รีวิวร้าน Maiuu Sushi Bar พหลโยธิน ซอย 5 อาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม

maiuu sushi bar

วันนี้ขอพาทุกคนไปร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านใหม่ Maiuu Sushi Bar ซอยราชครู หรือ พหลโยธิน ซอย 5 ซึ่งเป็นที่ตั้งเดิม และเจ้าของเดิมของร้านไดจัง วันนี้ปรับโฉมร้านใหม่ เปลี่ยนสไตล์จากปิ้งย่างมาเป็น อาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม

เมนู Stairway to Heaven
เมนู Stairway to Heaven

ครั้งแรกที่รู้จักร้านนี้ จากรายการ The Dish เมนูทอง เห็นเจ้าของร้านหน้าตาคุ้นๆ เลยนั่งดูจนจบเลย วันนั้นร้านเอาเมนูใหม่ไปออก นั่นก็คือเมนู Stairway to Heaven หรือว่า บันไดสวรรค์ นั่นเอง หน้าตาสวยงาม แล้วก็ได้เป็นเมนูทองสมความตั้งใจ เป็นเมนูสวย ๆ ที่ดูน่ากินมากๆ และคิดว่าจะต้องไปชิมให้ได้สักครั้ง

บรรยากาศร้าน Maiuu
บรรยากาศร้าน Maiuu
ห้องส่วนตัว
ห้องส่วนตัว

Maiuu Sushi Bar (มายยู ซูชิ บาร์) ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม ตกแต่งร้านแบบญี่ปุ่น เมนูอาหารสไตล์ฟิวชั่น ผสมญี่ปุ่นดั่งเดิม ด้วยฝีมือของเชฟ Akira san (อาคิระ เขมาวุฒานนท์) Executive chef แห่งร้าน Maiuu Sushi Bar ผู้สั่งสมประสบการณ์การทำอาหารสไตล์ญี่ปุ่นแบบสมัยใหม่ (Modern Japanese Fusion) มากว่า 27 ปี เรียกได้ว่าพิถีพิถันในการปรุงเมนูอาหารมากๆ และวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารนั้นสด สะอาด และได้คุณภาพ เข้าวัตถุดิบสด ๆ จากฮอกไกโดมาเลยทีเดียว

คุณโอ๊ต และ เชฟ Akira san
คุณโอ๊ต และ เชฟ Akira san

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งด้วยไม้เป็นหลักทำให้ได้ความรู้สึกเหมือนร้านอาหารญี่ปุ่นที่ประเทศญี่ปุ่น ภายในร้านแบ่งที่นั่งเป็นโซน เหมาะทั้งการมาเป็นครอบครัว หรือหมู่คณะ หรือจะนั่งที่บาร์ ดูเชฟปรุงอาหารไปเพลินๆ และยังมีห้องอีก 3 ห้อง สำหรับลูกค้าที่มากันเป็นกลุ่มหรือยากได้ความเป็นส่วนตัว

มาดูเมนูอาหารที่ร้าน Maiuu Sushi Bar กันบ้างดีกว่า

Maiuu Salad
Maiuu Salad

Maiuu Salad ถือเป็นเมนูเรียกน้ำย่อย ผักสดกับปลาดิบ เสิร์ฟมาเต็มๆจาน ราดด้วยน้ำสลัด Shoyu yuzu dressing สูตรพิเศษ ใส่ไข่ปลามาด้วย อร่อยเต็มคำ แถมได้สุขภาพ

Stairway to Heaven
Stairway to Heaven

เมนูต่อมา “Stairway to Heaven” บันไดสวรรค์ เป็นซูชิขั้นบันได 4 ชั้น (เมนูนี้แหละที่ไปออกรายการ The Dish) โดยแต่ละชั้นก็จะมี ปลาแซลม่อน ทูน่าบูลฟิน ครีบปลาตาเดียว และหอยเซลล์ แต่ละชั้นก็จะไม่เหมือนกัน มีซอสรสชาติ มัน เค็ม เผ็ด และเปรี้ยว โรยด้วยชาเขียว และวาซาบิ รสชาติไล่ระดับรสชาติขึ้นไปเรื่อยๆ จนชิ้นสุดท้าย เคล็ดลับคือ กินจากบนลงล่าง

Maguru Trio
Maguru Trio
Maguru Trio
Maguru Trio

เมนู Maguru Trio รวมมิตร 3 ส่วนของปลา นั่นเอง โอโทโร่ (Otoro) เนื้อปลาส่วนท้อง ซึ่งมีไขมันแทรกมากสุด แทบละลายในปาก ชูโทโร่ (Chutoro) เนื้อปลาส่วนระหว่างท้องกับเนื้อแดง อยู่ใกล้กับครีบของปลาเป็นส่วนที่มีน้อยที่สุด แต่ได้รับรสหวานๆ นุ่มๆ พราะมีไขมันคั่นสลับเนื้อปลาอยู่ตลอดทั้งชิ้น และ อากามิ (akami) เนื้อปลาส่วนเนื้อแดง มีรสชาติเข้มข้น ส่วนวิธีการกินเชฟแนะนำว่า ควรจะกินการอากามิก่อนเป็นคำแรก

7 Wonders
7 Wonders

เมนู Seven wonders รวมข้าวปั้น อร่อยทุกคำ

Blondie Matcha Ice Volcano
Blondie Matcha Ice Volcano

และเมนูขนมหวาน ทำเอาตะลึง Blondie Matcha Ice Volcano เป็นไอศกรีมชาเขียววางบนบราวนี่ ราดซอสคาราเมล เสิร์ฟด้วยกะทะร้อน ตอนแรกคิดว่ามันจะเลี่ยน แต่แบบกินไปกินมา หมดไม่ทันตั้งตัว อร่อยฟิน ลืมทุกเมนูที่กินมา ^^”

 

เมนูอื่นๆ

 

All sushi
All sushi
saru soba
saru soba
ข้าวโพดผัดเนย
ข้าวโพดผัดเนย
เทมปุระรวม
เทมปุระรวม
ยำแมงกระพรุน
ยำแมงกระพรุน

 

ร้าน Maiuu Sushi Bar
พิกัด ซอยราชครู พหลโยธิน ซอย 5 นั่ง BTS มาลงสถานีอารีย์ แล้วเดินย้อนมา
เปิดบริการ วันอังคาร – วันอาทิตย์ 2รอบ
11.00 – 14.00 น. และ 17.00 – 22.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

เบอร์โทรร้าน 02-619-8664

www.facebook.com/sushimaiuu

ใครที่อยากลองชิมเมนูอาหารญี่ปุ่นอร่อยๆ พร้อมบรรยากาศแสนอบอุ่น แวะไปชิมกันได้ที่ร้าน Maiuu Sushi Bar ซอยราชครู พหลโยธิน ซอย 5 นี่เอง

(1545)

เมเม่พาชิม