ฟิน! กินแซลมอน สุดคุ้ม เทศกาล Autumn Salmon Fair ร้านอาหารญี่ปุ่น UOMASA ทองหล่อ 13

ห้ามพลาดเลยเชียว สำหรับใครที่ชอบกินปลาแซลมอน กับเทศกาล Autumn Salmon Fair ที่ร้านอาหารญี่ปุ่น UOMASA (เฉพาะสาขาทองหล่อ 13 เท่านั้น) วันนี้ – สิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ เท่านั้น!

ดู๊ ดู ลายปลาแซลมอน
ดู๊ ดู ลายปลาแซลมอน

UOMASA ร้านนี้เป็นอีกร้านเก่าแก่ ที่เปิดมานานกว่า15ปี (มีปรับปรุงบ้างนิดหน่อย) มีการตกแต่งแบบญี่ปุ่น มีให้บริการห้องส่วนตัว เรียกว่าคนญี่ปุ่นที่อยู่กรุงเทพส่วนใหญ่ารู้จักร้านนี้ ส่วน Autumn Salmon Fair นั้น เป็นการจำหน่าย และปรุงอาหารจากปลาแซลมอน ที่นำเข้ามาจากประเทศนอร์เวย์ โดยจัดโปรโมชั่นนี้จะมีปลาแซลมอนช่วงน้ำหนัก 4-6 กิโลกรัม ราคาดังนี้

ไซส์ปลาแซลมอน 4-6 กิโลกรัม
ไซส์ปลาแซลมอน 4-6 กิโลกรัม

4 โล 4,000++ บาท / 5 โล 5,500++ บาท / 6 โล 6,500++ บาท

หรือจะเลือกสั่งเป็นกิโลกรัม อยู่ที่ กิโลละ 1,500++ บาท โดยที่ปลาแต่ละตัว จะสามารถแบ่งมาทำอาหารได้หลายอย่าง เลือกได้จาก 3 set ที่ทางร้านได้กำหนดไว้

SASHIMI น่ากิน
SASHIMI น่ากิน

Set A : เน้นเมนูปลาดิบ อยากกินซาซิมิแซลมอนให้หนำใจ เลือกเซ็ทนี้เลย

SUSHI
SUSHI

Set B : เน้นเมนูข้าวปั้น ใครชอบเมนูข้าวปั้น จะได้กินซูชิแซลมอนแบบจุใจ

เมนูอาหาร

Set C : เป็นเมนูที่เชฟแนะนำ ทั้งซาซิมิ ซูชิ มากิ นิกิริ ยำ สลัด เป็นต้น

และราคาที่บอกด้านบน ยังได้ฟรี Soft Drink หรือ เบียร์ คนละ 1 แก้วด้วย แต่ก่อนจะไปกันอย่างลืมโทรจองกันก่อนนะคะ เพราะเขาจะได้เตรียมปลาแซลมอนน้ำหนักที่อยากได้ด้วย อ่อ ซูชิแซลมอนที่ร้านนี้ มี ขนาดธรรมดา ขนาด Big Salmon Sushi ที่ใหญ่เต็มคำ และ Long Salmon Sushi แซลมอนชิ้นยาวสะใจ ในราคา 199++ บาท ปิดท้าย ใครที่จะไปฉลองวันเกิด ทางร้านเขาเตรียมเค้กปลาแซลมอนให้ด้วยนะ (น่าลองๆ)

ดูไซส์กัน เทียบจะๆ ธรรมดา ไซส์ Big และ Long
ดูไซส์กัน เทียบจะๆ ธรรมดา ไซส์ Big และ Long

มาดูบรรยากาศและเมนูอาหารดีกว่า วันนั้นโชคดีมาก ได้ดูโฃว์แล่ปลาแซลมอนสด ๆ จากเชฟใหญ่ชาวญี่ปุ่นที่ทำให้ดูตั้งแต่เริ่มต้น แซลมอนแต่ละตัวน้ำหนักดีเหลือเกิน เสียงดังหนักแน่น อยากบอกว่า ลาบเนื้อปลาแซลมอนสวยมากจริง ๆ แค่เห็นก็น้ำลายสอแล้ว

เชฟโชว์แล่ปลาแซลมอนสดๆ-
เชฟโชว์แล่ปลาแซลมอนสดๆ-

หลังจากดูโชว์แล่ปลาแซลมอนทั้งตัวกันแล้ว ก็ได้เวลากินของอร่อย เขาบอกกินแซลมอนแล้วไม่อ้วนนะ มีคอลลาเจนด้วย ดังนั้น จัดเต็ม!!! เริ่มต้นมื้ออาหารด้วยชุดใหญ่ “Sashimi Salmon” แซลมอน ซาซิมิ แค่เห็นก็ฟินแล้ว เพราะในจานหนึ่ง มีซาซิมิมาหลายส่วนด้วยกัน ทั้ง ท้องปลาแซลมอน หรือ Harasu ตามด้วยส่วนที่คนชอบกัน “Toro” และยังมี แซลมอนแล่บาง เพื่อให้กินกันอย่างคุ้มค่า

ดู๊ ดู ลายปลาแซลมอน
ดู๊ ดู ลายปลาแซลมอน
ซาซิมิสดๆ
ซาซิมิสดๆ
ซาซิมิสดๆ
ซาซิมิสดๆ

“สลัดหนังปลาแซลมอนทอด” พร้อมน้ำสลัด2แบบ ซอสแดงและน้ำสลัดญี่ปุ่น หนังปลาแซลมอนกรอบดีค่ะ หนังปลาสดๆ มันอร่อยแบบนี้นี่เอง ผักสด กรอบ เข้ากันสุดๆ

สลัดหนังปลาแซลมอนกรอบๆ
สลัดหนังปลาแซลมอนกรอบๆ

เมนูต่อมา “ปลาแซลมอนย่าง ราดซอสไข่ปลา” อย่ามัวแต่ถ่ายรูปนะคะ เมนูนนี้ควรทานตอนยังร้อนๆ จะอร่อยกว่าตอนแห้งๆ แซลมอนย่างชิ้นใหญ่ ราดด้วยซอสไข่ปลา เหยาะโชยุนิดหน่อย เพิ่มรสชาติได้ดี

แซลมอนย่าง ราดซอสไข่ปลา น่ากินมาก
แซลมอนย่าง ราดซอสไข่ปลา น่ากินมาก

เมนู “หัวปลาแซลมอน ย่างเกลือ” ถือเป็นเมนูที่เมเม่ชอบ ปกติไม่ค่อยได้ทานหัวปลานะคะ แต่หัวนี้ขอเลย ค่อยๆกินทีละส่วน เหมือนจะไม่ค่อยมีเนื้อ แต่จริงๆแล้ว เนื้อเพียบเลย ต่อด้วย “หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว” ทำมาได้ดี รสชาติไม่หนักเกินไป เนื้อหัวปลาเยอะเหมือนกัน

หัวปลาแซลมอนนึ่งซีอิ้ว
หัวปลาแซลมอนนึ่งซีอิ้ว
หัวปลาแซลมอนย่างเกลือ
หัวปลาแซลมอนย่างเกลือ

จานต่อมา “ท้องปลาแซลมอนย่าง” ไม่ต้องพูดอะไรมาก ถ้าชอบท้องแซลมอน บอกเลยว่าจานนี้สุด!

ท้องปลาแซลมอนย่างเกลือ บีบมะนาวนิดนึง อร่อยลืมเลี่ยน
ท้องปลาแซลมอนย่างเกลือ บีบมะนาวนิดนึง อร่อยลืมเลี่ยน

เมนูที่ไม่เคยกินที่ไหนเลยก็คือ “เทมปุระปลาแซลมอน” ปกติจะกินแต่กุ้งเทมปุระ ไม่เคยกินเนื้อแซลมอนชิ้นไปทอดเทมปุระ ครั้งนี้ครั้งแรกเลย เนื้อปลาแซลมอนดีมาก สด หวานธรรมชาติ กินเปล่าๆยังอร่อย

เทมปุระปลาแซลมอน
เทมปุระปลาแซลมอน

เมนู “หม้อไฟปลาแซลมอน” เนื้อปลาแซลมอนหลายชิ้น มาพร้อมผักต้ม น้ำซุปหวานกลมกล่อม ทานได้ 6-7 คนเลยทีเดียว เปลี่ยนแนวมาแซ่บกันบ้าง “ยำปลาแซลมอน” รสชาติจัดจ้าน ถูกปากคนไทยแน่ๆ แต่สำหรับคนญี่ปุ่น น่าจะเผ็ดไปนิดนึงนะคะ

ยังไม่หมดค่ะ ต่อด้วย “ข้าวปั้นหน้าปลาแซลมอน” มีทั้งแบบแซลมอนสดและแซลมอนอังไฟ ตามมาติดๆ กับ แคลิฟอร์นเนียโรล มาทั้ง 3 แบบ ทั้ง ข้าวห่อสาหร่ายไส้หนังปลาแซลมอนและอะโวควาโด แบบที่ 2 เป็น แคลิฟอร์เนียปลาแซลมอนอัง และแบบที่ 3 ข้าวปั้นแคลิฟอร์เนียปลาแซลมอน(สด)

แคลิฟอร์เนียโรล
แคลิฟอร์เนียโรล
ซูชิชิ้นไหนดีน๊าาาา
ซูชิชิ้นไหนดีน๊าาาา

ระหว่างนั่งพักพุง เชฟก็ชักชวนให้ไปลองทำซูชิ เริ่มจากใส่ถุงมือ เอาน้ำแตะๆกันข้าวติด หยิบข้าวมาหนึ่งปั้น บีบให้เป็นทรง จากนั้นก็เอาชิ้นปลาแซลมอนไว้มือซ้าย เอาก้อนข้าวโปะ และพลิกกลับมา ได้เป็น ซูชิแซลมอนสวยๆแล้ว ทำเอง กินเอง อร่อยคูณสองจ้า

หน้าตาดูภูมิใจ ฮ่าๆๆ
หน้าตาดูภูมิใจ ฮ่าๆๆ
หน้าตาซูชิที่เมเม่ทำ
หน้าตาซูชิที่เมเม่ทำ

เห็นแล้วหิว อยากมากินแซลมอนตัวโตๆ กับ เทศกาล Autumn Salmon Fair ยังมีเวลาถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้นะคะ ที่ ร้าน UOMASA อยู่ทองหล่อ 13 (ซอยต้นเครื่อง) เลี้ยวเข้ามาตรงมาราว 500 เมตร เลย after you เข้าไป อยู่เวิ้งตรงข้ามนากิยะ ทองหล่อ เห็นป้ายร้ายชัดเจน

ร้าน uomasa
ร้าน uomasa

ด้านหน้าร้าน UOMASA

เปิดให้บริการ ทุกวัน เวลาเปิด-ปิด ดังนี้

วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 11.30 – 15.00 น. และ 17.30 – 23.00 น.
เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 11.30 – 23.00 น.

สอบถามรายละเอียด และ สั่งจองแซลมอน ได้ที่ เบอร์ 02 185 2700
หรือ http://uomasa-rebirth.com/ และ facebook https://www.facebook.com/UomasaBKK

(2706)

เมเม่พาชิม