เรื่องน่ารู้: 6 ข้อได้เปรียบของ iPad สะดวกกว่าอย่างไร หากถูกเปรียบเทียบกับ Laptop

Last modified date

อุปกรณ์ไอทีในยุคปัจจุบันอย่าง “แท็บเล็ต” ได้รับการพัฒนาไม่รู้จักหยุดหย่อน สร้างทางเลือกในการทำงานต่าง ๆ ได้หลากหลาย ถูกออกให้สะดวกขึ้นเรื่อย ๆ แบรนด์ดัง Apple ก็ส่งแท็บเล็ตเข้าสู่ตลาดอย่าง iPad ซึ่งมีหลายรุ่นออกมาต่อเนื่องทุกปี แต่ละรุ่นฉลาดขึ้น ๆ เรื่อย จะใช้ทำงานก็ได้ สร้างความบันเทิงก็ดี คอไอทีไม่ควรพลาด ไม่ต้องแบกให้เหนื่อยเหมือนใช้ Laptop

บทความนี้ขอบอกต่อว่าทำไมปัจจุบัน iPad ถึงสะดวกกว่าการใช้ Laptop ดังนี้

 

i pad_Lazada1

 

  1. iPad มีขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบากว่า Laptop หลายเท่า สะดวกต่อการพกพา สามารถเก็บใส่กระเป๋าได้ ไม่ต้องแบกกระเป๋าที่ต้องคอยใส่ ตัวเครื่อง Laptop และสายชาร์จ ซึ่งถึงแม้จะถูกโฆษณาว่าน้ำหนักเครื่องเบาแค่ไหน พอพ่วงอุปกรณ์เสริมด้วย ก็ต้องแบกน้ำหนักอย่างต่ำ 2 กิโลกรัม ทำให้เกิดความเมื่อยล้า

2. การเชื่อมต่อของ iPad เหนือกว่า Laptop เพียงใช้ Wi-Fi ก็สามารถเชื่อมต่อโลกได้ทันที หรือบางรุ่นอาจมีอินเทอร์เน็ตในตัว ไม่ต้องต่อพ่วง LAN ให้วุ่นวาย

 

3.  iPad มี Application หลายประเภท ให้เลือกใช้ สามารถ Download ติดตั้งง่าย เลือกใช้ได้ตามไลฟ์สไตล์ ทั้งเกมส์,Social Network แตกต่างจาก Laptop ซึ่งส่วนใหญ่โปรแกรมต่างๆ มักจะถูกกำหนดมาพร้อมเครื่อง กว่าจะหาดาวน์โหลดเพิ่มเติม ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หรือ หาแผ่นลิขสิทธิ์ และใช้เวลาค่อนข้างนาน ไม่ว่าจะทำงาน หรือ สร้างความบันเทิง Application ของ iPad ก็มีครบ

 

i pad_Lazada32

 

 

4. ระบบควบคุมของ iPad มีความสะดวกเหนือกว่า โดยใช้ระบบ Touch Screen ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แตกต่างจาก Laptop ที่ต้องควบคุม การใช้งาน ผ่าน แป้น ซึ่งค่อนข้างลำบาก ในการควบคุม ซึ่งส่วนมากผู้ใช้ส่วนใหญ่ มักซื้อ เมาส์ (Mouse) มาเป็นอุปกรณ์ต่อพ่วง ระบบการฟังคำสั่ง iPad สามารถสั่งงานด้วยเสียง ไม่ต้องต้องคลิ้กเลือก เหมือนใน Laptop

 

5. iPad ออกแบบมาให้ชีวิตของผู้ใช้ ได้รับความสะดวกอย่างถึงที่สุด จึงมีฟังก์ชั่นต่าง ๆ พ่วงติดมามากมาย ทั้งกล้องถ่ายภาพ, แผนที่, ปฏิทิน, สภาพอากาศ ครบภายในเครื่องเดียว iPad บางรุ่นเข้าใจผู้ชื่นชอบความจุ โดยบางรุ่นมีความจุสูงสุดถึง 128 GB

 

6. สำหรับเรื่องของ ราคา iPad มีหลายสเปคให้เลือกใช้ และมีราคาที่ย่อมเยาว่า Laptop

 

รู้ข้อได้เปรียบทั้ง 6 ประการของ iPad คนที่กำลังมองหาผู้ช่วยในการทำงาน คงจะพิจารณา iPad เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก http://www.lazada.co.th/ipad/

(145)

Maymey Chudaorn