เที่ยวหัวหิน กิน อิ่ม นอน สบาย กับทริป บ้านเพียงเพลิน

เมื่อปลายปีได้มีโอกาสไปร่วมทริปสนุกๆมาอีกแล้วค่ะ มุ่งหน้า หัวหิน ครั้งนี้ไปกับเพื่อนร่วมทริปกว่า 20 ชีวิต งานนี้นอกจากจะได้ เที่ยวเพลิน กินอิ่ม นอนสบาย แล้ว ก็ยังได้ไปร่วมงานย้อนยุค รำลึกหัวหิน ยุค’70 อีกด้วย หัวหินถือเป็นเมืองที่มีหลากหลายอารมณ์ และ ความรู้สึกมากๆ ไปกี่ครั้งก็ไม่เปลี่ยนเหมือนกันเลย… ทริปนี้ก็เช่นกัน…

HuaHin1970

สมาชิกร่วมทริป #HuaHin1970

ออกเดินทางจากกรุงเทพ เรามุ่งตรง เดินทางไปหัวหินเลย มีแวะเติมพลังนิดหน่อย แถวๆ พระราม2 จากนั้นเราก็ไปกินข้าวที่ The Sala @ Hua Hin Hills Vineyard ซึ่งเป็นร้านที่ไม่เคยมาเลยค่ะ ตื่นเต้นมาก เพราะเดินทางจากหัวหินค่อนข้างไกลพอสมควรนะคะ วิ่งตรงมาทางวัดห้วยมงคล เข้าไปลึกใช้ได้เลยค่ะ แต่ก็คุ้มค่า เพราะ วิวไร่องุ่นกว้างสุดลูกหูลูกตา และอาหารที่รสชาติดี ดื่มด่ำบรรยากาศและจิบไวน์เพลินๆ เหมือนได้ชาร์ตแบตไปในตัว

HudHin1970

เราใช้เวลาอยู่ที่ Hua Hin Hills Vineyard พอสมควร จากนั้นก็ได้เวลาออกเดินทางมายังจุดมุ่งหมายหลักของเราวันนี้ “บ้านเพียงเพลิน” ซึ่งในวันนั้นได้จัดงานแบบ “หัวหิน…ในอารมณ์ที่ใช่” มีร้านอาหารดังของหัวหินมาให้ชิมเพียบ ไม่ว่าจะเป็น หมูปิ้งลุงแต (ร้านนี้เคยตื่นแต่เช้าไปต่อคิวซื้อมาแล้วที่ตลาดหัวหิน) ผัดไทเจ้าดังก็มา ข้าวเหนียวมะม่วง โรตี ลอดช่อง น้ำอัดลมโบราณ ชาชัก ฯลฯ พร้อมกับเกมปาโป่ง ปาป๋อง สอยดาว และดนตรีเพราะๆ ทำให้อิ่มเอมกับบรรยากาศมากๆเลยค่ะ

ระหว่างที่เดินเล่นดูงาน ก็ได้เข้าไปชมห้องตัวอย่างคอนโด โครงการบ้านเพียงเพลิน มีให้เลือกหลายแบบนะคะ

1. Studio Type – 29.70 ตร.ม.
2. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ – 47.62 ตร.ม.
3. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ – 60.23 ตร.ม.
4. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ – 60.47 ตร.ม.

Huahin1970

แต่เสียใจกับคนที่อยากได้นะคะ เพราะว่า “ตอนนี้ขายหมดเกลี้ยงแล้วค่ะ”
ลองดูคอนโดแบบอื่นของแสนสิริ ดูก็ได้นะคะ ที่นี่เลย http://www.sansiri.com/condominium/

หลังจากเราเพลิดเพลินกับการชมห้องตัวอย่าง และ บรรยากาศแบบหัวหินย้อนยุคไปแล้ว เราก็มุ่งหน้ากลับที่พัก ซึ่งครั้งนี้ได้พักที่ Casa Del Mare ที่เมเม่เคยมาพักแล้ว ขอบอกว่าเป็นรีสอร์ทที่สวยและสะดวกสบายมากๆ ที่นี่ เตียงหลับลึกค่ะ สระว่ายน้ำสวย สปาเริ่ด อาหารเช้าโอเค การได้กลับมาพักอีกครั้ง มีความสุขมากๆค่ะ เราใช้เวลากันที่นี่ช่วงค่ำ ถึง สายๆ อาหารค่ำเยอะมาก อร่อยมาก ส่วนมื้อเช้า ไม่ต้องพูดถึง ที่นี่เขาเด่นพอตัวนะ

Huahin casa del mare

จากนั้นก็เตรียมเดินทางกลับกรุงเทพฯ แต่ก่อนกลับ มุ่งหน้าไปยังร้าน “ยกซดซีฟู๊ดส์” แถวๆเขาสามร้อยยอด ร้านนี้ขอบอกว่าเด็ดจริงๆค่ะ มากินรอบสองแล้ว ทั้ง หอยนางรมทรงเครื่อง, ยำผักชาววัง ใช้ใบชะคราม อร่อยมากๆ, ปลากะพงสามรส, หมึกผัดกะปิ, อาหารทะเลสดๆ มาอีกครั้งก็ไม่ผิดหวัง ไว้มีโอกาสจะแวะมาเยือนใหม่ค่ะ

ยกซดซีฟู๊ดส์

หมดเวลาสนุกกันแล้ว เดินทางกลับกรุงเทพ แวะซื้อขนมเต็มไม้เต็มมือ…

เป็นทริปหัวหินอีกหนึ่งทริป ที่มีความสุขไม่แพ้ครั้งไหนๆ แต่ที่มากกว่าก็ดูจะเป็นปริมาณพุงที่เพิ่มขึ้นนิดหน่อยเท่านั้นเอง อย่าไปซี อิอิอิอิ เจอกันใหม่ครั้งหน้านะคะ