Lub D bangkok สีลม Hostel สุดเดิ้น ตอน 2 City Stroll

เช้าวันใหม่ตื่นมาด้วยความสดชื่น หลับดีจริงๆค่ะ วันนี้มี โปรแกรม city stroll ของทางหลับดี ที่จัดเป็นประจำ โดยพาแขกที่มาพักได้ไปเที่ยวเมืองไทยในแบบชาวกรุง คือ ขึ้นรถ ลงเรือ แบบ local นั่นเอง ให้ชาวต่างขาติได้เข้าถึงเมืองไทยในอีกมุมที่อาจจะร้อนบ้าง เหนื่อยบ้าง แต่ประหยัดมากสำหรับนักเดินทางนะคะ

ยังไม่ได้ดู รีวิว Lub D ตอน 1 คลิกเลย

เกริ่นมาเยอะได้เวลาเข้าเรื่องค่ะ หลังจากรวมพลกันเรียบร้อยก็ได้เวลาออกเดินทาง วันนี้เราเดินทางโดยรถเมล์ค่ะ สาย15 ไปที่สนามกีฬาแห่งชาติ เพื่อไปรับสมาชิกที่สาขาสยาม จากนั้นก็เดินมาฝั่งตรงข้าม MBK เพื่อขึ้น ปอ. 204 นั่งผ่านเยาวราช มุ่งหน้าวัดท่าพระ เพราะเราจะไปที่ ชุมชนริมน้ำแถวจรัญสนิทวงศ์ ไปถึงก็นั่งสองแถวร่อเข้าไปสุดซอย แล้วก็ข้ามสะพานไปก็ถึงแล้ว

ก่อนจะไป บ้านศิลปิน แวะกิน ก๋วยเตี๋ยวหยุดบ่อย ร้านนี้เขามีรายการมาการันตีเยอะแยะเลย และที่มาของชื่อร้าน พีเขาบอกว่าลูกค้าตั้งให้ เพราะบางวันก็ปิดซะงั้น 55 โชคดีที่เรามาตอนเขาเปิดนะ แถมต้องต่อแถวยาวด้วย นึกว่าจะต้องยืนกินหน้าร้านซะแล้ว เพราะในร้านเต็ม วันนี้เลือกสั่งบะหมี่แห้งต้มยำ ที่นี่เขาให้บะหมี่ไข่เส้นแบน นุ่มหนึบดี รสชาติออกหวานนิดๆ แต่เครื่องเพียบเลย แต่ไม่เท่านั้นระหว่างรอเตี๋ยวเลยเดินไปสั่งผัดไทร้านข้างๆมาลองดู อร่อยเหมือนกัน

อิ่มท้องแล้ว ได้เวลาเที่ยวเล่น เดินไป บ้านศิลปิน โดยเดินผ่านชุมชนริมน้ำ ซื้ออาหารปลาไปสองถัง ที่นี่ปลาสวายเยอะมากกกกก เดินเข้าไปไม่นานนักก็ถึง

บ้านศิลปิน ที่นี่เป็นเหมือนศูนย์รวมงานศิลปะ เพราะมีทั้ง ภาพวาด ปูนปั้น ระบายสี ทำหน้ากาก ซึ่งแต่ละอย่างผู้มาเยือนสามารถทำได้เองทั้งนั้น และยังมี มุมกาแฟ ที่มีเครื่องดื่มและขนมไว้ให้บริการ หรือจะซื้ออาหารจากเรือที่พายผ่านไปผ่านมาก็ได้ ที่นี่สงบจริงๆค่ะ

นั่งอยู่ได้สักพัก เจเจทีมหลับดี ก็พาไปเดินชมวัดและชุมชนย่านนั้น ระหว่างนั้นเจเจก็อธิบายเล่าเรื่องราวให้นักท่องเที่ยวที่มาราวมทริปได้ฟัง ซึ่งพวกเขาก็ตั้งใจฟังมากๆ แล้วยังให้พวกเขาได้ลองจุดธูปเทียนไหว้พระอีกด้วย เราใข้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่นี่ พอถึงช่วงเย็นก็ได้เวลากลับ แล้วก็พักผ่อนแป๊บนึง ก่อนออกไปลั้ลลายามค่ำคืนอีกรอบ

วันนี้เราจะไปร้าน saxophone กัน เขามีงานครบรอบ25 ปี แต่ก่อนนั้นก็กินก๋วยจั๊บอนุสาวรีย์กันก่อน อร่อยเหมือนเดิมเลย คืนที่สองของหลับดี แฮปปี้เหมิอนเคย กลับที่พักและ หลับฝันดี

วันรุ่งขึ้น ตื่นแต่เช้าเลย เพราะต้องไปทำงานแล้วจ้า ร่ำลาทีมงานหลับดี และสัญญาว่า จะกลับมาเจอกันอีก มิตรภาพดีๆ เพิ่งจะเริ่มขึ้นจริงๆค่ะ

อัลบั้มภาพ City Stroll By Lub D

(1056)

เมเม่พาชิม