หุบเขานรก Jigokudani ฮอกไกโด 1 ในสถานที่ถ่ายทำหนัง แฟนเดย์…แฟนกันแค่วันเดียว

ลัดคิวมาโพสอีกแล้ว เพราะยังอินกับ Hokkaido ฮอกไกโด อยู่ ล่าสุด หนังเรื่องแรกของ โต้ง บรรจง หลังเป็น GDH ที่งานนี้ ได้คนเขียนบทและนำแสดงฝ่ายชายโดย เต๋อ ฉันทวิชช์ และนางเอก มิว นิษฐา มาเล่นเป็นแฟนกันวันเดียว … นอกจากพล็อตเรื่องจะใหม่ ไม่ซ้ำหนังไทยเรื่องไหน แล้ว สถานที่ถ่ายทำ ยังยกกองไปที่ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ้งเป็นช่วงหิมะพอดี ใช้เป็นเป็นเดือนอยู่ที่โน่น ซึ่งหลังจากดูตัวอย่างหนังแล้ว เฮ้ย สถานที่ถ่ายทำ แฟนเดย์…แฟนกันแค่วันเดียว หลาย ๆ ที่ เป็นที่ ๆ เมเม่เพิ่งไปเที่ยวมาเมื่อเร็ว ๆ นี้เอง ประทับใจ จนขอเอามาเล่าให้ฟัง

 

hokkaido-fanday

 

ภาพจากในตัวอย่างหนัง แฟนเดย์ 

hokkaido-trip-292

ไปมาแล้วจริง ๆ นะ

 

จริง ๆ มีหลายที่ท่องเที่ยว ฮอกไกโด ในหนังเรื่อง แฟนเดย์…แฟนกันแค่วันเดียว แต่ที่แรก ขอแนะนำ หุบเขานรก Jigokudani จิโกคุดานิ ฮอกไกโด ตั้งอยู่ที่เมือง Noboribetsu โนโบริเบ็ตสึ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงของ เกาะฮอกไกโด เลยทีเดียว ซึ่งมีความเป็นธรรมชาติสูงมาก แถมยังเป็นเมืองที่รวมเรียวกัง และออนเซ็นไว้เพียบ (พักที่นี่ 2 คืน ฟินมากค่ะ) รวมไปถึงหุบเขานรก ที่เป็นอีกหนึ่ง Landmark ที่ต้องมาให้ได้

hokkaido-trip-151

 

การเดินทางมาที่ Noboribetsu นั้น ขึ้นรถไฟสาย Super Hokuto ขบวน Limited Express จาก สถานี JR Sapporo เพียงชั่วโมงนิด ๆ ก็มาถึงแล้ว ถ้าจาก JR Hakodate (เห็นในหนัง แฟนเดย์ มีไปถ่ายทำที่ ฮาโกะดาเตะด้วย ไว้พาไปชม) ใช้เวลา 2 ชั่วโมงกว่า ๆ (144 นาที) และเมื่อมาถึงสถานี JR Noborinetsu ก็ต่อรถบัสสาย Donan Bus จาก JR Noboribetsu ขึ้นไปยังหมู่บ้านน้ำพุร้อน Jidaimura จะมีตารางเวลาบอก ขอได้จากสถานีเลย รถออก 1-2 รอบ ทุกชั่วโมง ค่าโดยสาร 340 เยน (ใช้เวลาประมาณ 15 นาที)

 

hokkaido-trip-137

ยักษ์น้ำเงิน ยักษ์แดง Oni Bokora

 

เมื่อมาถึง ก็ถึงหมู่บ้านน้ำพุร้อนแล้วล่ะค่ะ Noboribetsu Onsen Village จริง ๆ สามารถนั่งรถบัสยาว ไปลงที่หุบเขาได้เลยนะคะ (แต่ลงผิด เลยลากกระเป๋าเดินหอบเลย แวะฝากกระเป๋าที่โรงแรมกันก่อน) ใกล้ ๆ โรงแรม จะมี ยักษ์น้ำเงิน ยักษ์แดง Oni Bokora ที่คอยปกป้องรักษาเมืองน้ำพุร้อน และเต็มไปด้วยน้ำพุร้อน ตลอดทาง

 

 

จากจุดที่เราพัก เดินไปที่ หุบเขานรก Jigokudani ได้ค่ะ ตรงนี้นี่เอง เป็น 1 ในสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่อง แฟนเดย์…แฟนกันแค่วันเดียว ฉากที่เป็นสะพานไม้ยาว ๆ และรอบข้างเป็นผาหิน มีควันน้ำพุร้อนเป็นระยะ ๆ นั่นแหละค่ะ ช่วงที่เมเม่ไปเที่ยว เป็นช่วงฤดูร้อนนะคะ แต่อากาศเย็นสบายเลย มีฝนตกลงมาด้วย แต่ที่รู้มา ช่วงเวลาที่สวยสุด จะเป็นช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี (กลางเดือนตุลาคม) แต่ถ้าช่วงฤดูหนาวของฮอกไกโด ทางขึ้นเขาอาจจะปิดได้นะคะ เพราะมีหิมะตก

 

หุบเขานรก Jigokudani ฮอกไกโด 1 ในสถานที่ถ่ายทำหนัง แฟนเดย์...แฟนกันแค่วันเดียว

 

เดินชมวิว ถ่ายรูป หุบเขานรก Jigokudani จนเหนื่อย ไม่ใช่เฉพาะวิวสะพานไม้ ยังมีให้เดินขึ้นเขา หรือ เดินลงไปชมวิวด้านล่างอีกด้วย ถ้าปลายทางของทางเดิน จะเรียกว่า “Tessen Ike” เทสเซ็นอิเกะ เป็นบ่อน้ำร้อนเล็ก ๆ เป็นจุดศูนย์กลางของหุบเขานรกนี้ ห้ามโยนเหรียญลงไป ยังมี Yakushi Nyorai พระพุทธรูปที่คนญี่ปุ่นเคารพนับถือ เชื่อว่าช่วยชีวิตให้หายจากอาการเจ็บป่วย แอบเห็นว่ามีตุ๊กตาบริวารของไทย แสดงว่ามีคนไทยมาขอแล้วกลับมาแก้บนแน่ ๆ

 

hokkaido-trip-267

ตรงนี้ห้ามโยนเหรียญลงไปนะคะ

hokkaido-trip-245

ทางเดินเข้ามาใน หุบเขานรก Jigokudani ฮอกไกโด

hokkaido-trip-259

หุบเขานรก Jigokudani ฮอกไกโด

 

และด้านหน้ายังเป็นร้านขายของที่ระลึก และประวัติของหุบเขาแห่งนี้ให้ได้ชมกัน และหากใครอยากชิมนมฮอกไกโด ที่นี่มีตู้ให้กดและมีหลายรสชาติด้วยค่ะ

 

hokkaido-trip-156

ห้องน้ำ สะดวกสบาย

hokkaido-trip-153

จุดขายของที่ระลึก และที่นั่งพัก

 

หุบเขานรก Jigokudani ฮอกไกโด 1 ในสถานที่ถ่ายทำหนัง แฟนเดย์...แฟนกันแค่วันเดียว

ไปดูหนัง แฟนเดย์… กันค่ะ (เหงาต่อไป)

ตัวอย่างหนัง แฟนเดย์…แฟนกันแค่วันเดียว

 

Jigokudani (Hell Valley), Noboribetsu, Hokkaido, Japan

แผนที่

 

(21690)

LINE it!

เมเม่พาชิม