Holiday inn resort Phuket Mai Khao Beach ตอนที่ 2

เย้ๆ มาต่อตอนสองกันเลยดีกว่านะคะ ตอนที่แล้วได้พาไปชมห้องพัก และงานเปิดตัว holiday inn resort phuket mai khao beach หวังว่าคงจะชอบนะคะ เมเม่ยังชอบเลย อยากไปอีก

ใครยังไม่ได้อ่านตอนที่ 1 ตามไปดูได้เลย

ส่วนตอนที2 นี้ จะเล่าถึงกิจกรรมที่ได้ทำกันค่ะ แบ่งเป็นสองช่วง ช่วงเช้ากลุ่มเมเม่ได้เข้า junior cooking class ก่อน แล้วค่อยทำสปาตอนช่วงบ่ายหลัง จากอาหารเช้าที่จัดหนักกันแล้ว ก็ได้เวลาเริ่มคลาส แต่ก่อนลงมือทางทีมเชฟ ก็ได้พาชมครัวขอห้องอาหาร J’S Restaurant ก่อน แล้วค่อยมาปฎิบัติภารกิจกัน

วันนี้เชฟเตรียมให้เราทำหลายเมนูด้วยกันนะ เป็นอาหารแบบออแกนิค ที่นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย เริ่มที่เมนูแรก ที่ต้องเตรียม California crab cake โดยให้ผสมเครื่องเองด้วย เนื้อปูเยอะเชียว ผสมกับไข่ แป้ง พริก พอขยำได้ที่ ปั้นเป็นก้อน ที่ทำเมนูนี้เป็นอย่างแรก เพราะต้องเอาไปแช่เย็น เพื่อจะเอาไปทอดในขั้นต่อไป จากนั้นก็มาเตรียมซอส ใช้ มะม่วงกับ อะโวควาโ้ด้ นะคะ ต่อด้วย เมนูสเต็กเนื้อ ที่ย่างเองด้วย ซอสก็ทำเอง ตกแต่งจานเอง เรียกว่าได้ลองหมดทุกขั้นตอนเลย เชฟบอกว่าเมเม่เก่งนะเนียะ (ตอนทำอาจจะลกๆไปบ้างไม่ค่อยได้ทำอาหารฝรั่ง) ทำเอง กินเอง ภูมิใจมาก  แถมยังได้ประกาศนียบัตรอีกด้วย ได้ผ้ากันเปื้อนกลับบ้านด้วยยยยยยยยัง

แหมมมมม ลุคนี้ ดูเหมาะกับเมเม่เนอะ

สเต็คเนื้อ ฝีมือเมเม่เอง

น่ากินป่าวววว

ไม่ทันหายอิ่ม ทีมงานก็พาไปกินอาหารใต้ที่ ร้านท่านุ่น ซีฟู๊ดส์ ตรงสะพานสารสิน (อยู่ฝั่งพังงา) มาภูเก็ตทั้งที ต้องมาลอง หอยชักตีน หนุบหนับดีจัง มีผัดใบเหลียงแบบออริจินัล แกงส้ม ห่อหมกทะเล ฯลฯ

 

จากนั้นก็กลับมาที่โรงแรม เพื่อมาเวิร์คชอปช่วงบ่ายช่วงบ่ายกลุ่มเมเม่ได้ทำสปาค่ะ ที่  tea tree spa ที่นี่เขามี สปา signature ด้วยนะคะ ส่วนเมเม่เลือกเป็น Coconut Scrub สครัปผิวด้วยมะพร้าวโยเกิร์ต และ นวดแบบอโรมา ด้วยน้ำมันดอกลั่นทม  หอมจับใจ และนี่ก็เป็นการทำสปาครั้งแรกของเมเม่ด้วย ตื่นเต้น และ เขินอาย แต่สบ๊ายสบายเวลาเสร็จ 55555 ส่วนคนที่มาทำสปาและนวดให้ ชื่อ มีมี่ ว๊าวว ลงล็อคมากๆ อยากบอกว่าชอบจังการทำสปา สบายมากกกกกก ใช้เวลาเกือบสองชั่วโมง ออกมาแบบเบาตัว แถมทาง tea tree spa ก็ให้สครัปและน้ำมันกลับมาด้วย ว๊าวๆ

 

tips: ที่ tea tree spa เขามีคอร์สให้เลือกเยอะนะคะ มีแบบทั้ง 3 Days, 5 Days ที่ทำให้ได้ผ่อนคลายแบบเต็มที่ และมีให้เลือกหลากหลาย โดยมี Signature ที่ใช้ หินร้อน มาเป็นส่วนประกอบในคอร์ส ซึ่งจะได้รับความสบายอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน  หรือจะเลือกเป็นการสครัปผิว ก็มีให้เลือกเยอะ หรือจะอโรมาฯ ก็มีน้ำมันให้เลือกหลายกลิ่นด้วยกัน หอมๆทั้งนั้นเลยค่ะ

 

หลังจากเสร็จกิจกรรม ก็ได้เวลากลับกรุงเทพแล้ว เวลาแห่งความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ ก่อนกลับทางรีสอร์ตก็มอบของที่ระลึกให้ และร่ำลากันอย่างมีความสุข ทริปนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งทริปในความทรงจำ และประทับใมากๆ เพราะที่เมเม่ได้ใช้เวลาที่นี่ และสังเกตดูรอบๆ พนักงานไม่ได้ใส่ใจดูแลเฉพาะพวกเราเท่านั้น แต่ดูแลนักท่องเที่ยวทุกคนเป็นอย่างดี เปรียบเสมือนดูแลเพื่อน ที่นีืเขาใส่ใจในรายละเอียดมากค่ะ เลยทำให้ชอบ และจะกลับมาอีกแน่นอน HOLIDAY INN RESORT PHUKET MAI KHAO BEACH แล้วเจอกัน

อัลบั้มภาพ Holiday inn resort Phuket Mai Khao Beach ตอน 2

 

 

(712)

เมเม่พาชิม