Shop & Chill ที่ River City ได้ของดีมีคุณค่าทั้งทางกายและใจ ตอน 1

 

เมื่อเดือนที่แล้วเมเม่มีโอกาสได้แวะไปเดินเล่นที่ River City นอกจากจะไปหาอะไรอร่อยๆกินแล้วก็ไปเดินดูนิทรรศการงานศิลปินด้วย ก็เลยลองสำรวจรอบๆดูค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง หลังจากจิบกาแฟที่ BlackCanyon เสร็จก็เริ่มเดินดูรอบๆ มาเจอร้านแรก…

Green Cotton ชื่อนี้คุ้นมากๆเหมือนเคยได้ยินได้เห็นที่ไหน คิดอยู่สักพักก็เข้าไปดูในร้านค่ะ นึกออกแล้ว! เป็นยี่ห้อที่เคยเห็นในงานแสดงสินค้า แล้วจำได้ว่าคนรุมซื้อเยอะมากๆ วันนี้ต้องได้ของกลับบ้านแน่ๆ ว่าแล้วก็เดินดูรอบๆร้าน มีหลายอย่างที่อยากได้แต่เงินยังไม่ออกก็เลยต้องเดินดูก่อน ร้าน Green Cotton มีสินค้าที่ทำจากฝ้ายธรรมชาติหลายอย่างเลย ลองเดินดู จับสินค้าดู น่าใช้มาก

เดินวนไปมาจนคุณป้าที่ดูแลร้านเข้ามาคุยและแนะนำ ว่าอยากได้อะไร ก็เลยบอกว่าเล็งกางเกงในอยู่ค่ะ คุณป้าเลยแนะนำว่ามีสองแบบแบบธรรมดากับแบบเว้าทรงบิกินี่ แล้วจะใส่ไซส์อะไร ด้วยความที่ตัวใหญ่เลยเลือกไซส์ใหญ่เกือบสุด คุณป้าบอกว่า ใหญ่ไป ไหนหมุนตัวสิ … XL ใหญ่ไป เอาไซส์ L ก็พอ ตัวก็ไม่ได้ใหญ่ (อุ๊ยยย อยากกระโดดกอดคุณป้าทีนึงเลย) แล้วก็เลือกถุงเท้าอีกสักคู่หนึ่ง เป็นอันเรียบร้อย ได้กางเกงในมาสองตัวถุงเท้าอีกหนึ่งคู่จ่ายไปเกือบสองร้อยบาทค่ะ สบายใจจริงๆ และทุกวันนี้กางเกงในผ้าฝ้ายของ Green Cotton ก็กลายเป็นตัวโปรดไปซะแล้ว ใส่สบายระบายอากาศ และ กระชับก้นด้วย

ระหว่างรอให้หิว เดินมาเจออีกร้านค่ะตอนแรกเห็นด้านหน้าคิดว่าของอาจจะแพงเหมือนแบรนด์อื่นๆ ก็เลยด้อมๆมองๆข้างนอกก่อน แล้วก็ตัดสินใจเข้าไปดู เอ.. ราคามันก็ไม่ได้แพงมากนินา พวกกระเป๋า 170 (ราคาถูกกว่าร้านข้างนอกอีกแถมวัสดุก็ดีด้วยอ่ะ) เดินดูรอบร้านเลย เกรงใจมากๆ สุดท้ายก็ได้แค่เก็บภาพมา ไม่ได้ซื้อมาด้วยเพราะเงินหมด ^^” ไว้จะกลับไปคราวหลังนะคะ สินค้าของร้านธนูมีหลายอย่างค่ะ ทั้งเสื้อผ้า หมวก กระเป๋า ฯลฯ ลองถามคนขายค่ะว่าแบบจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆมั้ย เขาบอกว่า จะมีแบบใหม่ออกมาแต่ไม่ได้บ่อยมาก จะเปลี่ยนลายมากกว่า อาจจะเข้ากับเทศกาล หรือ เทรนด์ในช่วงนั้นๆ ลองแวะมาดูกันได้นะคะ

ออกมาปุ๊บไปเข้าห้องน้ำก่อน แต่เอ๊ะ เห็นร้านขายกิ๊ฟช้อปค่ะ หันตัวเดินเข้าร้านไปเลยร้าน Pink Pvssy ค่ะ ขายเครื่องประดับ เหมาะสำหรับสาวๆค่ะ ตอนเดินเข้าไปมีชาวต่างชาติกำลังเลือกซื้อของกันเยอะแยะเลย เราก็เลยเดินๆดู จริงๆร้านนี้มีที่แพลตินั่มด้วยนะคะ แต่ไหนๆก็มาถึงที่นี่แล้ว เดินดูเลยดีกว่า เครื่องประดับที่ร้านนี้ถือว่าอินเทรนด์มากๆค่ะ เห็นในทีวีวันก่อนตอนนี้ก็เห็นในร้านแล้ว ดีจัง ส่วนราคา ก็ถ้าซื้อเยอะก็อาจจะได้ราคาส่งด้วยนะคะ ลองต่อรองราคากันดูค่ะ

จริงๆในวันนั้นเมเม่ยังได้เข้าไปดูอีกสามร้านสามสไตล์นะคะ เป็นร้านที่ขายเครื่องเบญจรงค์ทั้งร้านเลยจากบ. Siam Ceramic Handmade สวยมากๆค่ะ แล้วก็ร้าน Old Maps ที่ขายแผนที่ของจริงที่เป็นของเก่า นักสะสมไม่ควรพลาด และร้านเครื่องประดับอีกหนึ่งร้าน Fring Me ที่เป็นเครื่องประดับจากหินและอัญมณีของจริง ไว้เมเม่จะมารีวิวให้ชมกันในตอนต่อไปนะคะ

ชมภาพทั้งหมดที่นี่

 

รีวิวร้านอาหารใน River City

– ร้านศาลาไทย

– ร้าน River View

– Tokyo Ka-Rei

– La Grande Perle

 

(1811)

เมเม่พาชิม