เพื่อรักษามาตรฐานให้มีความคงที่อย่างต่อเนื่องของเบียร์คุณภาพ super premium ระดับโลก พร้อมยกระดับประสบการณ์ขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการนำเสนอผ่านรูปแบบห้องแห่งดวงดาว โดยทุกคนสามารถร่วมแชร์ประสบการณ์ชีวิตสุดเอ็กซ์คลูซีฟในแบบของสเตลล่า อาร์ทัว พร้อมติดตามข่าวสารอัพเดท ได้ที่ Facebook StellaArtois, Instagram StellaArtoisthailand.

(214)

เมเม่พาชิม