แอพพลิเคชั่น วงใน WongNai หาที่กิน และ รีวิว

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาหลายคนอาจจะเห็นเมเม่โพสและเชคอินผ่านแอพฯชื่อ Wong Nai (วงใน) อยู่หลายวัน เป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่พกติดเครื่องไอโฟนไว้ตอนนี้นะคะ เพราะหลังจากลองเล่นมาสักพัก (แต่ยังไม่ได้โพส) ก็เห็นว่ามีร้านอาหารในแอพฯนี้เยอะเหมือนกัน อีกอย่างเมเม่สามารถใช้ได้ทั้ง iPhone และ Galaxy Tab เลยด้วยค่ะ

หน้าตาของแอพพลิเคชั่นไม่ได้หวือหวาอะไรมาก เน้นการใช้งานง่าย ส่วนข้อมูลร้านอาหารของแอพฯวงในก็ค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว แต่เขาจะเน้นที่ Lifestyle กินดื่มเลยทีเดียว ซึ่งก็เหมาะกับคนชอบกินชอบแชร์อย่างเมเม่อยู่เหมือนกัน เอาเป็นว่า WongNai กับ เมเม่พาชิม มีอะไรคล้ายกันอยู่บ้างนิดหน่อย ^^

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเมเม่อ่ะไม่เคยลองเข้าเวบวงในเลยนะ แต่ด้วยหน้าที่การงานที่ตอนนี้เมเม่ดูแลส่วนแอพฯ ก็เลยต้องลองใช้และหาแอพฯใหม่ๆ เพื่อหาแรงบันดาลใจ 555 ก็เลยมาเจอแอพฯนี้ และลองโหลดมาใช้ดูค่ะ การใช้งานเมเม่ใช้แบบ Login ผ่าน Facebook ค่ะ เพราะจะได้ไม่ต้องสมัครสมาชิกใหม่ เราสามารถจะเลือกให้แชร์ไปยัง twitter หรือ facebook ก็ได้นะคะ หรือจะไม่แสดงก็ได้

หน้าจอที่ capture มาอาจจะเป็นช่วงเวลาที่ไปโน่นมานี่เป็นระยะๆ นะคะอาจจะไม่ใช่วันนี้เมื่อวานนี้ซะทีเดียวนะคะ พอ login แล้ว หน้าแรกจะเป็นร้านอาหารใกล้ตัว ในระแวกที่เราอยู่ค่ะ ร้านด้านบนน่าจะเป็นร้านที่ได้รับการแนะนำ ถ้าคนที่นึกไม่ออกจะกินอะไรก็ลองเลื่อนๆดู แต่สำหรับเมเม่แอพฯนี้ เมเม่ใช้ไว้เหมือนเชคอิน และ เขียนรีวิว โพสรูปไปในตัวแล้วก็แชร์ไปยัง social นั่นเองค่ะ

หลังจากเลือกร้านแล้วก็เข้าไปจะ post photo หรือจะ post review ก็ได้นะคะ เมเม่เลือก post review เพราะมันก็โพสรูปได้ด้วยเช่นกัน ใส่หัวข้อและรายละเอียดเพิ่มเติมเหมือนเล่าให้เพื่อนฟัง กด next เพื่อไปเพิ่มดีเทลของราคาและเมนูอาหารแนะนำ ในนั้นก็จะมีรายละเอียดเบอร์โทรร้านด้วยอ่ะค่ะ

ในหน้าของโปรไฟล์เราก็สามารถ setting ได้ เข้าไปดูร้านที่เราเคยโพสรูปไปแล้ว รีวิวไปแล้วได้ แต่ไม่ชอบนิดนึง ถ้าเราถ่ายภาพจากแอพฯ รูปจะไม่ได้เซฟลงเครื่องนะคะ เสียตรงนี้แหละค่ะ ^^” มันเป็นภาพของเราก็ควรจะสามารถลงเครื่องเราด้วยสิเนอะ แต่เมเม่ก็ใช้วิธีแคปภาพเอาค่ะ วิธีแก้ขัดก็ถ่ายภาพไว้ก่อนแล้วค่อยมาอัพค่ะ หรืออาศัยตอนแชร์ไปยัง facebook/twitter แล้วไปเซฟในอัลบั้มแทน

สรุปแล้วแอพพลิเคชั่น Wong Nai เป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นรีวิวร้านอาหาร แนะนำร้านอาหารที่น่าสนใจนะคะ ใช้ได้ทั้งบนระบบ iOS และ Android เลยด้วย ในการแชร์ข้อมูลไปยัง social network ก็ค่อนข้างดีทีเดียว จะมีของในเฟสบุค จะแยกระหว่างเขียนรีวิว กับ ภาพ เลยทำให้ timeline ค่อนข้างหน้าแน่นเลยล่ะ ^_^

สำหรับ iPhone/iPad โหลดได้ที่นี่

สำหรับ Android โหลดได้ที่นี่

(691)

เมเม่พาชิม