River View ร้านอาหารไทย บรรยากาศดี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ช่วงนี้อากาศกำลังดีเลยนะคะ ฝนก็ไม่ตก แดดดี แต่มีลมเย็นเบาๆ ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารไทย บรรยากาศดี วันนี้เมเม่ขอแนะนำร้าน River View ตั้งอยู่ชั้น 2 ของห้าง River City เจริญกรุง 30 นั่นเองค่ะ ร้านนี้ถึงจะอยู่ชั้น 2 แต่ก็เห็นบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างชัดเจนเลยล่ะค่ะ

ร้านอาหาร ริเวอร์ วิว เป็นร้านอาหารไทยแท้ๆ ที่อยู่คู่กับริเวอร์ซิตี้มานานหลายปี และยังคงคุณภาพทั้งความอร่อยของอาหาร และ บรรยากาศที่สบายๆ เหมาะกับการพาครอบครัวมานั่งรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งทำให้เป็นที่ติดใจของลูกค้าคนไทยและต่างประเทศ บรรยากาศในร้านสบายๆ มีเสียงดนตรีไทยคลอเบาๆ ทำให้อาหารในมื้อนั้นๆ ยิ่งอร่อยเข้าไปใหญ่เลย

ดูจากเมนูแล้วเน้นอาหารไทยเป็นหลักค่ะ นอกจากนั้นก็ยังมีเครื่องดื่มให้เลือกมากมายทั้งชา กาแฟ น้ำผลไม้ เครื่องดื่มแอลกฮอลล์ เป็นต้น ส่วนเมนูที่เมเม่สั่งวันนี้ก็มี ต้มยำกุ้ง, กุ้งทอดครีมสลัด และ ปลากระพงทอดน้ำปลากับส้มตำ… เมนูแรก ต้มยำกุ้ง เป็นต้มยำแบบน้ำข้น กุ้งที่ใช้เป็นกุ้งแม่น้ำตัวโต รสชาติไม่เผ็ดมากนักแต่เข้มข้นด้วยเครื่องต้มยำแบบครบถ้วน ถือว่าเป็นอีกเมนูธรรมดาที่รสชาติไม่ธรรมดาเลยนะคะ

เมนูต่อมา กุ้งทอดครีมสลัด กุ้งทอดที่ใช้แป้งน้อยทอดจนเหลืองกรอบ ราดด้วยน้ำสลัดครีมหอมหวาน เสริฟมาพร้อมสลัดผลไม้แอปเปิ้ลและสาลี่ ใส่มาบนกระด้งเผือก ที่กรุบกรอบกินเพลินๆ เกินห้ามใจจริงๆค่ะ ปิดท้ายด้วย ปลากระพงทอดน้ำปลา เสริฟพร้อม ส้มตำไทย ซึ่งปกติเมนูนี้จะกินคู่กับน้ำยำที่เป็นมะม่วง แต่ร้านนี้ใช้เป็นส้มตำแทน ซึ่งรสชาติของส้มตำก็อร่อยด้วย ทำให้เป็นเมนูที่ลงตัวสุดๆเลย

อยากบอกว่าใครที่ชอบอาหารไทยรสชาติถูกปากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ บรรยากาศดี ดนตรีเพราะ เมเม่ขอแนะนำร้าน River View เลยค่ะ ไปแล้วจะไม่ผิดหวังจริงๆ การเดินทางไปที่ร้าน River View นะคะ ถ้าเดินทางโดย BTS นั่งไปลงที่สถานีสะพานตากสิน จากนั้นก็ลงเรือที่ท่าเรือนั้นเลย จะมีเรือโดยสารของ River City ที่ให้บริการฟรีเลยค่ะ ร้านอยู่ชั้นสอง หาไม่ยากค่ะ

คลิปรีวิวร้าน River View

อัลบั้มภาพ ร้าน River View

(1998)

เมเม่พาชิม