10 ร้านอาหารสุดโปรดของเมเม่พาชิม ในปี 2554

สวัสดีค่ะ …. ใกล้จะสิ้นปี2554 แล้วนะเนอะ (เหลือวันเดียว) อีกนิดเดียวจะข้า่มปีแล้ว เย้!!!

เพื่อเตรียมต้อนรับปีใหม่เมเม่ก็เลยขอนำ 10 ร้านอาหาร ที่เมเม่ชอบไปกินและอร่อยสำหรับเมเม่มาฝากกันค่ะ หลังจากไปชิมมาเยอะแยะ ก็เลยลองรวมรวมดูบ้างดีกว่าเห็นเขามีจัดอันดับกันหลายแขนงเลย สาขาอาหารเมเม่ก็ขอแจมบ้าง 55555 ทั้งนี้เมเม่ไม่ได้เรียงตามอันดับนะคะ คะแนนทุกๆร้านเท่าๆกันจ๊ะ และอยากบอกว่ามีร้านสไตล์ปิ้งย่างเข้ามาถึง 3 ร้านเลยนะคะ

มาเริ่มกันที่ร้านแรก เป็นร้านที่เพิ่งไปกินมา และ ยังไม่ได้รีวิวค่ะ แต่จริงๆ เมเม่น่ะ ชอบร้านนี้มานานแล้วที่สาขาเยาวราช นั่นก็คือ The Canton House คือทุกครั้งที่ไปสำเพ็ง จะต้องแวะเติมพลังที่ร้านนี้ก่อนค่ะ ด้วยติ่มซำราคาไม่แพงเข่งละ 15 บาท (ตอนนี้ 16 บาท) ล่าสุดได้ไปกินสาขา Terminal 21 มาค่ะ ร้านก็โล่งๆ สีเหลืองอ่อนๆ สบายตา เมนูที่ชอบสั่งนะคะ โกยซีหมี่กุ้งค่ะ รสชาติเหมือนกินที่ร้านอาหารจีนเลย มีหลายไซส์ให้เลือกด้วย ราคาจานเล็กสุดก็ 60 บาทค่ะ กุ้งตัวใหญ่ด้วยนะคะ ส่วนพวกติ่มซำ เมเม่กินได้หมดเลยค่ะ ชอบที่มาแบบร้อนๆ อย่าง ฮะเก๋า แป้งก็ไม่เหนียวติดเข่ง ส่วนพวกปลานึ่งซีอิ้วก็อร่อยค่ะ ยังมีอีกเพียบเลยนะคะ ไว้่มีโอกาสจะมารีวิว

ร้านต่อมา เป็นร้านในตำนานของเมเม่เลย 55 เพราะช่วงนึงไปกินสัปดาห์ละสอง-สามครั้ง รวมๆแล้วที่ไปมาทั้งหมด ก็ 20 กว่าครั้งนะคะ กับร้าน INAHO Japanese Restaurant ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น ที่เมเม่ชอบอีกหนึ่งร้าน ร้านไม่ได้่สวยมากหรอกค่ะ เป็นร้านธรรมดาๆ แต่ปลาดิบเขาสดดีนะคะ เมเม่ชอบมาก แซลมอนซาซิมิ, สลัดมันฝรั่ง, สลัดหนังปลาแซลมอนทอด, ไก่ทอดย่างซีอิ้ว กรอบนอกนุ่มใน, ข้าวหน้าเนื้อ ฯลฯ แถมราคาก็ยังไม่แพงเกินไป 350 บาท net

ดูรีวิวร้าน INAHO ที่คิดถึงได้ที่นี่เลยจ้า คลิก

ร้านที่ 3 เปลี่ยนสไตล์มาที่ร้านแซ่บๆ บ้างค่ะ อาหารไทยอร่อยๆ แถวๆ พัฒนาการค่ะ ร้านนี้คือ “ส้มตำเมืองทองพัฒนาการ” ออกจะไกลบ้านเมเม่หน่อยค่ะ แต่ว่าอาหารก็อร่อยคุ้มการเดินทางไปมากๆ อิอิอิ ร้านนี้บรรยากาศดี ริมน้ำด้วยนะคะ ตั้งอยู่ที่หน้าหมู่บ้านเมืองทอง 2 ค่ะ ถนนพัฒนาการ เมนูแนะนำก็คือ ผัดเมืองทอง เป็นผัดเมนูทะเลแล้วก็ใส่ไข่อร่อยมากกกกกกกก, กระหล่ำน้ำปลา อันนี้ก็ผัดออกมาได้ดีค่ะ ไม่เหม็นน้ำปลาเลย และ เมนูลาบทอด อันนี้ก็แซ่บดีค่ะ

ดูภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ ส้มตำเมืองทอง

ร้านที่ 4 เป็นร้านผับแอนด์เรสเตรองค์ค่ะ Indy Tree Bar อยู่ในเมือง แถวๆถนนเชื้อเพลิง เมเม่เคยไปก่อนจะมีการปรับปรุงร้าน แล้วก็ได้มีโอกาสไปอีกครั้ง ร้านกว้างขึ้นค่ะ แล้วก็โปร่งด้วย อาหารก็มีให้เลือกหลากหลายเลยนะคะ สำหรับใครที่ชอบแดนซ์ เขามีมุมแบบห้องกระจกที่มีวงเล่นข้างในด้วย ด้านนอกก็นั่งกินข้าว ดื่มกันชิลล์ๆไป เมนูแนะนำ สะดุดรัก หรือ ส้มตำหมูย่าง รสแซ่บใช้ได้ค่ะ หรือจะเป็น ยำแซลมอน ที่จี๊ดจ๊าดถึงใจจริงๆ, ปลากระพง8รส จานนี้ปลาตัวใหญ่ค่ะ อิ่มอร่อย เนื้อนิ่มเลยค่ะ ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกเยอะนะคะ

เข้าไปดูรีวิวและเมนูอื่นๆได้เลย indy tree bar

มาถึงครึ่งทางแล้วค่ะ อย่าเพิ่งเบื่อกันนะคะ ^_^

ร้านที่ 5 NaNa Curry Bar ที่ Mansion 7 นั่นเอง ร้านนี้ไปบ่อยเพราะใกล้ออฟฟิศค่ะ แล้วก็เปิดตั้งแต่กลางวันจนถึงค่ำเลย เมนูก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมนูที่ชอบมากๆเลยก็คือ Yaki Kare เป็นข้าวแกงกะหรี่อบชีสค่ะ มีไข่ดับอยู่ตรงกลางเพิ่มความเข้มข้นเข้าไปอีก แล้วก็ยังมีแกงกะหรี่เนื้อหมูทอด ที่เมเม่ชอบร้านนี้อีกอย่างคือ เขาแยกหม้อแกงกะหรี่หมู กับ แกงกะหรี่เนื้อ นะคะ เพราะฉะนั้นถ้าใครไม่กินเนื้อวัวก็สบายใจได้ค่ะ พ่อครัวเขาใส่ใจในรายละเอียดจริงๆนะคะ แวะกันมาได้ที่ Mansion 7 รัชดาภิเษก 14 ค่ะ

ดูรีวิวร้านนานะ ได้ที่นี่ Nana curry bar

ร้านที่ 6 เป็นร้านอาหารสไตล์ปิ้งย่างค่ะ Moshi Moshi Yakiniku ที่ พาร์คเลน เอกมัย ร้านนี้ไปหลายรอบเหมือนกันค่ะ ชอบตรง เนื้อลาย และ วัตถุดิบอื่นๆ ที่เขานำมาทำเมนู อร่อยดีค่ะ น้ำจิ้มของร้านนี้จะไม่เหมือนที่อื่นนะคะ เพราะมีส่วนผลมของผลไม้ด้วย พวกของทะเลก็สดค่ะ น้ำดื่มมีให้เลือกหลายกหลาย บุฟเฟ่ต์ราคาก็ไม่แพงมาก มีโปรฯ โดนใจมาให้ตลอดเลย

ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย Moshi Moshi

ร้านที่ 7 เป็นร้านปิ้งย่างอีกหนึ่งร้านค่ะ Giants สาขาชิดลม จริงๆเมเม่ชอบทุกสาขาเลยนะคะ สาขาแรกที่ไปตรง City Resort สุขุมวิท 39 ไปตั้งแต่เริ่มเปิดร้านใหม่ๆ ล่าสุดเมเม่ก็เพิ่งไปสาขาซีคอนสแควร์มาเองค่ะ ราคา 330 บาท แต่ราคาปกติก็จะมี 450 บาท 490 บาท แล้วก็ 330 บาทค่ะ สาขาชิดลมก็เดินทางสะดวกดีนะคะ ^_^

ดูรีวิวเพิ่มเติมได้่ที่นี่ Giants


ร้านที่ 8 ร้านนี้ก็เพิ่งไปมาค่ะ ยังไม่ได้รีวิวอะไรเลย แต่ลงรูปไว้แล้ว เพิ่งไปมาตอนอาทิตย์สุดท้ายของปี ^_^ ร้านเกียง้วน มหาชัยซีฟู๊ดส์ ที่เปิดใน เซ็นทรัล แกรนด์ พระราม9 ชั้น 7 นั่นเองค่ะ อาหารอร่อยทุกเมนูเลยจริงๆ แล้วก็ราคาก็ไม่ได้สูงจนเกินไป ไว้จะไปอีกรอบนึงค่ะ

ดูรูปร้านเกียง้วนกันคะ่

ร้านที่ 9 GYUMA กิวมะ ทองหล่อ ร้านนี้มีเนื้อให้เลือกเยอะแยะเลยค่ะ แถมยังมีเมนูทานเล่นทีน่าสนใจด้วยนะ เมเม่ไปรีวิวมาช่วงกลางปี ร้านไม่ใหญ่ มีสองชั้น นั่งกันแบบอบอุ่นดี่ะ

ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี้่เลย กิวมะ

และร้านสุดท้าย ร้านที่ 10 …. เป็นร้านที่เมเม่ชอบเมนูธรรมดาๆ ของเขา อย่าง ซีซ่าร์สลัด นั่นก็คือร้าน Treecreeper นั่นเอง อยู่ตรงซอยศาลาแดง 1 ค่ะ ร้านนี้เปิดตั้งแต่ช่วงกลางวันไปถึงค่ำๆ ค่ะ ส่วนใหญ่เมเม่จะไปช่วงค่ำมากกว่า ไปนั่งดื่มกับเพื่อนๆ แฮปปี้ดีค่ะ ค็อกเทลที่นี่เขาก็อร่อยนะ ชอบมากเลย

เป็นยังไงบ้างคะ 10 ร้านสุดโปรดของเมเม่ โดนใจเพื่อนๆ บ้างหรือเปล่าเอ่ย … ในปีหน้าเมเม่จะสรรหาร้านอร่อยๆ มาฝากกันอีกนะคะ อย่าลืมติดตา่มกันนะคะ บ๊ายบายยยยยย

(4855)

เมเม่พาชิม