บ้านหน้อยนอนม่วน บูติกโฮเทล เก๋ๆ แนวๆ

เดี๋ยวนี้มีบูติกโฮเทลผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ไม่ว่าจะเป็นที่กรุงเทพ หรือ ตาางจังหวัด แต่ละที่ก็มีจุดเด่นจุดขายที่ไม่เหมือนกัน และ… บ้านหน้อยนอนม่วน ก็เป็นบูติกโฮเทลหนึ่ง ที่มีความโดดเด่น ด้วยคอนเซปที่จำลองวิถีชีวิตชาวเชียงใหม่ในแบบชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติรอบๆรีสอร์ต การตกแต่งของแต่ละห้องแต่ละหลัง โดยยังมีความสะดวกสบายไว้ให้แขกผู้มาเยือนอย่าครบครัน

ก่อนเดินทางไปเมเม่ก็ได้ทำการบ้านไปบ้างแล้ว ทั้งแผนที่ ก็ปริ้นท์ไปด้วยซึ่งก็ช่วยได้เยอะ เพราะค่อนข้างไกลจากตัวเมืองนิดนึง แต่อาศัยจำจุดหลักๆใกล้ๆเอาไว่้ อย่าง วัดเมืองกาย หรือ แดงเบเกอร์รี่ ก็ช่วยได้เยอะนะคะ ออกจากสนามบิน เดินมาเรียกตุ๊กตุ๊ก คิดค่ารถ 80 บาท ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที ก็ถึงที่หมาย บ้านหน้อยนอนม่วน

ครั้งแรกที่เห็น … อุ๊ย เหมือนในเวบเลย ลอบบี้ออกแบบไว้เก๋ พื้นไม้ เก้าอี้ไม้ ถ้วยชามตราไก่ มุงฝ้าด้วยจาก ได้บรรยากาศจริงๆ ไปถึงก่อนเวลาพอสมควร ลูกค้ายังไม่เชคเอาท์เลย ก็เลยฝากของแล้วก็ไปเดินเล่นแถวๆนั้นสักหน่อย (จริงๆเขามีจักรยานให้ขี่เล่นด้วยนะคะ) ก่อนไปเจอน้องที่กำลังนั่งคุยกับเพื่อนๆทักว่า “พี่เมเม่ใช่ป่ะครับ ผมจำพี่ได้” … แหะๆ แบบว่าเขินเลยค่ะ มาตั้งไกล มีคนจำได้ด้วย 5555

เดินออกมาที่ วัดเมืองกาย ไหว้พระ สักการะพระพิฆเนศ แล้วก็เดินออกไปหน้าวัด แต่ไปผิดทาง จริงๆต้องไปอีกทาง แต่พอเดินๆไป หิวค่ะ ก็เลยแวะำกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อซะหน่อยแล้วค่อยเดินต่อ เดินไปถึงทางรถไฟโน่นนน สุดท้ายก็นั่งตุ๊กตุ๊กกลับมา ไปแถวๆสะพานนวรัฐ พอจะคุ้นเคยกันหน่อย ก่อนจะไปต่อแวะัชิมร้าน ก๋วยเตี๋ยวคำหวาน ซะหน่อย อร่อยสมคำร่ำลือจริงๆด้วย ว๊าววววว

พออิ่ม ก็เดินมาเรื่อยๆ มาถึง ไนท์บาร์ซ่า กันเลยทีเดียว … แต่แดดเริ่มแรงเกินเลยเรียกสามล้อกลับไปยังที่พัก คราวนี้ บรรยากาศเงียบมากมายค่ะ คนเชคเอาท์ไปบ้างแล้ว ไปถึงปุ๊บ มารอบนี้เจอคุณฐปานา พอดี ลงทะเบียนเชคอินกันก่อน แล้วก็มาพาไปที่ห้อง ที่นี่เขามีทั้งหมด 8 ห้องค่ะ (บ้าน 4 หลัง)

 

เมเม่ได้พักที่ห้อง ลุงมามีหมู ค่ะ มีใต้ถุนบ้านด้วย เป็นแคร่ไว้นั่งชิลล์ๆ ด้านบนก็มีระเบียงเล็กๆด้านนอก โต๊ะไว้นั่งเล่นๆ มี ซิ้งค์ล้างจาน อ่างล้างหน้า ห้องน้ำอยู่ข้างนอก แต่มีประตูปิดมิดชิดค่ะ ในห้องน้ำ ก็มีฝักบัว และ อ่างอาบน้ำ มาดูที่ห้่องพักกันบ้างนะคะ ประตูเก๋มาก เป็นประตูไม้

พอเปิดห้องปุ๊บ ก็ประทับใจค่ะ ห้องสีขาวล้วน เป็นปูนเปลือยสีขาว มี โซฟาหวายตัวยาว ทีวี ตู้เย้น ถัดไปด้านใน เตียงนอนขนาดใหญ่ มีมุ้งสวยๆคลุมไว้ ตู้เสื้อผ้าไม้เก๋ๆ โต๊ะเครื่องแป้งแบบโบราณ ได้บรรยากาศจริงๆ เมื่อเปิดหน้าต่างทั้งหมดห้องจะสว่างมากค่ะ แต่ว่าเราจะเปิดแอร์ก็เลยต้องปิดหน้าต่างไม้ให้หมด อาจจะเป็นเพราะว่าต้นไม้สมบูรณ์ เลยทำให้บ้านชุ่มชื้นมากๆค่ะ

สำหรับใครที่อยากพักผ่อนแบบเต็มที่ เมเม่ขอแนะนำเกสเฮ้าส์แนวๆ อย่าง บ้านหน้อยนอนม่วน เลยค่ะ เพราะเป็นที่พักแบบธรรมชาติ เงียบสงบ แต่สะดวกสบายนะคะ ในแถวๆนี้ไม่ค่อยมีแหล่งบันเทิงแบบเสียงดังมาก เพราะฉะนั้นได้พักผ่อนเต็มที่แน่ๆ

คลิปพาชมบูติกโฮลเล บ้านหน้อยนอนม่วน

อัลบั้มภาพ บ้านหน้อยนอนม่วน

(2807)

เมเม่พาชิม