เที่ยวญี่ปุ่น เต็มอิ่ม ทั้งช้อป แฟชั่น อาหาร ที่ Ginza, Japan

เมื่อครั้งที่ไปญี่ปุ่นเมื่อปลายปีที่แล้ว ได้ไปที่ย่านกินซ่า ซึ่งได้ยินชื่อมานานแล้วในซีรี่ส์ญี่ปุ่น หรือรายการที่เขาพาไปเที่ยวกัน แล้วก็มีโอกาสได้ไปซักที!!!

กินซ่า (Ginza) ถือเป็นอีกหนึ่งย่านที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกที่สุดของญี่ปุ่น รองจากโตเกียว และ เกียวโต Ginza นั้นมาจากคำว่า “เงิน” ในสมัยโบราณนั้นประเทศญี่ปุ่นใช้เหรียญอยู่ 3ชนิด คือ เหรียญเงิน,ทอง และทองแดง ต่อมาในยุคของ โชกุนโทกุงาวะ อิเอยะสุ ได้ยุบเหลือแค่เหรียญเงินอย่างเดียวเท่านั้น ต่อมาในปี 1612 ได้ย้ายโรงกษาปณ์จากชนบทมาอยู่ที่กินซ่า แล้วพออีก20ปีต่อมา ก็ย้ายไปอยู่แถว นิฮมบาชิ แต่ย่านนี้ก็ยังคงถูกเรียกว่า “กินซ่า” จนทุกวันนี้

Ginza ถือเป็นย่านของคนคลั่งช็อปปิ้งเลยทีเดียว มีร้านค้าที่เป็นแหล่งรวมสินค้าที่หรูหรา และราคาแพงที่สุดของญี่ปุ่น และที่ดินบริเวณนี้ก็มีราคาแพงที่สุดในโลกอีกด้วย ในบริเวณนี้มีร้านขายของมากมาย ทั้งเสื้อผ้า, ห้างสรรพสินค้า ร้านบูติค, บาร์, ร้านอาหาร, ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า กล้องถ่ายรูป และยังมีมุมสำหรับคนชอบศิลปะ แกลลอรี่มากมายอีกด้วย

เมเม่ว่าสเน่ห์ของ Ginza อยู่ตรงถนนโล่งๆ ที่เต็มไปด้วยผู้คนที่มาเดินช็อปปิ้งกันอย่างสนุกสนาน แต่ยังก็ยังคงมีวัฒธรรมดั่งเดิมของญี่ปุ่น อย่างเช่นการใส่กิโมโนมาร่วมกิจกรรมกัน หรือจะเป็นกลุ่มที่มาวาดภาพร่วมกัน ซึ่งถึงแม้ย่านนี้จะดูทันสมัย แต่ว่าก็ยังมีกลิ่นอายความอบอุ่นของคนญี่ปุ่นอยู่เต็มไปหมดเลย และที่สำคัญ เดินถ่ายรูปจนเมื่อยเลยค่ะ เดินวันเดียวไม่ครบเลย เมเม่เดินได้แต่ซีกเดียวเอง ไม่ได้เน้นช็อปปิ้งอะไรมากนัก แต่เน้นเก็บภาพบรรยากาศมากกว่า ไว้ครั้งหน้ามีโอกาสได้ไปอีก จะต้องไปเดินให้ทั่วให้ได้เลย

อัลบั้มภาพ Ginza

(1237)

เมเม่พาชิม