เมเม่พาชิม ร้านอาหารญี่ปุ่น WASHOKU ร้านเล็ก อบอุ่น

เมเม่ได้มีโอกาสไปชิมร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่อยู่หนึ่งร้าน แถวซอยหลังสวน ปกติแล้วแล้วก็จะไปไปคิงคอง (ปากซอย) หรือไม่ก็มาเที่ยวไวน์บริดจ์ ร้านนี้เพิ่งเปิดได้เดือนสองเดือนนี่เอง อยู่ที่ LUXX Hotel ตรงข้ามกับไวน์บริดจ์เลยค่ะ เดินเข้าไปนิดหน่อย และเข้าไปในบริเวณโรงแรมเลย ร้านนี้มีชื่อว่า WASHOKU อยู่ชั้น1 หลัง Lobby

Washoku

CLIP REVIEW WASHOKU

บรรยากาศร้านอาจจะไม่ได้อึกทึกมากนัก ออกแนวเงียบๆ มีเสียงเพลงคลอเบาๆ มีมุมนั่งส่วนตัว ชั้น2ก็มีพื้นที่ให้บริการ ใครอยากจัดปาร์ตี้ส่วนตัว ที่นี่ก็จัดให้ได้ วันนั้นไปช่วงประมาณทุ่มนึงค่ะ คนยังไม่มากนัก แอบรู้มาว่าร้านนี้บริหารกันแบบญาติ คือมีหลายๆมาช่วยกันดูแล ซึ่งเจ้าของเองก็ชอบกินชอบเที่ยวด้วยเหมือนกัน เพราะฉะนั้นวัตถุดิบที่นำมาทำอาหารให้เรากินกัน ก็เป็นของดีที่คัดสรรมาแล้ว

WASHOKU

บรรยากาศพลบค่ำ

WASHOKU

ทางเข้า LUXX Hotel หลังสวน (ตรงข้าม Wine Bridge)

WASHOKU

ทางเข้าโรงแรม

WASHOKU

เมนูของร้าน WASHOKU

ไม่รอช้าขอเมนูมาดูกันก่อน ชอบจังเมนูร้านนี้ไม่ได้มีหลายหน้ามาก แต่ละเมนูดูน่ากินจริงๆ แต่ขอสั่งเครื่องดื่มก่อน มาร้านอาหารญี่ปุ่น ก็ขอสั่ง Umeshu เหล้าบ๊วยเลยแล้วกัน แล้วเขาก็เอาเมนู Fruity Jelly Sparkling สปาร์กิ้ง สาเกมาให้ชิม เหมาะกับคู่หวานมากๆ เพราะเป็นสาเกเยลลี่ และมีเชอร์รี่ด้วย

WASHOKU

เครื่องดื่มสวยๆ เหมาะกับสาวๆ

มาดูเมนูอาหารที่สั่งไป ล้วนแต่เป็นเมนูแนะนำค่ะ เมนูแรก Tempura Don ข้าวหน้าเทมปุระ (ถ่ายออกมาไม่สวยแต่รสชาติโอเคนะ) กุ้งเทมปุระตัวใหญ่ ข้าวญี่ปุ่นหุงมาได้นุ่มกำลังดีเลย ใส่สาหร่ายมาให้จัดเต็ม อย่ากินเยอะเดี๋ยวอิ่ม จานนึงแบ่งๆกันได้ค่ะ

Tempura Don at WASHOKU

Tempura Don

เมนูต่อไป Omakase ENGAWA ซูชิครีบปลาตาเดียว ละลายในปากกันเลยค่ะ เมนู Engawa ของที่นี่ ให้ชิ้นใหญ่มว๊าก เรียกได้ว่าคุ้มราคาเลย จะจิ้มหรือไม่จิ้มซอสก็ได้นะคะ อร่อยเหมือนกัน พอเอาเข้าปาก เคี้ยวปุ๊บ ละลายกันเลยทีเดียวค่ะ (อ๊ากกก อยากกินอีก)

Engawa Sushi @ WASHOKU

Omakase Engawa

มาถึงอีกเมนูที่คนพูดถึงคือ Big Bowl Washaku Ramen เป็นราเมงชามโต น้ำซุปข้น ชาชาชิ้นใหญ่เต็มคำ มีไข่ต้มด้วยค่ะ รสชาติเข้มข้นแต่ไม่เลี่ยน มันๆติดลิ้น หอมกลิ่นงาจริงๆ ซดน้ำซุปคล่องคอกันเลย

Big Bowl Ramen

Big Bowl Ramen

มาถึงอีกจาน Dragon on Fire เป็นทูน่าโรลว์ เติมหน้าด้วยมายองเนส แป้งเทมปุระ และไข่ปลาแซลมอน ใหญ่เต็มคำ ข้าวนุ่ม ปลาสด ไว้กินแล้วมีความสุขมากๆค่ะ ตามด้วย ข้าวหน้าเนื้อมัสซึซากะ ติดมันนิดหน่อย ไม่ถึงกับละลายในปากแต่ก็อร่อยน้ำตาจะไหล

Dragon on Fire @ WASHOKU

Dragon on Fire

ข้าวหน้าเนื้อมัสซึซากะ @ WASHOKU

ข้าวหน้าเนื้อมัสสึซากะ

ที่ขาดไม่ได้ที่อยากกินคือ ซาซิมิ แซลมอน กินแล้วอยากหยุดเวลาไว้จริงๆ

Sashimi Salmon

ซาซิมิ แซลมอน

สุดยอดแห่งบก และ ทะเล @ WASHOKU

เปิดท้ายด้วยข้าวปั้นพิเศษ ที่ พี่นัน สั่งมาเป็นพิเศษ เป็น เนื้อมัสซึซากะและโอโทโร่ ที่เป็นที่สุดของบกและที่สุดของทะเล หากินที่อื่นไม่ได้นะคะ ที่นี่ที่เดียว คุ้มค่ามากๆเลยค่ะที่ได้มาวันนี้

แผนที่ WASHOKU

Map

WASHOKU

ปิดท้ายด้วยรูปหลานสาวเจ้าของร้าน น่ารักมั้ยล่ะ

ที่ตั้งของร้าน Luxx Hotel, Langsuan Road, Bangkok, Thailand 10330
Food Styles: Japanese
Open: เปิด2ช่วง เที่ยงกับเย็นนะคะ
Mon – Sun: 11:00 am – 2:00 pm, 5:00 pm – 10:00 pm
Tel: 02 652 1676 หรือ 081 917 7770

อัลบั้มภาพ WASHOKU

(5412)

เมเม่พาชิม