1 วัน ใน Fortune Town ได้อะไรมากกว่าที่คิด

เมื่ออาทิตย์ก่อนเมเม่มีโอกาสได้ไปใช้เวลาอยู่ใน ฟอร์จูนรัชดา ทั้งวันเลย แบบว่าช่วงค่ำมีนัดแถวๆนั้น ก็เลยคิดว่าจะไปเดินดูซักหน่อย เพราะเห็นว่ามีการ renovate ใหม่เกือบทั้งหมด ซึ่งปกติเมเม่ก็ไปเดินฟอร์จูนเป็นว่าเล่นอยู่แล้วเหมือนกันนะคะ ถ้าย้อนกลับไปหลายปีที่ผ่านมา น่าจะเกือบสิบปีเห็นจะได้

เมเม่ค่อนข้างจะผูกพันกับฟอร์จูนเหมือนกัน ออฟฟิศเก่าที่เคยทำงานก็อยู่ที่นี่ด้วย กินข้าวจนครบทุกร้าน จะซื้อมือถือ คอมพิวเตอร์ โลตัสก็มีให้ซื้อของกลับบ้าน เรียกว่าครบในที่เดียวเลยล่ะ ตอนนี้มีโซนเปิดใหม่เพียบ แถมร้านอาหารก็เยอะกว่าเมื่อก่อน ครบครันมากกว่าเดิมเลย

ไปถึงสิบโมงกว่าๆ ออกมาแบบยังไม่ได้กินข้าวจากบ้านก็เลยต้องเติมพลังกันหน่อย จริงๆเคยพาน้องมากินข้าวที่ CP Food Market แล้วเหมือนกัน วันนี้เลยขอลองเมนูอื่นดูบ้าง เสียดายยังไม่อยากอิ่มมากนัก เลยไม่ได้ลองพาสต้า กับ พิซซ่า เลย ลองเมนูข้าวก่อนแล้วกัน ก็เลยเลือกที่จะสั่ง ข้าวหน้าปลาราดพริก กับ โค๊กอีกแก้ว ปลาทอดกรอบกำลังดี ไม่อมน้ำมัน ราดด้วยซอสพริกหวานๆ เข้ากันดีนะคะ ชอบข้าวมากเพราะเมเม่เป็นคนชอบกินข้าวเมล็ดแข็งซึ่งข้าวที่นี่ก็หุงได้โดนใจ หลังจากอิ่มพอประมาณ ก็เดินเล่นใน CP Food Market นิดหน่อย มีมุมสลัดบาร์ด้วยแหะ แล้วก็มีของให้เลือกซื้อเยอะเลย แต่ว่ายังต้องเดินอีกหลายที่ก็เลยไม่ได้ซื้ออะไร อ่อ ที่นี่มีขายโดนัท, ชานมไข่มุก, และ ร้านดอกไม้ด้วยนะคะเนียะ โอ๊ววว

 


เดินมาข้างนอกจะไปเดินดูชั้นอื่นๆ เจอทรูคอฟฟี่ ตอนนี้เขาลด 30% ฉลองเปิดสาขาใหม่นะคะ (ปกติพนักงานเนียะลดแค่ 20% เอง) ขึ้นไปชั้นสอง โซน Digital มีร้านขายอุปกรณ์ถ่ายภาพเพียบเลย ยกกันมาทุกแบรนด์ ทั้งของใหม่และมือสอง กล้องดิจิตอล DSLR หรือจะเป็นอุปกรณ์เสริมต่างๆก็มีให้เลือกซื้อกันมากมาย และยังมี Gadgets ที่เมเม่ชอบมากๆ เดินดูแบบละลานตา อยากจะซื้อหมดทุกอย่างเลย แต่ด้วยงบจำกัดเลยได้แค่ดูไปก่อน อิอิ แต่ไปเจอร้านนึง ชอบกล้องตัวนี้มากๆเลย เป็น กล้องดิจิตอลที่ดูคลาสสิค แต่มันตัวเล็กมาก ไม่เหมาะกับมือใหญ่ๆของเมเม่เลย ก็เลยแนะนำเพื่อนๆ ไปหลายคนอยู่ เห็นพี่เขาบอกว่าเด็กมหาลัยของมาซื้อกัน มันเท่ 55555

 

แล้วก็เดินมาถึงอีกร้านนึง มาเจอ Filter สำหรับถ่ายโบเก้ แหม เดี๋ยวนี้อำนวยความสะดวกกันมากๆ ถ่ายโบเก้เป็นลายหัวใจเอย ลายมิคกี้เม้าส์เอย ลายดาวเอย มีให้เลือกถึง 6 ลายต่อกล่องเลยนะคะ มีให้เลือก2เซ็ท ส่วนราคาเท่าไหร่ลองแวะมาถามกันได้ และก่อนจะไปชั้นอื่นเดินผ่านร้าน Hip pro ว๊าว Gadget เพียบ เดินดู ลองเล่น ลองถามพนักงานหลายอย่างเลย น่าซื้อมากๆ มีอันนึงเป็น เคสกันน้ำ แอบเห็นในเวบที่ต้องสั่งมาจากเมืองนอกราคาสูงเหมือนกัน แต่ที่ร้านเหมือนจะมีราคาที่ถูกกว่า น่าจะซื้อไว้เล่นช่วงสงกรานต์หรือไปดำน้ำนะนี่ เริ่มเหนื่อยนิดหน่อยแต่ว่าอยากจะเดินให้ครบก่อนจะไปกินข้าวเย็น

 

ขึ้นมาที่ชั้น3 เป็นโซนที่ทำขึ้นใหม่ แต่ยังมีร้านที่เคยเห็นอยู่แล้วในชั้นอื่นมาอยู่รวมๆกัน เหมือนกับว่าเขาจัดโซนให้เดินหากันง่ายขึ้น แล้วก็ดูโล่งโปร่งสบายตามากกว่าเดิม มีเนื้อที่ทางเดินเยอะขึ้นด้วย ร้านที่เคยเห็นมานานแล้วก็มีหลายร้าน ทั้ง Symphony ร้านนี้ใครชอบเพลงคลาสสิค หรือ Jazz ขอแนะนำเลยค่ะ เพราะว่ามีให้เลือกซื้อ เลือกฟังมากมาย เจ้าของร้านใจดี แนะนำละเอียด ชอบแบบไหน เลือกมาให้ได้ตรงใจมากๆ และถ้าใครมีแผ่นเสียง อยากนำมาแปลงเป็น CD ก็นำมาทำได้ที่ร้านนี้ราคาไม่แพงอย่างที่คิดนะคะ

พูดถึงแผ่นเสียงก็มีอยู่อีกร้านที่ได้เข้าไปดู Vinyllica ร้านนี้พี่เจ้าของร้านเขาแนวจริงๆ พี่เขาบอกว่า เขามีแผ่นเยอะมาก เกิดมาก็มีแล้ว ในร้านนี้มีอยู่สามหมื่นกว่าแผ่น ส่วนที่บ้านมีอีกหมื่นกว่าแผ่น คือไม่ได้จะขายเอากำไรอะไร อยากให้คนที่ชอบเหมือนๆกันมาเจอกันมากกว่า เพราะพี่เขาก็สะสมมานานเหมือนกัน ในวันที่เมเม่ไปร้านยังไม่เรียบร้อยดี (อันนี้พี่เขาบอกนะ) แต่เมเม่ว่ามันแนวมาก เท่ดี ให้เลือกแผ่นแบบตามใจคนฟังมากๆ แล้วพี่เขาก็เอาเครื่องเล่นแผ่นเสียงสมัยร.๕ มาลองเปิดให้ดูด้วย มันเจ๋งมากๆเลย แน่นอนว่าใครที่ชอบเสียงเพลงและหลงใหลในแผ่นเสียงลองแวะมาคุยกับพี่เขาดูนะคะ

 


แล้วก็มาถึงอีกร้านที่เมเม่ก็ชอบเหมือนกัน ร้าน Baan Ukulele ตอนแรกอยู่ชั้นใต้ดิน ตอนนี้มาอยู่ข้างบนแล้วร้านใหญ่ขึ้นด้วย นอกจากจะขายอูคูเลเล่สวยๆ แล้ว ก็ยังมี workshop ให้ลองมาเรียนและเล่นด้วยนะคะ หรือจะเรียนจริงจังก็มีเปิดคอร์สสอนด้วยเช่นกัน จริงๆ เมเม่ก็มีอยู่ตัวนึงแต่ยังเล่นไม่เป็นเลย ว่าจะเอามาให้พี่ๆเขาสอนดูซะหน่อย คือว่านิ้วสั้นค่ะ จับคอร์ดเยอะๆลำบาก ขำตัวเองเหมือนกัน ที่ถ้าเล่นได้นะ เจ๋งเลย เพราะว่าร้องเพลงเพราะอยู่แล้ว ถ้าเล่นดนตรีด้วยได้นะว่าจะไปประกวดกับเขาบ้าง หรือว่าถ่ายคลิปเล่นลงยูทูปซะเลย น่าจะดี

เดินจนหมดแรง นี่ยังไม่ทั่วฟอร์จูนเลยนะเนียะ แต่ว่าโซนที่เดินประจำๆอยู่แล้วก็ไว้ค่อยมาวันหลัง เดินเยอะ หิวแล้ว ลงไปลองของใหม่ดีกว่า ชั้นใต้ดิน กับ ร้านข้าวหอมอันดามัน (เมื่อก่อนจำได้ว่าเป็นร้านข้าวแกงธรรมดาๆ) ตอนนี้เป็นร้านใหญ่แล้วและน่าจะเปลี่ยนเจ้าของ หิวค่ะสั่งเลยไม่รีรอ อร่อยจริงๆ อิ่มมาก รอดูรีวิวร้านนี้อีกทีแล้วกันนะคะ เพราะว่าเขียนมาได้ยาวมากเลย กลัวจะเบื่อกันซะก่อน 555

ใครที่อยากมาลองเดินเล่นฟอร์จูน ใน 1 วัน แบบเมเม่บ้างก็ลองมาดูนะคะ อาจจะได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไปไม่มากก็น้อย แต่ที่เมเม่ได้กลับมาก็คือ อิ่มสบายท้อง ค่ะ แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้านะคะ บ๊าย บาย

ดูอัลบั้มภาพจัดเต็มที่นี่เลยค่ะ

 

(11000)

เมเม่พาชิม