Food Inspiration by CP ALL

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมเม่ได้มีโอกาสไปร่วมงาน workshop ดีๆ อีกงานหนึ่ง ที่พาไปทำกิจกรรมสนุกๆถึงชะอำกันเลยทีเดียว ในงาน Food Inspiration by CP All ซึ่งงานนี้ พักที่ Springfield Beach Resort Cha-am พร้อมกับเหล่า LIfestyle Blogger ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในสังคมออนไลน์กันเป็นอย่างดี

นัดเจอกันที่แม็คโดนัลล์ ตึกซีพี สีลม เกือบสิบโมงก็ล้อหมุนค่ะ รถค่อนข้างเยอะ แต่ในรถก็มีขนมและเครื่องดื่มคอยดูแลเราตลอดเลย จุดแรกเราแวะกินข้าวเที่ยวกันที่ร้าน “ปลาทู” ซึ่งเป็นร้านที่เมเม่ยังไม่เคยแวะกินเลย (เห็นว่าเป็นร้านดังด้วยพลาดได้ไงนะ) ร้านไม่ได้อยู่ติดถนนค่ะ ต้องเข้าซอยมาด้านใน เลยแยกเข้าหาดชะอำมาสักพักใหญ่ เลยโรงแรมสปริงด์ฟิลล์มาแล้วด้วย บรรยากาศก็ทั่วๆไปค่ะ โปร่ง โล่ง สบาย ลมเย็นมาก มาถึงอาหารก็ทยอยมาเสิรฟ์ แต่ก่อนจะกินกันได้ ก็ต้องผ่านกระบวนการถ่ายรูปกันเสียก่อน

ร้านปลาทู

เมนูเยอะมากค่ะ ทั้ง ปลาหมึกต้มน้ำดำ ที่เป็นปลาหมึกไข่ที่มีน้ำหมึกสีดำราดมาด้วย รสชาติตัวน้ำดำออกหวานๆมันๆดีค่ะ ส่วนปลาหมึกเขาไม่ได้ดึงแกนกลางออกให้ แต่ดีที่เป็นหมึกไข่นะคะ อีกเมนูที่แอบงงก็คือ ยำเกสรหอย ค่ะ มันคืออะไร?? จริงๆมันคือส่วนที่เราก็ไม่ค่อยจะกินกัน แต่พอเอามาทำยำแล้ว ก็ได้รสชาติไปอีกแบบ เมนูอื่นๆยังมี ปลาเก๋าสามรสตัวโต, กุ้งผัดราดซอสมะขาม อันนี้แนะนำให้สั่งเลยค่ะ อร่อยมากๆ ตามด้วย ปูหลน, ไข่เจียวปู และ ปลาทูต้มยำสูตรโบราณ รสชาติกลมกล่อมดีค่ะ

ปลาหมึกต้มน้ำดำ ร้านปลาทู ชะอำ

ปลาหมึกต้มน้ำดำ

อ็อฟ โดนใจ กับเมนูปลาเก๋าสามรส

น้องอ็อฟ โดนใจ ดอท คอม

เมเม่ กับ กุ้งทอดซอสมะขาม

อิ่มหนำสำราญ (พุง) เรียบร้อย ก็ได้เวลาเข้าที่พักค่ะ Springfield Beach Resort Cha-am…  Welcome Drink เป็นน้ำส้มสดๆ มีเกล็ดส้มด้วยค่ะ ชื่นใจจริงๆ หลังจากที่รับ key card เรียบร้อย ก็เข้าห้องพักผ่อนกันค่ะ เมเม่ได้พักกับ น้องอ็อฟ don-jai.com ซึ่งก็เป็นเวบรีวิวร้านอาหารเหมือนกัน (แถมยังออกหนังสื่อเล่มเดียวกันด้วย) ห้องพักดีเลยค่ะ ใหญ่โต ห้องน้ำกระจกใส มีอ่างแช่น้ำด้วย แต่มีคำเตือนที่ประตูระเบียงว่าให้ระวังยุง ซึ่งก็จริงค่ะ ยุงเยอะเลยทีเดียว (ดีนะที่ให้พนักงานเขามาฉีดยาและวางยากันยุงให้ช่วยหัวค่ำ)

หลังจากพักผ่อนเต็มที่ก็ได้เวลาออกมาทำกิจกรรมกันแล้ว Food Inspiration by cp all ว่ากันด้วยเรื่องการทำอาหารค่ะ โดยนำผลิตภัณฑ์อาหารกล่อง CP หรือ ข้าวกล่อง 7-11 ที่รู้จักกันนั่นเอง เอามาจัดให้เป็นเมนูเพิ่มมูลค่า ด้วยหน้าตาสวยงาม และ ดูหลากหลายมากขึ้น ซึ่งงานนี้ได้รับเกียรติจากคุณขาบ มาแนะนำและสาธิตให้เราได้ทำตามกันอย่างสนุกสนานเลยค่ะ โดยให้แต่ละทีมได้ออกแบบเมนูเชิงสร้างสรรค์ ทั้งการจัดวางและให้ตั้งชื่อเมนู พร้อมคอนเซปด้วย พอทำเสร็จเรียบร้อยก็เตรียมผลงานไว้พรีเซ็นท์ตอนอาหารเย็นกันค่ะ

Food Inspiration by cp all

ของว่างในงาน Food Inspiration by cp all

เมนูที่จะนำมาประยุกต์กันค่ะ

ทุกคนดูจริงจังกับกิจกรรม Food Inspiration by cp all

Food Inspiration by cp all night

Food Inspiration by cp all

หน้าตาจานของเรา

ของทีมพี่ว่าน พี่บุ๊ง

แต่ละคนใส่เต็มค่ะ

ช่วงกลางคืนนอกจากจะได้กินมื้อค่ำอร่อยๆ ที่สปริงด์ฟิลล์กันแล้ว ก็ยังเป็นช่วงพรีเซ้นท์ผลงานกันด้วย ซึงก็ได้รับคำแนะนำดีๆจากคุณขาบมากมายเลยค่ะ รับรองว่าจะนำไปปรับใช้แน่นอน เพราะอาหารจะไปไกลได้ไม่ใช่เฉพาะรสชาติอร่อย แต่ต้องมีดีไซน์ที่สวย และ ใช้เทคนิคเข้ามาใช้ควบคู่กันไป ถึงจะไปได้ไกล ส่วนเมเม่เองก็คงจะนำมาใช้กับการถ่ายภาพ เพราะหากเรารู้ว่ามุมของอาหารจานนั้นเป็นอย่างไร การถ่ายภาพอาหารก็น่าจะสวยขึ้นแน่นอน

Food Inspiration by cp all - huahin

ปิดท้ายค่ำคืนทีมงาน CP ALL พาไปเที่ยวตลาดหัวหินค่ะ ก็เลยแวะไป ตลาดฉัตรศิลา ซึ่งอยู่ในตลาดโต้รุ่งนั่นแหละค่ะ ในนั้นก็มีร้านขายของ มีร้านอาหาร เครื่องดื่ม และยังมีพิพิธภัณฑ์ให้ชมกันด้วย เผื่อใครแวะไปแถวนั้นก็ลองเข้าไปดูได้นะคะ

Food Inspiration by cp all morning

ช่วงเช้า ก็จัดหนักนะคะ ขอบที่มีกาแฟโบราณ และ ปาท่องโก๋

Food Inspiration by cp all sangwearn

วันรุ่งขึ้นไม่มีกิจกรรมอะไรเป็นพิเศษค่ะ ให้เราได้พักกันเต็มที่ ตื่นมาสายๆ มากินอาหารเช้ารสชาติกลางๆ แต่ที่ชอบคือเชฟเป็นคนไทย และ มี เมนูกาแฟโบราณ พร้อมปาท่องโก๋นมข้นหวาน (ชอบมาก) และยังมี เกาเหลาเลือดหมู ด้วย ชอบนะ และหลังจากเช็คเอาท์แล้ว ก็ไม่ได้ไปไหนไกล ไปกินข้าวเที่ยงค่ะ ที่ “ร้านสังเวียนซีฟู๊ดส์” ใกล้ๆกับที่พักนั่นเอง ได้วิวริมทะเลเลยค่ะ อาหารก็จัดเต็มมากๆ ซีฟู๊ดส์หนักๆ ปูนึ่ง กุ้งนึ่ง ปลาผัดฉ่า, ส้มตำปูม้า, หอยแมลงภู่ลวก ต้มยำทะเล ข้าวผัด ทอดมันกุ้ง เรียกได้ว่า อิ่มมากค่ะ ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

Food Inspiration by cp all-

ดูภาพเพิ่มเติมจาก CP ALL ที่นี่เลย

สุดท้ายต้องขอบคุณ CP ALL มากๆนะคะ สำหรับกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ทำให้ได้รู้จักการจัดองค์ประกอบอาหาร และ สามารถนำอาหารมาประยุกต์ได้มากมาย และยังดูแลพวกเราเป็นอย่างดีอีกด้วย หากมีกิจกรรมดีๆแบบนี้อีก อย่าลืมชวนเมเม่ด้วยนะคะ ^_^

มาดูคลิปประมวลภาพสนุกๆกันได้เลย

อัลบั้มภาพ Food Inspiration by CP ALL