พาชิมร้าน Kinshiro สาขาแรกในประเทศไทย อาหารญี่ปุ่นคุณภาพจากนางาซากิ

Nagazaki Wagyu

วันนี้ขอพาทุกคนมาชิมอาหารญี่ปุ่น รสชาติดี ใช้วัตถุดิบคุณภาพนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่ ร้าน คินชิโร่ (Kinshiro Thailand) ซึ่งเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นจาก จังหวัดนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ที่มาเปิดสาขาที่ประเทศไทยเป็นที่แรก เน้นที่การนำวัตถุดิบคุณภาพจากนางาซากิมาประกอบอาหาร โดยฝีมือของเชฟชาวญี่ปุ่นที่บินตรงมาประจำการที่ ร้านคินชิโร่ ประเทศไทย เลยทีเดียว

 

หน้าร้าน-kinshiro-rainHill
หน้าร้าน-kinshiro-rainHill

 

ครั้งนี้โอกาสดี พี่ ๆ เพื่อน ๆ ชักชวนกันมาชิม เลยทำให้ได้ชิมอาหารอร่อยหลายอย่าง

ก่อนจะไปถึงเมนูอาหาร มาพูดถึงบรรยากาศร้านกันก่อน Kinshiro แต่งร้านสไตล์โมเดิร์น แต่ยังคงเสน่ห์แบบญี่ปุ่นดั่งเดิม ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ และของตกแต่ง เบาะนั่ง จาน ตะเกียบ ที่ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ที่ญี่ปุ่นจริง ๆ โทนสีที่ใช้ในร้าน เป็นโทนสีเหลืองนวล สร้างความอบอุ่น เป็นกันเอง และทำให้รู้สึกอยากทานอาหาร มีห้องส่วนตัว 2 ห้อง แต่สามารถกั้นห้องเพิ่มได้อีก 1 ห้อง และยังมีมุมบาร์ ที่ให้มองเชฟทำอาหารอีกด้วย ส่วนใครที่ชอบนั่งรับลม ทางร้านก็มีมุม out door ไว้บริการ

 

บรรยากาศภายในร้าน Kinshiro

 

มุมบาร์
มุมบาร์

 

 

มาถึงพระเอกของรีวิววันนี้แล้ว เมนูอาหารหลากหลาย ที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพจากนางาซากิของร้าน Kinshiro นั่นเอง หากใครที่เคยหาข้อมูลเที่ยวนางาซากิ จะต้องคุ้นเคยกับเมนูเหล่านีร้ ไม่ว่าจะเป็น ชัมปงและซาระอุด้ง (Champon / Sara Udon), เนื้อสเต็กนางาซากิวากิว (Nagazaki Wagyu) หรือขนมอร่อยๆ ชื่อดัง อย่าง เค้กคัสเทลล่า (Castella cake) ที่ ร้านคินชิโร่ ก็ไม่พลาดที่จะมีเมนูแนะนำเหล่านี้

 

ซุปฟักทอง
ซุปฟักทอง

 

เริ่มที่เมนูออเดิร์ฟ ซุปประจำวัน ทางร้าน Kinshiro จะมี ซุปมันฝรั่ง หรือ ซุปฟักทอง ซึ่งวันนี้ได้ชิมเมนูซุปฟักทองแบบเย็น อร่อยจนต้องอีกถ้วยเลยทีเดียว ซุปแบบเย็นนี้ทานแล้วสดชื่นมากค่ะ พร้อมลุยในเมนูอื่นๆแล้ว

 

Tetsukuri Goma dofu (Homemade Sesame Tofu)
Tetsukuri Goma dofu (Homemade Sesame Tofu)

 

ต่อมา Tetsukuri Goma dofu (Homemade Sesame Tofu) เต้าหู้งา เมนูนี้เป็นสูตรพิเศษของทางร้าน เพราะ เต้าหู้ที่ทางร้านทำเอง ทำด้วย งาขาว เนื้อจะไม่เละ มีความหนึบ topping เป็นไข่ปลาแซลมอน และวาซาบิ ราดด้วยซอสสูตรพิเศษของคินชิโร่ มีส่วนผสมของน้ำซุป (รสชาติเหมือนน้ำซุปที่ทำจากปลา) เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยที่ดี

 

Gyu Tataki เนื้อสไลด์สไตล์ญี่ปุ่น กับเบียร์เย็นๆ
Gyu Tataki เนื้อสไลด์สไตล์ญี่ปุ่น กับเบียร์เย็นๆ

 

Gyu Tataki เนื้อสไลด์สไตล์ญี่ปุ่น
Gyu Tataki เนื้อสไลด์สไตล์ญี่ปุ่น

 

เมนูต่อมา Gyu Tataki เนื้อสไลด์สไตล์ญี่ปุ่น (หรือบางร้านเรียกยำเนื้อญี่ปุ่น) คอเนื้อไม่ควรพลาด เพราะนอกจากเนื้อชั้นดี ที่นำมาเซียร์ให้สุกนอก น้ำซอสและผัก ก็ยังช่วยชูรสชาติของ เนื้อนางาซากิให้ออกมามากขึ้น เพิ่มความอร่อยคูณสามเลยทีเดียว

 

ผักคอสย่าง ราดซอสมิโซะ (Yaki romein retasu banyakauda)
ผักคอสย่าง ราดซอสมิโซะ (Yaki romein retasu banyakauda)

 

ก่อนจะทาน ตัดเป็นชิ้นพอคำ ผักคอส จะทานง่ายขึ้น
ก่อนจะทาน ตัดเป็นชิ้นพอคำ ผักคอส จะทานง่ายขึ้น

 

อีกเมนูที่ไม่ควรพลาด ต้องลองสักครั้ง กับเมนู ผักคอสย่าง ราดซอสมิโซะ (Yaki romein retasu banyakauda) รสชาติออกจะเค็ม ๆ แต่กินได้เรื่อย ๆ ยิ่งกินยิ่งอร่อย ผักคอส ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ถูกรักษาอย่างดีทำให้ยังคงความสดเอาไว้ เมื่อนำไปย่าง ทำให้ความกรอบและความหวานของผักออกมา

 

เชฟ นำ Nagasaki Wagyu A4 มาให้ดู
เชฟ นำ Nagasaki Wagyu A4 มาให้ดู

 

เนื้อวากิว จากนางาซากิ มีใบยืนยัน
เนื้อวากิว จากนางาซากิ มีใบยืนยัน

 

เมนู Nagasaki Wagyu เนื้อสเต็กนางาซากิวากิว เมนูนี้เชฟนำเสนอ เนื้อวากิว A4 พร้อมใบรับประกันคุณภาพ ที่ระบุรายละเอียดของเนื้อวัว ว่าจัดส่งมาเมื่อไหร่ จากที่ไหน ใครเป็นผู้เลี้ยง/จำหน่าย ซึ่งเมื่อนำมาให้เราดูแล้ว ก็นำไปปรุงเมนูสเต็กให้เราได้ลิ้มลองกัน วันนี้ถึงจะไม่ได้ชิมเนื้อระดับ A5 แต่เนื้อวากิว จากนางาซากิ A4 ชิ้นนี้ ก็ทำให้เรารู้สึกอิ่มเอมและฟินมา

 

Nagasaki Wagyu เนื้อสเต็กนางาซากิวากิว
Nagasaki Wagyu เนื้อสเต็กนางาซากิวากิว

 

Nagasaki Wagyu เนื้อสเต็กนางาซากิวากิว จะทานคู่กับซอส หรือ เกลือ หรือไม่จิ้มก็ได้
Nagasaki Wagyu เนื้อสเต็กนางาซากิวากิว จะทานคู่กับซอส หรือ เกลือ หรือไม่จิ้มก็ได้

 

ความฉ่ำของเนื้อ (เห็นสีแดงๆ อย่าไปกลัว ไม่คาวนะคะ) เนื้อนุ่มละมุนลิ้น มีมันแทรกเล็กน้อย ทานแบบไม่จิ้มอะไรก็อร่อยด้วยตัวของเนื้อคุณภาพดีอยู่แล้ว หากทาเกลือลงไปเล็กน้อย ทานคู่กับกระเทียมกรอบ ความเค็มของเกลือจะช่วยขับความหวานของเนื้อออกมาอีกเล็กน้อย

 

nagasaki champon
nagasaki champon
sara udon
sara udon

 

และเมื่อพูดถึงจังหวัดนางาซากิ จะไม่พูดถึง “ชัมปง และ ซาระอุด้ง” ของขึ้นชื่อของจังหวัดนี้ก็คงไม่ได้ ที่ Kinshiro ก็มีเมนูนี้ด้วย ซึ่งวัตถุดิบ ส่งตรงมาจากต้นตำรับเลย

เกล็ดเล็กเกล็ดน้อย : ชัมปงและซาระอุด้ง (Champon & Sara Udon) นั้นเป็นอาหารที่ดัดแปลงมาจากอาหารจีน หมายถึง การเอามา รวม ๆ กัน คือการนำเส้น น้ำซุป และเครื่องปรุงอื่นๆมารวมกัน ชัมปง ใช้เส้นราเมนจะทำจากไข่ ปรุงรสด้วยน้ำซุปกระดูกไก่ และหมู สีขาวนวล ใส่เนื้อหมู กุ้ง ลูกชิ้น และผัก ส่วน ซาระอุด้ง คล้ายๆราดหน้าหมี่กรอบบ้านเรา แต่เส้นที่ใช้จะบางกว่า

 

champon-saraudon
นางาซากิ ชัมปง (Nagasaki Champon), นางาซากิ ซาระอุด้ง (Hosomen)

 

ที่ ร้านคินชิโร่ เลยทำเป็นเมนู นางาซากิ ชัมปง (Nagasaki Champon), นางาซากิ ซาระอุด้ง (Hosomen) ตามภาพ

น้ำซุปของชัมปง เข้มข้นกำลังดี มีกลิ่นหอมๆ ของทงคตสึ (ซุปกระดูกหมู) เส้นที่ใช้ เป็นเส้นของคินชิโร่เอง มีความนุ่มและหนึบกำลังดี ใจจริงชอบ ซาระอุด้งนะคะ แต่น้ำซุปชัมปง ก็อร่อยเกินห้ามใจจริงๆ

 

อิยาชิ โซเมน (Hiyashi Somen) ใส่ต้นหอม ขิง และ วาซาบิ ลงในน้ำซอส
อิยาชิ โซเมน (Hiyashi Somen) ใส่ต้นหอม ขิง และ วาซาบิ ลงในน้ำซอส

 

อิยาชิ โซเมน (Hiyashi Somen) นำเส้นลงในถ้วยซอส แล้วคลุกเล็กน้อย
อิยาชิ โซเมน (Hiyashi Somen) นำเส้นลงในถ้วยซอส แล้วคลุกเล็กน้อย

 

และอิยาชิ โซเมน (Hiyashi Somen) หรือบะหมี่เย็น ซึ่งเส้นทำสดใหม่ที่ร้านเอง โดยเชฟชาวญี่ปุ่น ที่เป็นสูตรของ Kinshiro Japan ต้นฉบับเลย

 

Rainbow Roll
Rainbow Roll

 

เมนู Rainbow Roll (เรนโบว์โรล์) มากิไส้รวม สีสันสดใส หน้าตาน่าทาน ความพิเศษอยู่ที่ ปลาหลายชนิดที่นำมาประกอบเมนูนี้ ทั้งแซลมอน ทูน่า ที่นำเข้าจากญี่ปุ่น ไหนจะมีไส้ไข้หวาน ปูอัด ที่ให้รสชาติกลมกล่อม กินแล้วสดชื่น

 

 

ซาซิมิ 3 อย่าง น่ากินมากมาย
ซาซิมิ 3 อย่าง น่ากินมากมาย

 

yakitori รวม
yakitori รวม

 

นอกจากเมนูที่รีวิวในวันนี้แล้วทาง ร้าน Kinshiro ก็ยังมีเมนูอาหารหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สลัดไก่นึ่งราดซอสงาญี่ปุ่น (Mushitori Eanbanji salada), Ebi Maya กุ้งมายองเนส เมนูที่ใครก็ต้องสั่ง, Kamo rosu เนื้ออกเป็ด ราดซอส, ยากิโทริ (Yakitori) ที่สามารถเลือกสั่งได้หลายแบบ หลายไม้, ซาซิมิ Sashimi ซึ่งวัตถุดิบที่นำมาเสิร์ฟ ก็สดมาก, Salmon Steak สเต็กเนื้อปลาแซลมอน, ยำสาหร่ายญี่ปุ่น (Kaizen Salada) เมนูที่ต้องถูกปากสาวๆ

 

Cake Castella Ice Cream
Cake Castella Ice Cream

 

ปิดท้ายด้วยของหวาน ไอศครีมคาสเตล่า (Cake Castella Ice Cream) เชฟนำมาเสิร์ฟแบบน่ารัก มีเขียนข้อความน่ารักไว้ด้วย สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับลูกค้า จากที่เคยไปชิม เค้ก Castella ที่นางาซากิ มาแล้ว ทานของที่ร้านคินชิโร่นี้ รสชาติไม่ต่างกัน ความหวานและความนุ่มของ เนื้อเค้ก กำลังดี บวกกับไอศกรีมวานิลลา และผลไม้หลายชนิดเสิร์ฟคู่มาด้วย ยิ่งทำให้เป็นเมนูสุดประทับใจเลยทีเดียว

ร้าน Kinshiro Thailand
[Japanese Dining Restaurant]

ที่อยู่ ชั้น 3 Rain Hill สุขุมวิท 47 คลองเตยเหนือ วัฒนา กรุงเทพ 10110
เบอร์โทร 02-2617389
วัน-เวลา เปิด ปิดร้าน : มื้อกลางวัน 11.30 – 15.00 น. มื้อเย็น 17.00 – 23.00 น.
การเดินทาง ถ้านั่งรถไฟฟ้า BTS แนะนำ ลงสถานีพร้อมพงษ์ แล้วเดินขึ้นมาที่ซอย 47 หรือนั่งมอเตอร์ไซค์วินมาก็ได้ค่ะ
ช่องทางการติดต่อ FB ร้าน Kinshiro : https://goo.gl/pI6vif

 

โปรเบียร์สด59บาท-kinshiro-rainHill
โปรโมชั่น เบียร์สด อาซาฮี และ ไฮนิเก้น แก้วละ 59 บาท

 

ถือเป็นอีกหนึ่งมื้ออร่อยที่นำมาฝากกัน สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่น Kinshiro สาขาแรกของประเทศไทย ร้านอาหารญี่ปุ่นจากจังหวัดนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ที่เชื่อว่าหาใครได้มาลองทานอาหารที่นี่ ชวนเพื่อนมานั่งจิบเบียร์ สาเก เหล้าบ๊วยกันเบาๆ กับอาหารญี่ปุ่นรสชาติดี จะมีความสุขไปตลอดทั้งคืน อย่าลืมแวะมาลองกันนะ (ตอนนี้มีโปรโมชั่นเบียร์ อาซาฮี และ ไฮนิเก้น แก้วละ 59 บาทด้วยนะ)

(2194)

เมเม่พาชิม