แนะนำ Samsung Laser Printer ML-2165

ช่วงนี้นอกจากจะรีวิวแอพพลิเคชั่น โทรศัพท์มือถือแล้ว ก็ยังมีอุปกรณ์ไอทีมาให้รีวิวอยู่เรื่อยๆ (ต้องรีวิวไปลงในเวบออฟฟิศด้วย)

ล่าสุดได้ปริ้นท์เตอร์มาใหม่เครื่องหนึ่งค่ะ กับ Samsung Laser Printer ML-2165 เครื่องพิมพ์ขนาดเล็กแต่สวยงามกะทัดรัดและใช้งานง่าย แต่เนื่องจากที่บ้านเมเม่มี printer อยู่หลายเครื่องแล้ว เครื่องนี้ที่ได้มาก็เลยจะเป็นเครื่องสำรอง ตอนได้ของมาก็ยกให้ที่บ้านก่อนเลย ให้คนที่ได้ใช้ประจำๆได้ลองใช้ แล้วเขาก็เทสให้อย่างดีนะคะ ปริ้นท์ตัวอย่างออกมาให้ด้วยล่ะ ดูได้จากในคลิป

คลิปแกะกล่้อง

สำหรับ Samsung Laser Printer ML-2165 รุ่นนี้เป็น รุ่น Monochrome Laser Printer ค่ะ คือว่า Laser Printer จะมีอยู่สองแบบนะคะ คือที่เป็น Monochrome Printer หรือ ปริ้นท์เฉพาะสีขาวกับดำเท่านั้น และ อีกแบบคือ Color Printer ที่เป็น Printer สีนั่นเองค่ะ สำหรับใครที่ใช้พิมพ์เอกสารเฉพาะตัวอักษร ไม่เน้นสี รุ่นนี้ถือว่าเหมาะมากๆเลย เพราะนอกจากนี้ยังใช้งานง่าย พิมพ์ได้เร็วกว่า เพราะมีฟังก์ชันที่มีประโยชน์มากมาย

ปรับปรุงการพิมพ์ด้วย Easy Eco Driver : Easy-Eco Driver จาก Samsung เป็นซอฟต์แวร์ที่มีประโยชน์นี้จะช่วยให้เราสามารถ แสดงตัวอย่างเอกสารได้อย่างแม่นยำก่อนจะพิมพ์ และปรับคุณภาพ สี และการตั้งค่าอื่นๆ รวมทั้งขจัดข้อความ ภาพ และองค์ประกอบอื่นๆ ที่ไม่จำเป็น สามารถตรวจสอบการประหยัดทั้งในส่วนของกระดาษ หมึกพิมพ์ พลังงาน และค่าใช้จ่ายโดยรวม ทำให้ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี

SAMSUNG Laser Printer ML-2165 มีความละเอียดในการพิมพ์สูงถึง 1200×1200 dpi ซึ่งเป็นค่าความละเอียดที่สูงเอาเรื่องอยู่นะคะ เรียกได้ว่าคมชัดทุกเม็ดเลย ส่วนความเร็วในการพิมพ์สูงสุดอยู่ที่ 20 แผ่นต่อหนึ่งนาที ถาดป้อนรองรับกระดาษได้สูงสุด 150 แผ่น ส่วนถาดออกรองรับกระดาษได้สูงสุด 100 แผ่น ขนาดที่พิมพ์ออกมาได้อยู่ระหว่าง 76 x 127 mm. – 216 x 356 mm.

การดีไซน์ ของตัวเครื่องที่มีความเล็กกะทัดรัด ซึ่งมีขนาดเพียงขนาด 331 x 215 x 178 mm. ทำให้ช่วยประหยัดพื้นที่การทำงานมากขึ้น นอกจากนั้นยังสามารถที่จะพิมพ์งานออกมาได้ทันที โดยไม่ต้องกดสั่งจากคอมพิวเตอร์อย่างเดียว แต่สามารถกดสั่งงานจากตัวเครื่องเลย พิมพ์หน้าจอตามที่ปรากฏบนจอภาพของได้เลย ง่าย สะดวก เนอะ

ที่น่าสนใจ (อันนี้อ่านจากในเวบยังไม่ไดลองนะ) สามารถใส่ Watermark หรือทำลายน้ำ ได้ด้วย โดยเลือกได้อีกว่าจะให้พิมพ์เฉพาะแผ่น หรือ จะให้วางในเอกสารทั้งหมด ส่วนการพิมพ์แบบ Multiple Pages per Side สามารถพิมพ์ได้ถึง 16 หน้าลงในกระดาษแผ่นเดียว และสามารถเลือกได้อีกนะว่าจะให้วางเป็นแนวนอน หรือแนวตั้ง

โดยสรุปแล้ว Samsung Laser Printer ML-2165 เป็นเครื่องพิมพ์อีกรุ่นที่น่าสนใจ สำหรับใครที่ใช้งานพิมพ์ตัวอักษรอย่างเดียว เน้นใช้สีขาว-ดำ ราคา 2,000 กว่าบาท (ไม่เกิน 3,000) น้ำหนักเบา กะทัดรัด ใช้งานง่าย ถือว่าคุ้มค่ะ

(995)

เมเม่พาชิม