พาชิมเค้กสองร้านจาก 2 โรงแรมดัง Erawan Bakery และ Zing

ได้มีโอกาสไปชิมเค้กอร่อยๆ มาถึงสองร้านในช่วงที่ผ่านมา ที่ร้าน เอราวัณ เบเกอรี่ ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ และร้าน Zing โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ มาค่ะ โดยส่วนตัวไม่ถนัดของหวานมากเท่าไหร่ส่วนผสม รายละเอียดเชิงลึกอาจจะให้ได้ไม่หมดนะ แต่เรื่องรสชาติ และ รูปที่ถ่ายมาฝากจัดเต็มเลยค่ะ มาแนะนำกันทีละร้านเลยนะคะ

Erawan Bakery เป็นร้านขนมสไตล์โฮมเมด ที่มีเมนูขนมอร่อยๆอบสดๆใหม่ๆมาให้ชิมกันทุกวัน ควบคุมการผลิตโดย เชฟคริสทอฟ วิดเมอร์ พ่อครัวใหญ่ชาวสวิสที่สั่งสมประสบการณ์ด้านการทำขนมหวานกับร้านขนมโรงแรมชั้นนำทั่วโลกมาหลายสิบปี

เค้กที่เป็นไฮไลท์ในช่วงที่ผ่านมาคือ เค้กใบเตยมะพร้าว ที่ทางเชฟได้ประยุกต์เอาผลผลิตจากผลไม้และพืชพันธุ์ไทยๆ อย่าง “ใบเตย” และ “มะพร้าว” มาผสมผสานจนเป็นเมนู “เค้กใบเตยมะพร้าว” ด้วยความนุ่มเนียนของครีมใบเตยที่รสชาติหวานมัน ผสานกับเนื้อสปองจ์เค้กที่ทำจากมะพร้าวจนฟูนุ่มน่าลองมากๆโดยที่หน้าเค้กก็จะตกแต่งด้วยลูกชุมผลไม้ รสชาติหลังจากได้ลองชิม กลิ่นหอมใบเตยแตะจมูก่อนเลย แล้วก็ได้รสชาติมันๆจากมะพร้าวไปเต็มๆ กินคู่กับชาร้อนๆ มีความสุขยามบ่ายมากๆเลย

นอกจากนั้นที่ Erawan Bakery ก็ยังมีขนมให้เลือกอีกมากมายรวมไปถึง “มาการูน” ขนมเลื่องชื่อที่หลายคนชอบ ที่มีให้เลือกมากกว่า 10 รส อาทิ เลมอน, สตอเบอร์รี่, เสาวรส, ถั่วพิสตาชิโอ, วานิลลา, ชาเขียว, มอคค่า เป็นต้น เมเม่ชอบรสเลมอนนะ เปรี้ยวดี สดชื่นเลย

มาต่อกันที่อีกร้านดีกว่าค่ะ ร้าน Zing ซิงก์ เบเกอรี่ ตั้งอยู่ที่ ชั้น 1 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นร้านเบเกอรี่ที่ตกแต่งโทนเย็น ร้านไม่ใหญ่ไม่โต นั่งชิลล์ๆ ได้ นอกจากจะมีขนมให้ชิมกันในร้านแล้ว Zing ยังทำขนมเสิร์ฟที่ห้องอาหารหลักเป็นเมนูอาหารเช้าอีกด้วย

และที่มาร้านซิงก์ครั้งนี้ตั้งใจมาชิมเมนูพิเศษที่ทำขึ้นในช่วง i cake day เท่านั้น อย่าง เค้กพุดดิ้งทุเรียนดีไลท์ ที่สรรค์สร้างโดย เชฟเอริก กอชาร์ หัวหน้าพ่อครัวเบเกอรี่ โดยดึงรสชาติของผลไม้ไทยออกมาได้อย่างลงตัว โดย เค้กพุดดิ้งทุเรียนดีไลท์ แบ่งเป็น3ชั้น ชั้นแรกเป็นครีมสีนวล (ส่วนนี้แหละที่ใช้ทุเรียนทำ) เมเม่ไม่ค่อยชอบทุเรี่ยนแต่ไหนๆก็ไหนๆ ลองหน่อย … อืมม ไม่มีกลิ่นทุเรียนเลยค่ะ พอตัดลงไปด้านในจะเป็นครีมมะม่วงกับข้าวเหนียวมูล รสชาติหวานอมเปรี้ยวและมันๆ และพิเศษที่มีขนมปังมะพร้าวอบที่ทำให้เมนูนี้เหมือนกินข้าวเหนียวทุเรียนเลยล่ะค่ะ แต่ที่เด็ดอีกอย่างที่ชอบนะ คือ มาการูนพริกสีม่วง ตามรูป (แต่บางทีก็เป็นสีแดง) รสชาติเผ็ดนิดๆ ดับเลี่ยนได้เลย ซิงก์ เบเกอรี่ ก็ยังมีบริการชา-กาแฟ ด้วยนะคะ แล้วยังมีเค้กอื่นๆที่น่าลองอีกด้วย ทั้งทิรามิสุ, สตอเบอรี่ชีสเค้ก ที่ใช้สตอเบอรี่ลูกใหญ่และอีกหลายอย่างที่น่าลองมากๆ

สำหรับใครที่อยากลิ้มลองเค้กอร่อยๆทั้งสองร้านนะคะแวะไปกันได้

ร้าน Erawan Bakery ที่ Grand Hyatt Hotel โทร 02-2541234 ดูภาพเพิ่มเติม คลิกเลย
ร้าน ซิงก์ เบเกอรี่ (Zing) ชั้น 1 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ โทร 02-1001234 ต่อ 6485 ดูภาพเพิ่มเติม คลิกเลย

อัลบั้มภาพ

(5348)

เมเม่พาชิม