มีคลิป รีวิว SUKIYA สุคิยะ โฉมใหม่ สาขา เดอะพรอมานาด เมนูใหม่เพียบ!

เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปที่ The Promenade เดอะ พรอมานาด รามอินทรา (ติดกับ แฟชั่นฯ) ใกล้บ้านไปหน่อย แต่ตั้งใจไป ร้านสุคิยะ Sukiya ที่เพิ่งจะปรับโฉมใหม่ ทำให้โมเดิร์นมากขึ้น พร้อมกับการปรับดีไซน์ให้ทันสมัยมากขึ้น และเห็นว่ามีเมนูใหม่ ๆ เพียบ แถมมีแบรนด์ใหม่ สุคิฉะ (SukiCha) ของหวาน เครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่น ของเครือเซนโช ที่แตกไลน์ธุรกิจในร้านข้าวหน้าเนื้อ ซึ่งเมเม่ว่าก็ดีนะคะ เพราะปกติเวลาไป ร้านสุคิยะ ก็จะสั่งข้าวหน้าเนื้อ พอมาเห็นเมนูวันนี้แล้วก็ต้องร้องว้าวเลยแหละ เพราะเยอะมาก แถมเครื่องดื่ม ของหวาน ก็ จัดเต็มสุด ๆ

 

 

ที่สั่งกันมาวันนี้เป็น The Washoku-zen ซึ่ง วาโชคุ นอกจากแปลว่าอาหารญี่ปุ่นแล้ว ยังหมายถึง มื้ออาหารที่กลมกล่อม อีกด้วย เพราะการกินอาหารญี่ปุ่นแบบดั่งเดิมจะเน้นไปที่ความสวยงามและความหมายของอาหารจานนั้น ที่วางเรียงรายกันมาและถูกเสิร์ฟบนถาด เรียกว่า เซน นั่นเอง

 

The Washoku-zen-sukiya

 

The Washoku-zen ในแต่ละเซ็ต ของ สุคิยะ ก็จะมี อาหารจานหลัก + เครื่องดื่ม ที่เลือกได้ ผักทอด (มะเขือม่วงและกระเจี๊ยบทอดราดซอสโชยุ เป็นอาหารดั่งเดิม) + ไข่ตุ๋นเครื่องแน่น ใส่เนื้อไก่ กุ้ง แครอท เห็ดหอม ถั่วลันเตา และ มีกิมจิโฮมเมดสูตรสุคิยะ และ ซุมมิโสะเครื่องแน่น มีทั้งแครอท ฟองเต้าหู้และฟักทอง

 

The Washoku-zen-sukiya

Miso Soup เข้มข้นมาก มีฟักทองด้วย

The Washoku-zen-sukiya

ไข่ตุ๋น เนื้อเนียนกริบ

The Washoku-zen-sukiya

กระเจี๊ยบเขียวทอด มะเขือม่วงทอด ราดซอสโชยุ

 

มาดูกันว่า สุคิยะ โฉมใหม่ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

 

Gyudon: ข้าวหน้าเนื้อ

 

ข้าวหน้าเนื้อ-sukiya ข้าวหน้าเนื้อ-sukiya

ข้าวหน้าเนื้อ-sukiya

 

เมนูยอดนิยมของสุคิยะ ทุกสาขา นอกจาก กิวด้ง (ข้าวหน้าเนื้อ) แบบออริจินัลแล้ว ก็ยังมีเพิ่มชีส เพิ่มไข่ออนเซ็น หน้ากิมจิ หรือ หน้าใหม่ มะเขือเทศ เรียกได้ว่าเพิ่มความหลากหลายเข้าไปอีก

 

Salmon Sushi Bowl-sukiya Salmon Sushi Bowl-sukiya

Salmon Sushi Bowl: ข้าวหน้าแซลมอน

 

เป็นเมนูสำหรับคนชอบกินปลาดิบ แต่แซลมอน ที่นำมาทำ Don นั้น เป็นการปรุงสูตรเฉพาะ ทำให้แซลมอนที่เห็นไม่ดูดิบเกินไป แต่มีความสดในตัว กินเปล่า ๆ ก็อร่อย กินกับข้าวโดยไม่ต้องราดซอส ก็อร่อยแล้ว (ถามทางร้านถึงสูตร เขาก็บอกว่า เป็นความลับ)

 

ramen-sukiya ramen-sukiya

 

The Ramen: ราเมน

เมนู โตเกียวโชยุ ราเมน: เสิร์ฟพร้อม เกี๊ยวซ่า ชอบน้ำซุปมาก มีความสดชื่น เส้นก็ลวกได้กำลังดี ไม่นิ่มและไม่แข็งเกินไป หมูชาชูเนื้อนุ่มดี กินแล้วนึกถึงตอนไปกินที่ญี่ปุ่นเลย

 

Hokkaidou Zen-sukiya Hokkaidou Zen-sukiya

 

Hokkaidou Zen:

ชุดฮอกไกโดเซ็น เป็นข้าวหน้าหมูย่างฮอกไกโด รสชาติเข้มข้น เสิร์ฟพร้อม ไข๋ตุ่น ผักทอดราดซอสโชยุ ซุปมิโสะ กิมจิ และ เครื่องดื่ม

ในส่วนของเครื่องดื่มและของหวาน เป็นเมนู สุคิฉะ Sukicha ที่เพิ่งเปิดใหม่ ได้ชิมทั้ง Matcha with Fruit Jelly และ Matcha Cream Frappe และได้ลอง Traditional ชุดมัทฉะ-เซนฉะ ร้อน สไตล์ญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมคัฟเค้กสูตรพิเศษของ สุคิฉะ ของหวานอย่าง SukiPop ขนมอบสูตรพิเศษของ สุคิฉะ ก็ได้ลอง ขนมปังมัทฉะอบได้ดี มีกลิ่นของชาเขียวหอม ๆ ตลอด เสิร์ฟคู่กับ Soft Cream และผลไม้

 

sukicha-

เมนูเครื่องดื่ม และ ของหวาน Sukicha

sukiya-001153

Traditional ชุดมัทฉะร้อน สไตล์ญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมคัฟเค้กสูตรพิเศษของ สุคิฉะ

sukiya-001165

Traditional ชุดเซนฉะ ร้อน สไตล์ญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมคัฟเค้กสูตรพิเศษของ สุคิฉะ

sukiya-001190

Matcha with Jelly

 

หลังจากได้ลองชิมเมนูอาหารของร้านสุคิยะ แบบครบทุกประเภท แต่ยังไม่ครบทุกเมนูนะคะ (เมนูเขาเยอะมาก) อาหารแต่ละอย่าง รับรู้ได้ถึงความใส่ใจเลย ทั้งวัตถุดิบ การปรุงอาหาร และการบริการ ปกติชอบกิน ข้าวหน้าเนื้อ ของ สุคิยะ อยู่แล้ว ได้รับรสชาติเนื้อแบบเต็ม ๆ เนื้อนุ่ม มีกลิ่นหอม เหยาะโชยุลงไปนิดหน่อย หรือกินเปล่า ๆ ก็อร่อยแล้ว เมนูที่ชอบที่สุดวันนี้ ขอยกให้ “ข้าวหน้าแซลมอน” ให้แซลมอนเยอะ ในราคารับได้ พร้อมเครื่องเคียงอีกหลายอย่าง และผักทอด ก็อร่อย ปกติไม่ชอบกินนะ กระเจี๊ยบกับมะเขือม่วง แต่อันนี้กินได้จนอยากจะขอเพิ่ม เครื่องดื่ม เมเม่ชอบ มัทฉะร้อน ที่เสิร์ฟพร้อมคัพเค้ก เข้มข้น เหมือนดื่มที่ญี่ปุ่นเลย คัพเค้กเนื้อแน่น เป็นครีม แน่น ๆ สูตรลับของร้านสุคิยะ (พยายามถามสูตรแล้ว แต่บอกไม่ได้จริง ๆ) สำหรับ สุคิฉะ ชาเขียว อยากจะลองอีก ไว้ไปใหม่

 

 

สำหรับใครที่อยากลองเมนูใหม่ ๆ สุคิยะ และ ชาเขียว สุคิฉะ ตอนนี้มีอยู่ 2 สาขา ที่ เดอะ พรอมานาด และ รังสิต และมีแผนจะปรับโฉมในทุก ๆ สาขา เช็คเส้นทางจากแผนที่ด้านล่างได้เลย

 

(2241)

เมเม่พาชิม