พาชิมร้าน เลอ ดานัง จัดเทศกาลอาหารเวียดนาม โดยเชฟมือทอง ดอน วัน ทวน จากเมืองดานัง

ยำหัวปลีกุ้งสด เลอ ดานัง

ห้องอาหารเวียดนาม เลอ ดานัง โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ได้จัดเทศกาลอาหารเวียดนาม ซึ่งเชิญเชฟจากเมืองดานัง “ดอน วัน ทวน” เชฟมือทอง จากโรงแรมฟูรามา รีสอร์ท เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม มาปรุงอาหารรสเลิศระดับ 5 ดาว ในแบบเวียดนามสูตรต้นตำรับ ให้ได้ชิมกัน ตั้งแต่วันที่ 3 – 8 มีนาคม 2557 นี้เท่านั้น

vietnamese food festival

vietnamese food festival

vietnamese food festival

vietnamese food festival

เมเม่เคยไปกินอาหารที่นี่เมื่อ2ปีก่อน ถือเป็นร้านอาหารเวียดนามที่ไม่เหมือนที่เรากินๆกัน ที่นี่ก็เหมือนชื่อ “เลอ ดานัง” เป็นเมนูอาหารที่การผสมผสานความเป็นฝรั่งเศสลงไปด้วย ทำให้แต่ละเมนูอาจจะไม่คุ้นกันเท่าไหร่ ปกติอาหารเวียดนามจะผักเยอะ แต่สไตล์ดานังไม่ได้เน้นที่ผัก แต่เน้นที่รสชาติจัดจ้านและตกแต่งอย่างพิถีพิถัน

มนูจานเด็ดที่เชฟ ดอน วัน ทวน มาทำให้ได้ชิมกันในช่วงเทศกาลอาหารเวียดนามนั้น เช่น ปอเปี๊ยะไส้หมูสไตล์ดานัง เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มปลาแองโชวี่ ซุปเห็ดรวมสมุนไพรจีนกับลูกชิ้นไก่และเม็ดบัว ตามด้วย ก๋วยเตี๋ยวเส้นขมิ้นสดไก่และกุ้ง เนื้ออบซอสแดงและรากบัว และ ซีฟู้ดย่างสามชนิด ปลา ปลาหมึก กุ้งลายเสือ เสิร์ฟพร้อมซอสขมิ้นและพริกย่าง และยังมีของหวานอีกหลายอย่าง เช่น ข้าวเหนียวไส้ถั่วห่อใบตอง เค้กมันฝรั่งหวาน วุ้นกรอบในน้ำเชื่อม ฯลฯ

ยำหัวปลี

vietnamese food festival

vietnamese food festival

vietnamese food festival

ซุปทะเลสไตล์ดานัง มีทั้งกุ้ง ปลาหมึก และ เนื้อปลา รสชาติซุปไม่คุ้นลิ้นนะ แต่อร่อยดี

vietnamese food festival

ปลากระพงชิ้นใหญ่ ราด้วยซอส รสชาติหวานอมเปรี้ยว

vietnamese food festival

vietnamese food festival

vietnamese food festival

ของหวานเป็น Homemade เต้าหู้ ใส่มาในน้ำลิ้นจี่ ไม่หวานเกินไป รสชาติอร่อย

สำหรับเมนูในบทความนี้เป็นเมนูในงานแถลงข่าวเปิดตัวเทศกาลอาหารเวียนนามที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้ก็ได้รับเกียรติจากท่านทูตและภริยา มาร่วมเปิดงานในครั้งนี้ พร้อมสานสัมพันธ์อันดีไทย-เวียดนาม

เชฟ ดอน วัน ทวน

(ซ้าย) เชฟ ดอน วัน ทวน

เชฟดอน วัน ทวน จบการศึกษาด้านการทำอาหารจากวิทยาลัยการท่องเที่ยวฮานอย (Hanoi College of Tourism) ในปี พ.ศ.2550 ได้เริ่มทำงานโดยดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพ่อครัวที่ห้องอาหารมิโมซาในเมืองฮานอย และได้ย้ายไปดำรงตำแหน่งหัวหน้าพ่อครัวฝ่ายจัดเลี้ยงที่โรงแรมฟูราม่ารีสอร์ท ดานัง ซึ่งในปีถัดไปได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นเชฟเดอปาร์ตีย์อาวุโส และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองหัวหน้าพ่อครัวใหญ่ของโรงแรมฯ ตั้งแต่ต้นปี พ.ศ.2556 เป็นต้นมา

*ราคาเริ่มต้นเพียง: 190++ บาท สำหรับเมนูอะลาคาร์ท และ 550++ บาท สำหรับชุดเมนูอาหารเวียดนาม

ห้องอาหารเลอ ดานัง
เปิดให้บริการทุกวัน:
มื้อกลางวัน 11.30 – 14.30 น.
มื้อค่ำ 18.00 – 22.30 น.
เบอร์ 02 541 1234 ต่อ 4041

(762)

เมเม่พาชิม