[Clip] Life in Korea ตอน นั่งเต้นท์ กิน ซันนักจี ตบด้วย โซจู

เมื่อทริปเกาหลีที่ผ่านมา เมเม่ได้มีโอกาสได้กินปลาหมึกสดๆ เหมือนที่ในหนังเรื่อง กวนมึนโฮ พระเอกเต๋อ เขากิน ตอนแรกก็กลัวค่ะ เพราะในหนังมันกินแล้วปากบวม แต่ตอนถามไกด์ เขาบอกว่า ในหนังมันเป็นวิธีที่ผิด เพราะหนวดของปลาหมึกจะดูดปากเราไม่ปล่อย และบวม บางคนถ้าแพ้ อาจถึงตายได้เลยนะคะ โดยก่อนหน้าก็เคยมีค่าว่า หนุ่มเกาหลีให้แฟนกินซันนักจี แล้วไปติดคอหายใจไม่ออกตาย นั่นแหละ ที่ไม่อยากกิน

แต่เมื่อมาถึงเกาหลีแล้ว และมีโอกาสมานั่งชิลล์เต้นท์เขียว เหมือนในซีรี่ส์ที่เคยดู ลมหนาว ทำให้เสียงสั่นเครือ พอเข้าเต้นท์ ถึงจะควันคลุ้ง แต่อบอุ่น และ หอมอาหารมากๆค่ะ มีภาษาเกาหลีดังทั่ว ได้บรรยากาศจริงๆ และแน่นอนเรามาที่นี่ เพื่อจะกินเจ้าปลาหมึกยักษ์แบบสดๆ โดยถามไกด์ที่เรามาด้วยแล้ว เขาบอกว่าช่วงนี้ยังไม่ได้หนาวมาก อาจจะหายากและตัวไม่ใหญ่ แต่แล้วเราก็มาเจอ ซัน นักจี ที่ย่าน ทงแดมุน แถวๆแหล่งช้อปปิ้ง นั่นเอง

ที่สำคัญ ที่นี่เขาดื่มโซจูกันอย่างกับน้ำ ในร้านนี้ก็มีค่ะ เราก็ไม่พลาดที่จะสั่ง เพราะว่า การกิน ซัน นักจี กับ โซจู มันเข้ากันที่สุดโลกหล้าเลยนะคะ ไกด์เขาแนะนำว่า ที่นี่ยี่ห้อที่นิยมที่สุดก็คือ “จินโร โซจู” เพราะเป็นออริจินอล และ ดื่มแล้วตื่นมาไม่แฮงค์ ซึ่งก็จริงแท้ที่สุด

ปลาหมึกสดๆ ดิ้นดิ๊กๆอยู่เลย

จินโร โซจู ยี่ห้อที่ได้รับความนิยมสูงสุด

ดื่มนี้เพื่อมิตรภาพ

อยากเช็ดมือ กระดาษทิชชู่ ห้อยกลางร้านนะคะ เดินมาหยิบเอา

คลิปวันนี้ประมวลภาพช่วงก่อนเข้าร้าน ภายในร้าน ช่วงจับหมึกมาหั่นให้เรากิน และ ทดลองกิน ซัน นักจี กันเป็นครั้งแรก ทุกคนต้องมีครั้งแรก และพวกเราก็ …. ครั้งแรกไม่เคยพอค่ะ เราได้กิน ซัน นักจี สองร้านด้วยกัน ชอบ ติดใจ กินไม่ยากเหมือนในหนัง เพราะเขาหั่นมาให้แล้ว ยิ่งกินกับโซจูด้วยแล้ว มีความสุขมากๆ

สำหรับใครที่ดูคลิปแล้ว ก็ไม่ต้องไปกลัวนะคะ ลองดูสักครั้งแล้วจะไม่ลืมเลย

เกล็ดเล็กเกล็ดน้อย:: ซันนักจี เป็นเมนูที่อันตราย แต่ก็ยังได้รับความนิยมจากคนในประเทศและต่างประเทศเสมอ และใครที่ชื่นชอบเขาบอกว่า ความอร่อยอยู่ที่การเคลื่อนไหวของหมึกที่ยังดิ้นๆในปาก แต่ใครที่ดื่มจนเมาแล้วอาจต้องระวังติดคอนะ และเคล็ดลับคือ “ห้ามกลืนจนกว่าจะเคี้ยวให้ละเอียด มิฉะนั้นปุ่มตรงหนวดหมึกจะดูดติดปากหรือคอทำให้ไอหรือสำลักได้

(13907)

เมเม่พาชิม