กาแฟสด ทำเองง่ายๆ ด้วยเครื่องทำกาแฟ Dolce Gusto

หลังจากที่ได้พาเที่ยวชมงานเปิดตัว NESCAFE Dolce Gusto in Thailand กันไปแล้ว วันนี้ถึงเวลาที่จะมารีวิวการใช้งานเครื่องนี้กันแล้ว ที่เราเห็นว่ามันง่ายๆเนียะ จะง่ายจริงหรือเปล่า ถ้าไม่ลองเองก็คงไม่รู้

Dolce Gusto

ปกติเมเม่เป็นคอกาแฟอยู่แล้ว ชอบดื่มกาแฟสดเป็นชีวิตจิตใจ หากร้านไหนสนิทๆก็จะขอชงเองเสียเลย เมเม่เลยมองว่า Coffee can be…Food กาแฟเป็นเหมือนอาหาร ที่เราสามารถเลือกปรุงรสชาติได้ตามที่เราต้องการ และหากเราอยากกินแบบไหนเราก็สามารถเลือกได้

Dolce Gusto

ยิ่งได้เห็นคนอื่นใช้ ก็ชักจะอยากได้ และสุดท้ายก็ให้ของขวัญตัวเองฉลองตรุษจีน ด้วยเครื่อง NESCAFE Dolce Gusto เลยแล้วกัน เลือกที่เป็นรุ่นเล็ก เจนิโอ (Genio) ราคาอยู่ที่ 6,990 บาท (แถมแคปซูลเพิ่มด้วยนะ) โดยรวมแล้วเครื่องมีน้ำหนักพอสมควร แต่ก็ยังเคลื่อนย้ายได้สะดวก เมเม่คิดว่าหากเครื่องมันเบามากไปมันจะเลื่อนหล่นได้ง่าย

Dolce Gusto

เริ่มกันตั้งแต่แกะกล่องเลยค่ะ มีข้อมูลการใช้ให้หลายภาษาเลย พร้อมกับใบรับประกันด้วย ภายในกล่องก็มีเครื่อง Dolce Gusto พร้อมกับถาดรอง 1ชิ้น รุ่นที่เมเม่จัดมาเป็นรุ่นเล็กก็เลยไม่ได้มีอะไรแถมมาเยอะ (เห็นว่ารุ่น Circolo จะมีแถมอย่างอื่นด้วยนะคะ) ส่วนสิ่งที่ต้องซื้อต่อเนื่องก็คงจะเป็นแคปซูลกาแฟ ถ้าหมดค่อยซื้อ ราคา แคปซูลรสเอสเพรสโซ และรสคาปูชิโน่กล่องละ 329 บาท ส่วนรสมอคค่าและรสคาปูชิโน่ไอซ์ ราคากล่องละ 299 บาท (หนึ่งกล่องมีทั้งหมด 16 แคปซูล) ด้วยกัน

Dolce Gusto

กาแฟทั้ง4แบบ

Dolce Gusto

หน้าตาเหมือนหุ่นยนต์ ^_^

Dolce Gusto

ข้อมูลเครื่องโดยทั่วไป สำหรับรุ่น Genio

– กำลังไฟ 1,500 วัตต์ แรงดันน้ำ 15 บาร์
– ความจุแท้งค์น้ำ 0.65 ลิตร ได้ประมาณ 2-3 แก้ว (รุ่น Circolo 1.3 ลิตร ได้ประมาณ 4-5 แก้ว)
– ระบบทำความร้อน ได้ลิขสิทธิ์เฉพาะของ thermoblock ทำให้กาแฟที่ได้ร้อนทันทีที่เริ่มชง (แม้ว่าน้ำที่ใช้จะอุณหภูมิปกติ)
– เลือกดื่มได้ทั้งแบบร้อน และ เย็น พร้อมปุ่มปรับระดับความเข้ม ที่ใช้งานง่าย
– ถาดรองน้ำหยด ปรับได้3ระดับ ถอดออกและทำความสะอาดง่าย
– หากน้ำในแท้งค์หมด เครื่องจะหยุดทำงานอัตโนมัติ
– มีระบบปิดเครื่องอัตโนมัติ ถ้าไม่ใช้งานใน 5 นาที

Dolce Gusto

แคปซูลกาแฟ ไอซ์ คาปูชิโน่

หลังจากที่ได้ชงกาแฟดื่ม ทั้งแบบเย็นและร้อนเรียบร้อยแล้ว ตัว ไอซ์คาปูชิโน่ เมเม่ว่ามันจืดไปนิด แต่ก็ถือว่าเป็นรสชาติที่คุ้นเคย ส่วน คาปูชิโน่ร้อน รสชาติถูกใจ (แต่ที่บ้านขอเติมน้ำตาลเพิ่มหวานอีกนิดหน่อย) และได้ลองชง เอสเพรสโซแบบ one shot ปรากฎว่า เข้มได้ใจมากๆ ถ้าไม่ชอบเข้มมากนัก ก็ให้ปรับเพิ่มระดับน้ำอีก1ขีด เผื่อจะชงเป็นอเมริกาโน่ได้

Dolce Gusto

ไอซ์ คาปูชิโน่ แค่ชงก็แยกชั้นแบบนี้เลย

Dolce Gusto

ชงและชิมกันทั้งบ้าน มีความสุข

Dolce Gusto

คาปูชิโน่ร้อน งามงดเหมือนที่ร้านกาแฟ

Dolce Gusto

ถ้าตั้งใจจะทำ art latte’ ให้ดู ฮ่าๆๆ

โดยรวมแล้วถือว่าถูกใจกับเครื่องนี้มากๆค่ะ เพราะนอกจากจะใช้งานง่าย ตกแต่งบ้านได้ ทำความสะอาดไม่ยากแล้ว รสชาติยังถือว่าไม่อายใคร หากมีแขกมาบ้านก็ชงต้อนรับได้สบาย เหมือนได้ไปคุยกันในร้านกาแฟ และที่ชอบอีกอย่างคือ เวลาชงออกมาแล้ว หน้าตาดูดีด้วย มีการแบ่งชั้นของกาแฟและฟองนมได้อย่างสวยงาม ถ้าเทียบกับราคาที่ลงทุนแล้ว ถือว่าคุ้มนะ ตอนนี้เริ่มจะมีวางขายบ้างแล้ว ล่าสุดที่บ้านไปเห็นมาที่เซ็นทรัลพระราม9 คนให้ความสนใจเยอะเลย ลองแวะไปดูกันได้นะคะ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dolce-gusto.co.th

(3444)

เมเม่พาชิม