เที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 1 nagoya – shirakawago – Takayama

เป็นครั้งแรกที่ได้เที่ยวต่างประเทศ แล้วก็ได้ไปญี่ปุ่นเลย ตื่นเต้นมากๆเลยค่ะ คลิปนี้เริ่มต้นตั้งแต่สนามบินสุวรรณภูมิเลย เดินมาที่ Gate ไกลมากๆๆๆๆๆ แล้วก็อะเมซิ่งกับจอบนเครื่อง TG สุดๆ 555 ไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพราะมัวแต่ดูหนัง ฟังเพลง

ทางไป Gate โซนระหว่างประเทศ

เข้าเขตญี่ปุ่นแล้ว!!!!!

ถึงแล้ว สนามบินนาโกย่า

เหรียญเยนกลุ่มแรกที่ได้จากตู้กดน้ำ

พอลงเครื่องก็ขึ้นรถบัสมุ่งหน้า “หมู่บ้านชิราคาวาโกะ” แล้วก็กินข้าวเที่ยงกันที่ “ภัตตาคาร IORI (HOBA MISO SET)” อร่อยเข้มข้นมากๆเลย จากนั้นก็ชมหมู่บ้านที่มีหลังคาสูงมุงจากหมู่บ้านสไตล์กัสโซ-สึคุริ เป็นสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมแท้ๆ ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อต่อสู่กับสภาวะอันรุนแรงของหิมะใน ช่วงฤดูหนาวที่มีหิมะตก หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ได้รับการยกย่องเป็น “มรดกโลก” จากยูเนสโก้ ให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี 1995 ซึ่งยังคงรักษาความเป็นธรรมชาติได้อย่างเหมือนเดิม

หมู่บ้านชิราคาวาโกะ

Hoba Miso Set

ไอติมชาเขียวแท้ๆ 

ไปช่วงใบไม้เปลี่ยนสีพอดี

จากนั้นก็ไปยัง เมืองทาคายาม่า เมืองที่ได้ชื่อว่า “ลิตเติ้ลเกียวโต” เป็นเมืองขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ในหุบเขาที่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้ได้เป็น อย่างดี แล้วก็ชม “ทาคายาม่า จินยะ” หรือ อดีตจวนผู้ว่าแห่งเมืองทาคายาม่า ที่ทำงานและที่อยู่อาศัยของผู้ว่าราชการจังหวัดฮิดะ เป็นเวลากว่า 176 ปี ภายใต้การปกครองของโชกุนตระกูลโตกุกาว่า ในสมัย เอโดะ หรือกว่า 300 ปีที่แล้ว

 

จวนผู้ว่าฯ

เนื้อฮิดะแสนอร่อย ^_^

และปิดท้ายกับที่ย่าน ซันมาชิซูจิ ย่านเมืองเก่าที่ยังคงอนุรักษ์บ้านเรือนในสมัยเอโดะกว่า 300 ปีก่อนได้เป็นอย่าง ดี ให้ท่านได้เลือกซื้อของที่ระลึกพื้นเมืองมากมาย ได้ชิมเนื้อฮิดะกับเบียร์สดเย็นชื่นใจรับกับอากาศที่เย็นของประเทศ ญี่ปุ่น!!!

ดูภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่นะคะ

ตอนที่ 1

ตอนที่ 2
ตอนที่ 3
Night Life @ JAPAN
FUJISANG

คลิปพาเที่ยว ตอนที่ 1

ภาพ Japan 360 องศา

ไปมาแล้ว ฟูจิซัง

ย่านกินซ่า ก็ไปกระโดดมาแล้ววว

ดูภาพพาโนราม่าทั้งหมดที่นี่้เลย

http://www.facebook.com/media/set/?set=a.10150375254440758.370637.543320757&type=1&l=7f27b8ebac

(1558)

เมเม่พาชิม