5 แอพพลิเคชั่นเด็ด! ที่มือใหม่หัดขับ ควรมี !

ในปัจจุบันนี้ก็มีมือใหม่หัดขับรถหลายคน เลือกซื้อรถมือสองมาทดลองขับ เพราะนอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่าย  คุณจะยังสามารถได้ขับรถที่คุนอยากได้ในงบประมาณที่ตั้งไว้ ซึ่งมือใหม่หัดขับหลายคน ก็อาจจะประสบปัญหามากมาย ทั้งเรื่องเส้นทาง หรือป้ายจราจรต่าง ๆ ทำให้ในขณะที่ขับรถหลายคนอาจจะต้องหยิบมือถือ และเปิดแอพพลิเคชั่น ขึ้นมาหาข้อมูลเส้นทาง หรือข้อมูลการขับรถ และ เทคนิคต่าง ๆ

ดังนั้น ในบทความนี้ จะรวม 5 Application เด็ด ที่มือใหม่หัดขับควรมี เพราะมันจะช่วยให้การขับรถเป็นเรื่องที่ง่าย และสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่ง แอพลิเคชั่นเหล่านี้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับคนขับทุกคนเลยก็ว่าได้

 

1 idriving

 

1. idriving

แอพลิเคชั่นสุดฮิตที่จะรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นมากมายที่เป็นประโยนช์สำหรับผู้ขับ ทั้งวิธีการขับรถเบื้องต้น เทคนิกการขับรถแบบง่าย ๆ ที่มือใหม่ก็สามารถศึกษา และนำไปใช้ได้จริง รวมถึงความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับรถยนต์ และเกร็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ แอพนี้มีข้อดีตรงเป็นภาษาไทย สามารถอ่านและเข้าใจได้ง่าย (iOS app)

 

2 Thailand Highway Traffic

 

2. Thailand Highway Traffic

ถ้าหากวันไหนที่คุณรีบ หรือต้องการความเร่งด่วน แล้วต้องการที่จะถึงทางด่วน รวมถึงการดูสภาพการจราจรตามถนนต่าง ๆ แนะนำแอพนี้เลยคะ เพราะว่ามันสามารถดูข้อมูลทางด่วน รวมถึงการเข้าไปดูกล้องวิดีโอที่ติดอยู่ทั่วประเทศไทยมากกว่า 100 แห่ง ทำให้คุณสามารถวางแผนการเดินทางได้สะดวก และรวดเร็ว แอพนี้มีข้อดีตรงที่สามารถโหลดใช้ได้กับ Android และ iOS

 

3 Safemate

 

3. Safemate

สำหรับแอพนี้ จะเป็นตัวช่วยวัดการปลอดภัยในการขับขี่ของคุณได้แบบ Real-Time เพราะมันจะช่วยประมวลผลการขับขี่ของคุณได้จากตัวเซนเซอร์อินฟาเรดที่อยู่ตรงสมาร์ทโฟน ซึ่งแอพตัวนี้นอกจากจะช่วยวัดความปลอดภัยในการขับขี่แล้ว มันยังช่วยเตือน ถ้าหากคุณขับขี่อยู่ในเกณฑ์อันตราย อาทิ ขับขี่เร็วเกินไป มีการเบรกกระทันหัน และมีการเลี้ยวกะทันหัน ซึ่งข้อดีของแอพนี้ก็คือระบบการแจ้งเตือนแบบ Real-Time นั่นเอง ซึ่งถ้าหากใครอยากรู้ว่าตัวเองขับรถอย่่างปลอดภัยหรือไม่ ก็ต้องลองโหลดมาใช้ดู (เวอร์ชั่น Android)

 

4 Here Drive

 

4. Here Drive

หากคุณเป็นคนที่จำเส้นทางไม่ค่อยได้ หรือว่าชอบหลงทางอยู่ตลอดเวลา ลองโหลดแอพลิเคชั่นนี้มาเป็นตัวช่วยของคุณดู เพราะมันเป็นอีกหนึ่งแอพที่อัจฉะริยะมาก เพราะว่ามันจะช่วยนำคุณไปยังปลายทางโดยการสั่งงานด้วยเสียง เป็นเหมือนนาวิกเกเตอร์ที่จะแนะนำเส้นทางให้คุณได้แบบเลี้ยวต่อเลี้ยว และที่เจ๋งไปกว่านั้น คือมันจะมี คุณสมบัติ Find my car ที่จะช่วยบอกตำแหน่งของรถยนต์ที่คุณจอดเอาไว้ได้ เมื่อรถคุณถึงที่หมายปลายทาง ข้อดีของแอพนี้คือ สามารถใช้ได้กับทั่วโลก ไปต่างประเทศก็ใช้ได้ และสามารถใช้ได้โดยไม่ต้องต่ออินเตอร์เน็ต แต่ข้อเสียคือ ใช้ได้แค่กับ Windows Phone เท่านั้น

 

5 Bangchak

 

5. Bangchak

อีกหนึ่งความสำคัญของผู้ขับรถ คือราคาน้ำมัน เพราะว่ามีการขึน-ลง อยู่ในทุก ๆ วัน ดังนั้นจะดีกว่าไหม ถ้าหากคุณจะมีแอพรายงานราคาน้ำมันแบบวันต่อวัน และสามารถเลือกดูราคาน้ำมันสำหรับวันต่อไปได้อีกด้วย ที่สำคัญมันสามารถโชว์จุดที่ตั้งของปั้มน้ำมันที่ใกล้สุดได้ด้วย ข้อดีของแอพนี้คือ สามารถอัพเดตราคาน้ำมันทั้งของปัจจุบัน และของในวันถัดไป (เวอร์ชั่น Android)

 

trusteecar.com

 

ขอขอบคุณบทความจาก https://www.trusteecar.com/review
เรียบเรียงข้อมูลโดย maymey.com

(1879)

เมเม่พาชิม