EAT TRIP กินแน่น 3 ร้านอร่อย ที่ The Circle Ratchapruk

ได้เวลาพาไปชิมกันอีกแล้ว วันนี้พาไปย่านราชพฤกษ์ค่ะ ที่ The Circle Ratchapruk เดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ ค่ะ ที่นี่ถือเป็น Lifestyle Mall แรก ๆ ในย่านนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยความครบวงจรของที่ เดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ ทั้งร้านอาหาร หลากหลายประเภท ธนาคาร ร้านกาแฟ และ Villa market ที่เพิ่งเปิดใหม่ ไม่นานมานี้ ซึ่งวันนี้ เมเม่ขอพาไปชิม 3 ร้านอาหาร-ขนม นะคะ

 

the-circle-groundhey

 

เริ่มที่ ร้านกราวเฮย์ แอท เกรย์ฮาวด์ คาเฟ่ (Ground Hey @ Greyhound cafe′) กันร้านแรก มาถึงช่วงหลังเที่ยงพอดี คนเลยไม่เยอะมาก สั่งมา 3 อย่างหลัก ๆ ที่จะมีขายถึง 30 กันยายนนี้เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น ยำแซลมอนทอดกรอบ, ยำเนื้อวากิว และ thai style crab meat Linquine เป็นเมนูจาก #AnotherHounddishTheHouse นั่นเอง

 

the-circle-ratchapruk-017

 

เรื่องรสชาติ ก็แล้วแต่คนชอบนะคะ ส่วนตัวเมเม่ ชอบ ยำเนื้อวากิวสเต็ก อันดับ1 Yum Wagyu Beef Steak Salad เนื้อวากิวย่าง กำลังดี ชิ้นพอดีคำ ยำกับผักร็อกเก็ตและแตงกวา โรยด้วย พาร์มีซาน อยากบอกว่า เนื้อนุ่มละมุนสุด ๆ (ทั้ง ๆ ที่เป็นเนื้อออสเตรเลีย) น้ำยำที่ราดมาก็จัดจ้านดีค่ะ

 

the-circle-ratchapruk-009

thai style crab meat Linquine

the-circle-ratchapruk-012

 

ส่วนเมนู พาสต้าผัดปู เขาใช้เส้น Linquine ผัดกับปูชิ้นใหญ่ รสชาติเผ็ดไทย ๆ และ ปลาแซลมอนทอดกรอบทั้งหนัง คลุกเคล้ากับมะม่วงดิบสับและน้ำยำรสแซ่บ ปกติร้านอื่น ๆ จะไม่ค่อยใช้ แซลมอนติดหนัง แต่อันนี้แปลกดีค่ะ

 

the-circle-ratchapruk-023

 

เมนูเครื่องดื่ม ที่ได้ลองชิม “ส้มส้ม” Som Som (ได้แรงบันดาลใจจากตัวละครฮอร์โมน) เมนูพิเศษสุดสดชื่นที่ Another Hound Cafe ร่วมกับ Perrier สร้างสรรค์รสชาติสุดพิเศษขึ้นมาด้วยส่วนผสมของ น้้ำส้มกรานิต้า, แยมส้ม, สัมซันคิสต์ ส้มโอ และ Perrier ปกติเมเม่ ไม่กินส้มนะคะ แต่เมื่อให้รู้รสชาติ ก็เลยลองดื่มแล้ว กลิ่นส้มไม่ได้แรงมาก รสชาติถือว่าดีเลยทีเดียว

 

 

บรรยากาศร้านถือว่าทำให้อยากอาหารเลย ถึงหน้าร้านจะคุมโทนทึบ สไตล์ GreyHound Cafe แต่ด้านในกลับอบอุ่น กว้างขวาง และน่านั่ง มีหลายมุมน่าถ่ายรูปมาก ๆ

 

Pancake cafe

the-circle-ratchapruk-083

the-circle-ratchapruk-087

ร้าน Pancake cafe

 

ร้านต่อมา Pancake cafe ร้านนี้สีสันสดใส ลูกค้าเต็มร้านเลย และเมื่อเข้าไปในร้านก็จะได้กลิ่นหอม ๆ ของแป้งแพนเค้ก เพราะที่นี่เขาทำจานต่อจาน ไม่ทำไว้ล่วงหน้า พนักงานก็น่ารัก แนะนำเมนูจนอยากกินทุกอย่างเลย

 

the-circle-ratchapruk-102

 

อย่าง เมนูเครื่องดื่ม ตอนแรกจะกินกาแฟธรรมดา เขาแนะนำให้ลองสั่ง นมสดเย็น แล้วเพิ่ม shot กาแฟ .. ก็เชื่อเขานะ สุดท้ายรักเลย เพราะใช้กาแฟอย่างดี รสชาติเข้มข้น และกลิ่นหอมมาก

 

Angel & Demon

Angel & Demon

 

ในส่วนของเมนูขนมนั้น จัดเมนู Angel & Demon กับ Strawberry Crumble Pancake แต่รสชาติต่างกันสิ้นเชิง Angel & Demon เป็นแป้งแพนเค้กสูตรพิเศษของทางร้าน มีความเป็น lava เยิ้มออกมาด้วย

 

the-circle-ratchapruk-088

the-circle-ratchapruk-095

 

เมนู Strawberry Crumble Pancake แป้งแพนเค้กนุ่มมาก เข้ากันกับซอส Strawberry สูตรทางร้านอีกเช่นกัน หอมติดจมูกมากค่ะ ไอศกรีมวานิลลา ก็อร่อยไม่เหมือนใคร

 

the-circle-ratchapruk-099

 

เมนูเครื่องดื่มของ Pancake cafe ก็หลากหลายนะคะ ทั้ง กาแฟ ชา หรืออิตาเลี่ยนโซดา วันนี้สั่งมาเป็น Green Tea Frappe, Dark Choc Frappe และ Sunday kiss ที่เป็น Strawberry โซดา หวานกำลังดี เข้าไปดูข้อมูลร้านเพิ่มเติมกันได้ที่เพจร้านนะคะ 

 

 ร้าน White Day patisserie

 

และปิดท้ายที่ ร้าน White Day patisserie (ข้าง ๆ pancake cafe เลยค่ะ) เป็นร้านน่ารัก ตกแต่งสวย มีมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ เพียบ เมนูก็เยอะ ทั้งเค้ก และ บิงซูที่เขาฮิต ๆ แต่ด้วยความที่จัดแพนเค้กมาแล้ว เลยขอเป็น อะไรสวย ๆ

 

 

อย่างเมนู Strawberry Dome เมนูที่มาถูกคิดค้นและพัฒนามาจากคอนเซ็ปต์หลักของ ร้าน White day ที่เกี่ยวกับของขวัญและการเซอร์ไพรซ์ในเทศกาล White Day ในประเทศญี่ปุ่น อยากบอกว่า มัน อร่อย มาก .. ตื่นเต้นและลุ้นว่าข้างในโดมจะมีอะไรบ้าง

 

Strawberry Dome

ตอนยังไม่ราด

Strawberry Dome

ความบันเทิง พร้อมเสิร์ฟ

 

เมนูนี้ Strawberry Dome ประกอบด้วยเครปนุ่ม ๆ ที่ห่อสตอเบอร์รี่พุดดิ้ง สตอเบอร์รี่สด เอาไว้ Top ด้วย วนิลาครัมเบิล ครีมสด เบอร์รี่ซอส และ ไอศกรีมวนิลา ซ่อนอยู่ในโดมช็อคโกแลต และเมื่อเมนูนี้มาเสิร์ฟ ก็ราดซอสชอคโกแลตร้อน ๆ ลงไป จากนั้นก็จะเผยให้เห็นด้านใน ซึ่งน่ากินมาก แนะนำเลยค่ะ อันนี้ (เห็นว่าตอนนี้มี Matcha Dome ด้วยนะคะ เป็นชาเขียว) ฟินมาก

 

the-circle-ratchapruk-151

caramel macchiato

the-circle-ratchapruk-154

Matcha Lemon

 

ส่วนเครื่องดื่ม มี Matcha Lemon กับ caramel macchiato เป็นการปิดมื้ออาหารที่ เดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ ในครั้งนี้ เข้าไปดูเมนูอื่น ๆ ได้ที่นี่เลย

 

 

จากนั้นก่อนกลับบ้านก็เดินย่อยรอบ ๆ ค่ะ มีครบทุกอย่างเลย อำนวยความสะดวกให้คนในย่านนี้สุด ๆ แถมมี Villa Market มาเปิดใกล้ ๆ อีกต่างหาก วันหยุดนี้ ใครที่ไม่ได้ไปไหน แวะไปที่ เดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ กันนะคะ (มีร้านอาหารอีกหลายร้านเลย ทั้ง แสนแซ่บ ที่ตอนนี้มี Buffet ด้วย หรือจะเป็น มานีมีหม้อ ที่นี่ก็มี ไว้ได้ไปอีกแน่นอนค่ะ

 

ปิดท้ายด้วย Clip สั้น พาชิม อิ่มอร่อย กับ 3 ร้านน่าสนใจใน The Circle ราชพฤกษ์

 

 

(7653)

เมเม่พาชิม