เมเม่พาชิม หวาน ไม่กลัวอ้วน กับเมนูพิเศษ Lychee & Berry ที่ Sfree

Sfree

เมื่อสัปดาห์ก่อนไปชิลล์ๆที่เซ็นทรัลพระราม9 พออิ่มอาหารคาวก็อยากจะกินของหวาน ก็เลยเลือกลอง Sfree เพราะเคยกินแต่นานมาแล้ว จำได้ว่าไอศกรีมของที่นี่ อร่อย ไม่ทำลายสุขภาพนะ มาช่วงนี้ เขามีเมนูใหม่พอดี เป็นเมนูไอศกรีมลิ้นจี่ และ เบอร์รี่สด คิดไม่ออกเหมือนกันว่า Sfree จะทำเมนู Lychee & Berry ออกมาเป็นไอศกรีมสไตล์ Sfree ได้ยังไง

Sfree  Lychee & Berry
Sfree Lychee & Berry

เห็นเมนูแล้วก็ละลานตามากค่ะ เพราะ เมนูไอศกรีม Lychee & Berry นั้น จัดเต็มมากๆเลย ดีนะที่มีเพื่อนไปด้วยก็เลยสั่งมาได้หลายอย่าง เริ่มต้นด้วย กาแฟเย็นก่อน สั่งเป็น Latte Zero ที่ Sfree เขาใช้กาแฟ Aldy’s Coffee Lite ที่เป็นกาแฟแบบที่คนลดน้ำหนักดื่มได้ เพราะเขาใช้น้ำเชื่อมไร้น่ำตาลค่ะ อย่างเมนูที่เมเม่สั่งคือกาแฟที่ไม่ใส่น้ำเชื่อมเลย นมก็เป็นแบบ non fat แต่รสชาติกลับไม่ขมอย่างที่คิด และราคาก็ไม่แพงมากด้วย รสชาติกลมกล่อมและกลิ่นหอมๆของกาแฟก็ดึงดูดให้อารมณ์ผ่อนคลายสุดๆ

Latte Zero
Latte Zero

มาดูเมนูพิเศษ “Lychee & Berry” กันค่ะ

Lychee Parfait (ลิ้นจี่ พาร์เฟต์) ราคา 145 บาท
Lychee Parfait (ลิ้นจี่ พาร์เฟต์) ราคา 145 บาท

เมนูแรก Lychee Parfait (ลิ้นจี่ พาร์เฟต์) แก้วใหญ่ ราคา 145 บาท มีลิ้นจี่หลายแบบในถ้วยเดียว ทั้งลิ้นจี่สด, กรานิต้าลินจี่, เยลลี่ลิ้นจี่ และยังมีราสเบอร์รี่สดให้ได้กินด้วย และตอนนี้ Sfree เปลี่ยนซอฟเสิร์ฟ เป็นแบบทูโทนค่ะ ขาวกับชมพู น่ารักจริงๆ เปรี้ยวอมหวานของสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ตและวานิลลาซอฟเสิร์ฟ รสชาติลงตัวเลย

Berry Glacier (เบอร์รี่ กลาเซียร์)
Berry Glacier (เบอร์รี่ กลาเซียร์)

มาต่อที่เมนูที่ทำเอาตกใจ เพราะมาใหญ่กว่าที่คิด Berry Glacier (เบอร์รี่ กลาเซียร์) มีเค้กผลไม้รวม3เบอร์รี่ 3 สลับถึง 5 ชั้น ซึ่งมีชั้นของเยลลี่ใส หวานอมเปรี้ยว (เขาบอกว่า Low Calories และ Antioxidant ด้วย) มาพร้อมมินิพาร์เฟต์ทูโทน และกรานิต้าเบอร์รี่ กรี๊ดๆ อร่อยและสดชื่นมากๆ อยากกินริมทะเล แล้วกระโดดลงน้ำเลย (เมนูนี้ราคา 149 บาท)

Chocolate Mania Parfait
Chocolate Mania Parfait

ตัดหวานอมเปรี้ยวมาเป็นเมนูช็อคโกแลตบ้าง กับ Chocolate Mania Parfait ที่มีทั้งบราวนี่, กรานิต้าช็อคโกแลต, ช็อคโกแลตซอส และช็อคโกแลตสด >< เลิฟมาก เรียกว่าเมนูนี้ถูกใจ Chocolate Lover มากๆ (125 บาท)

Flourless Chocolate Noir
Flourless Chocolate Noir

และอีกเมนู ที่ recommended เลย Flourless Chocolate Noir เป็นเค้กช็อกโกแลตไร้แป้งสูตรพิเศษ กับ นามะช็อกโกแลตแท้ จากเบลเยียม ที่มันเข้ากันมากถึงมากที่สุด ถึงจะผ่านมา 3 เมนู แต่เมนูนี้ ขอเลย ชอบมากที่สุด

นอกจากนี้ในส่วนเมนูพิเศษ ลิ้นจี่ & เบอร์รี่ ก็ยังมี Lychee Shortcake a la Mode, Choco-Berry Mille-feuille a la Mode และ Two-Tone Berry Kakigori ให้เลือกลองชิมอีกด้วยนะคะ

เมนูอื่นๆที่ Sfree
เมนูอื่นๆที่ Sfree

สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนัก แต่อยากกินของหวาน ขอแนะนำไอศกรีม กาแฟ และ เค้ก ของที่ร้าน Sfree นะคะ เพราะว่าที่นี่เขาใส่ใจเรื่องวัตถุดิบที่นำมาใช้ เน้นเรื่องสุขภาพ หวานน้อย ไขมันต่ำ หลายๆเมนูนี้เขาบอกปริมาณ cal ไว้ด้วยนะ เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจ

ในส่วนของเมนูพิเศษ Lychee & Berry จะมีขายถึง 14 กรกฎาคมนี้นะคะ อย่าลืมไปลองกันดู

(939)

เมเม่พาชิม