บ้านหอมสมุนไพร จังหวัดเชียงใหม่ จากโครงการ Green Ranger สู่วิถีการท่องเที่ยวของจริง

เมื่อช่วงเดือนก่อน เมเม่เห็น โครงการ Green Ranger ประกวดสร้างสรรค์ชุมชนท่องเที่ยวสีเขียว รายละเอียดและคุณสมบัติ ตรงกับเมเม่ เลยแอบไปส่งประกวดมาค่ะ แต่ว่าอาจจะยังสู้คนอื่นไม่ได้ เลยไม่ได้ไปร่วมโครงการ ระหว่างที่เขาประกวดกัน เมเม่ ได้ติดตามมาตลอด เขามีทั้งหมด 7ทีม 7 ขุมชน ที่ได้ลงมือปฎิบัติจริง ที่เมเม่สนใจและอยากไปเป็นพิเศษ ก็คือที่ “บ้านหอมสมุนไพร จังหวัดเชียงใหม่” ด้วยความที่ชอบไปเชียงใหม่อยู่แล้ว แต่ไม่เคยไปที่ บ้านหอมสมุนไพรเลย เป็นที่ลับ ๆ ในเชียงใหม่ ที่คนไทยไม่ค่อยรู้จัก ตอนนี้โครงการเป็นรูปเป็นร่าง ได้ผู้ชนะ Green Ranger ไปเป็นที่เรียบร้อย แต่สำหรับชุมชนที่ไม่ได้รับรางวัล อย่างน้อยคนไทยก็รู้จักมากขึ้น เมเม่เองก็วางแผนเอาไว้เหมือนกันว่าอยากจะไปสักครั้ง

 

บ้านหอมสมุนไพร - เชียงใหม่
บ้านหอมสมุนไพร – เชียงใหม่

 

บ้านหอมสมุนไพร จังหวัดเชียงใหม่ เป็น 1 ใน 7 การท่องเที่ยวโดยชุมชน ที่เข้าร่วมโครงการประกวดสร้างสรรค์ชุมชนท่องเที่ยว Green Rangers โดย CreativeMOVE ด้วยการสนับสนุนของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย Hivesters และ PORTFOLIOS*NET

 

จากข้อมูล บ้านหอมสมุนไพร จังหวัดเชียงใหม่ ที่นั่นเป็นสวรรค์ของคนรักธรรมชาติ อยู่ท่ามกลางความหลากหลายของพืชสมุนไพร และบ้านพักเรือนไม้แบบไทยในบรรยากาศสดชื่น จะได้เรียนรู้เรื่องราวของสมุนไพร ทำผลิตภัณฑ์หรือปรุงยาจากพืชสมุนไพร อย่าง ยาหม่อง ยาแก้ไอ ลูกประคบ ทำขนมไทย หรือจะเรียนรู้ การนวด แบบต่าง ๆ อันนี้แหละที่สนใจมากที่สุด อยากไปเรียนนวด ซึ่งพอมีคลิป Official ที่เขาจัดทำอย่างเป็นทางการ ก็เข้าไปดู พบว่าถ่ายทำได้สนุกมาก ดูแล้วมีแรงบันดาลใจในการไปทดลองใช้ชีวิตกับธรรมชาติ ดูสักครั้ง ปกติไปเชียงใหม่ ก็จะไปเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวคนเยอะ ๆ ครั้งหน้า จะขอไปเที่ยวเชียงใหม่แบบเชิงอนุรักษ์กันบ้าง

คลิปนี้แหละ ที่เป็นการ Open Mind เปิดให้รู้จักบ้านหอมสมุทรไพร
Unlock all your senses #MIND

 

 

อย่างในคลิปนี้ ทาง ทีมไปไง มาไง เขาได้เล่าเรื่องราวของกิจกรรมที่ “บ้านหอมสมุรไพร” ได้จัดเตรียมไว้สอนนักท่องเที่ยวที่แวะมา แค่ดูยังสนุกตามเลย อยากไปแล้วอ่ะ

 

Unlock all your senses #SEE

 

 

ส่วนคลิปนี้ ทีมจัดทำเขาเล่าเรื่องการมองเห็น ไม่ว่าจะเป็น บรรยากาศของ “บ้านหอมสมุนไพร” หรือ สถานที่รอบ ๆ ดูแล้วเหมือนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่มาก ๆ เลย

 

Unlock all your senses #EAT

 

 

 

ส่วนคลิปที่ 3 ดูแล้วหิว พูดเลย นำเสนอ เรื่องของกินล้วน ๆ แต่เป็นอาหารท้องถิ่น ที่สามารถหาได้ง่าย ๆ และอร่อย เปิดประสบการณ์ให้กับนักท่องเที่ยวมาก ๆ

Unlock all your senses #Breath

 

 

มาถึงคลิปที่ทำให้รู้สึกไปอยู่ตรงนั้นเลย อยากไปได้กลิ่น อยากไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ที่นั่น อากาศน่าจะดี และกลิ่นน่าจะหอมถูกใจ

 

Unlock all your senses #TOUCH

 

 

และคลิปสุดท้าย ที่เขาแนะนำ บ้านหอมสมุนไพร เป็นการนวด นี่ก็เป็นอีกอย่่างที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก ให้มาที่นี่ เพราะมีทั้งสอนนวด และ โยคะบำบัด รวมไปถึงแช่น้ำเพื่อผ่อนคลาย น่าไปใช่มั้ยล่ะ

ตอนนี้กำลังหาวันหยุด และเวลาที่ บ้านหอมสมุนไพร ว่าง จะจองไปใช้ชีวิตกับธรรมชาติดูบ้าง เข้าไปดูข้อมูลในเพจ “บ้านหอมสมุนไพร” เจอว่ามีแบบ Trip 3วัน 2คืน และ 2วัน 1คืน น่าสนใจมากค่ะ แต่ต้องจองกันล่วงหน้าพอสมควรเลย

 

บ้านหอมสมุนไพร-trip

 

ข้อมูลจาก เพจบ้านหอมสมุนไพร

ใครที่อยากมาพักผ่อนที่บ้านหอมสมุนไพร แต่หาเพื่อนร่วมทางไม่ได้ซักที จะรอให้จับกลุ่มได้ 5-10 คนขึ้นไปก็รอไม่ไหวแล้ว ! โปรแกรม 2วัน 1คืน และ 3วัน 2คืน ตามวันดังกล่าวด้านล่างนี้ไม่จำเป็นต้องจับกลุ่ม หากมี 1-2 คนก็สามารถมาได้เช่นกัน

– Year 2015 –

10 – 12 กันยายน
10 – 11 ตุลาคม
30 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม
3 – 5 ธันวาคม

ค่าใช้จ่ายแต่ละโปรแกรมคือ

3 วัน 2 คืน ราคา 5,300
2 วัน 1 คืน ราคา 3,450

หมายเหตุราคานี้ ไม่รวมค่ารถรับส่งจากสถานีขนส่ง สนามบินหรือที่พักในเชียงใหม่ เที่ยวละ 250 บาท สามารถนั่งได้ไม่เกิน 10 คน

 

อยากไปนวด อยากไปใช้ชีวิตที่ บ้านหอมสมุนไพร- เชียงใหม่
อยากไปนวด อยากไปใช้ชีวิตที่ บ้านหอมสมุนไพร- เชียงใหม่

 

ใครที่สนใจอยากไปลองใช้ชีวิตกับวิถีธรรมชาติ และ การเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ลองดูข้อมูลของ “บ้านหอมสมุนไพร” จังหวัดเชียงใหม่ กันก่อนได้นะคะ

 

เจ้าของบ้านหอมสมุนไพร
เจ้าของบ้านหอมสมุนไพร

 

Facebook : The Baan Hom Samunphrai School (www.homprang.com)
Facebook : ไปไง มาไง

Article : ที่ลับๆ ในเชียงใหม่,คนไทยไม่รู้จักแต่ฝรั่งฮิตมากจองล่วงหน้าเป็นเดือน l การพักผ่อนที่แท้จริงที่ บ้านหอมสมุนไพรโฮมสเตย์

Instagram: w.d.w.g

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก ททท., Green Ranger, เพจ ไปไง มาไง, เพจ บ้านหอมสมุนไพร

(5806)

เมเม่พาชิม