ฉันหลงรักเธอ เมืองตรัง ตอนที่ 2 กิน เที่ยว เชิงอนุรักษ์

หลังจากที่ลั้นลา ฮาเฮไปกับ “ตรังวันแรก” วันรุ่งขึ้นตื่นเช้ามายังมีอาการง่วงนอนนิดหน่อย เพราะหลับไปตอนตีสาม 55 แต่พอแปรงฟันอาบน้ำ แต่งตัวก็สดชื่นขึ้น และยิ่งเห็นวิวนอกหน้าต่างยิ่งสดชื่น เพราะหมอกลงเยอะเลย เป็นทะเลหมอกอยู่ไกลๆ ชอบมากค่ะ แล้วก็ลงมากินอาหารเช้าค่ะ เมนูที่ทางโรงแรมจัดไว้ให้นอกเหนือจาก Buffet อลังการมากๆๆ ทำเอาเมนูบุฟเฟ่ต์ธรรมดาไปเลยทีเดียว อย่างหมูย่างเมืองตรัง ก็มาเสิร์ฟถึงที่ จาก้วย หรือปาท่องโก๋เมืองตรังก็มีมาให้กินถึงโต๊ะ และมีของหวานอย่างข้าวเหนียวห้าสีหน้าต่างๆอีกด้วย อร่อยเหาะไปเลยทีเดียว

จากนั้นก็ออกเดินทางไป งานเทศกาลหมูย่าง ที่จัดขึ้นที่ ศาลาว่ากลางจังหวัดตรัง (ใกล้โรงแรมนิดเดียว) ไปทันพิธีเปิดงานเทศกาลหมูย่างเมืองตรัง ครั้งที่ 22 พอดีเลยค่ะ ภายในงานก็มีร้านค้าหมูย่างเมืองตรัง มาร่วมออกบูธมากมาย พร้อมทั้งมีการจำหน่ายสินค้า OTOP ของจังหวัดตรัง และขบวนพาเหรดที่สวยงามจากทุกภาคส่วนด้วยค่ะ หลังจากที่เราเดินช้อปในงานกันเสร็จ ก็ได้เวลามุ่งหน้าสู่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคลตรัง ที่เป็นศูนย์วิจัยสัตว์น้ำที่ใหญ่แห่งหนึ่งในภาคใต้ และก็มีโอกาสได้ชมความแสนรู้ของเจ้าแมวน้ำเลี้ยง ที่เก่งมากๆเลย

นอกจากนี้ทางหอการค้าจังหวัดตรังยังได้จัดทริปเพื่อเยี่ยมชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ณ บ่อหินฟาร์มสเตย์ ก่อนจะเดินทางเดินทางชมป่าชายเลน เราก็ได้กินมื้อเที่ยงกันที่นี่ค่ะ อาหารอร่อยมาก อิ่มอร่อยถ้วนหน้า (อีกแล้ว) จากนั้นก็ได้เวลาล่องเรือค่ะ ตลอดสองข้างทางที่นั่งเรือนอกจากวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว ยังได้เห็นนกหายากนานาพันธุ์ ทั้งนกเหยี่ยวแดง และนกเงือกเล็ก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงธรรมชาติที่ยังคงความสมบูรณ์อยู่ ชมสิ่งมหัศจรรย์อย่างบ่อน้ำทะเลเค็มที่มีไอร้อนจากใต้พื้นดินผุดแทรกตัวขึ้นมา ทำให้น้ำทะเลแถวนั้นร้อน และมีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อดิน และต้นโกงกาง ซึ่งเอื้อต่อการดำรงชีวิตของสัตว์น้ำละแวกนั้นอาทิเช่น ปูเสฉวน ปูแสม และอื่นๆ อีกมากมาย

อีกจุดที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ หาดเก็บตะวัน ซึ่งได้ชื่อนี้มาจากการที่น้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง ประกอบกับลมธรรมชาติหอบเอาทรายมาทับถมกันบริเวณสันดอนที่ห่างจากชายฝั่งออกไปประมาณ 800 เมตร ทำให้เกิดเป็นชายหาดขนาดย่อมๆปรากฏอยู่ และเมื่อน้ำทะเลลดยามเย็น จะเผยให้เห็นชายหาดเป็นบริเวณกว้าง และยังสามารถถ่ายภาพดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าสวยๆ กลางทะเลได้อีกด้วย เรียกว่าใช้เวลาในทะเลกันตลอดช่วงบ่ายเลย

ในการล่องเรือครั้งนี้ ได้นั่งลำเดียวกับ พี่แบงค์ ปวริศร์ ด้วย อิอิ คงจะเห็นพวกเราในรายการ “เมืองไทย เมืองยิ้ม” ในวันศุกร์ที่ 23 กันยายนนี้ ทางช่อง โมเดิร์นไนน์ ทีวี เวลา 10.30 (พลาดวันศุกร์ที่ 16 กันยายนไปอีกเทป) อยากบอกว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ในการล่องเรือหางยาวในทะเล แค่ชมบรรยาศ เดินย่ำหาดทรายก็มีความสุขแล้วล่ะค่ะ

และหลังจากที่เที่ยวกันเพลินแล้ว ก็ได้เวลากลับที่พัก … อาบน้ำแต่งตัว ลงมากินข้าวเย็น (อีกแล้ว) แล้วก็พักผ่อนตามอัธยาศัยค่ะ 555 ลงมานั่งชิลล์ๆ ที่ The Terrace หน้าโรงแรม แล้วก็ไปต่อที่ Say Yes ผับแดนซ์ ผับดัง เมืองตรัง โว๊ววว มีโคโยตี้แดนซ์โชว์ด้วยยย นักร้องก็สุดยอดนะ แดนซ์กันเหงื่อหยด หมดเวลา ตีสามค่ะ 5555 (ได้ข่าวว่าออกเดินทางกลับแต่เช้า) แต่ก็บ่ยั่น ขึ้นห้องพักแล้วก็นอนหลับ ตื่นเช้าอาบน้ำ แต่งตัว กินข้าวเช้า เดินทางกลับกรุงเทพฯ!!!

สรุปได้ว่า ทริปนี้เป็นทริปแห่งความสุข สวรรค์ของนักกินอย่างเรา ขอบคุณทีมงานและคนตรังทุกคนที่ดูแลตลอดทริป ขอบคุณทุกร้านอาหาร ทุกสถานที่ที่เราไป มีความสุขมากๆ และหลงรักเมืองตรังไปซะแล้ว ถ้ามีโอกาสจะกลับไปเยี่ยมไปเยือนอีกแน่นอนค่ะ

ถ้าใครยังไม่ได้อ่าน ฉันหลงรักเธอ…เมืองตรัง ตอนที่ 1: เมืองของคนช่างกิน << คลิกเลย

อัลบั้มภาพ เที่ยวเมืองตรัง ตอน 2