ฉันหลงรักเธอ เมืองตรัง ตอนที่ 1 เมืองของคนช่างกิน

เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเยือน “เมืองตรัง” โดยได้ไปร่วมกับกิจกรรม Press Tour ณ จังหวัดตรัง ระหว่างวันที่ 3-5 กันยายนที่ผ่านมา เมเม่ค่อนข้างจะตื่นเต้นค่ะ เพราะจะเป็นการไป “เมืองตรัง” ครั้งแรกเลยนะคะ ออกเดินทางโดยสายการบินนกแอร์ค่ะ Flight เช้าตรู่เลยค่ะ 555 ใช้เวลาเดินทางไปจ.ตรังไม่นานนักก็ถึงแล้ว มีรถบัสมารับมีไกด์แนะนำเราอย่างดีเลยค่ะ

โดยกิจกรรมแรกเมื่อไปถึงจังหวัดตรัง เหมาะกับ “เมืองของคนช่างกิน” อย่างเมเม่มากๆ เป็น มื้อเช้ามื้อแรกที่ “ร้านพงษ์โอชา 2” ร้านติ่มซำและอาหารเช้าดั้งเดิมแบบชาวตรัง ซึ่งก็เป็นครั้งแรกนะคะที่เมเม่กินอาหารเช้าเยอะมากๆ เมนูเยอะจริงๆ ทั้งติ่มซำ ปาท่องโก๋ โจ๊ก ชา กาแฟ จัดเต็มอิ่มพุงกางไปเลยทีเดียว แถมคุณสลิล โตทับเที่ยง ยังให้เกียรติมาร่วมพูดถึงพร้อมเล่าที่มาที่ไปของเมนูต่างๆด้วย จากนั้นก็เดินทางไปยังที่พัก ณ โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา ที่มีทีมงานมาต้อนรับชาวคณะเป็นอย่างดี

เมื่อได้ห้องพักแล้วก็ขึ้นไปพักผ่อนเล็กน้อยก่อนจะลงมา Workshop ลองทำสองเมนูจากหมูย่างเมืองตรัง ทั้ง ลาบหมูย่าง และ ต้มยำขาหมูย่าง ที่เมเม่ได้ขึ้นไปร่วมปรุงเมนูนี้กับเชฟด้วยค่ะ พร้อมกับทำความรู้จักกับของฝากประจำเมืองตรังอย่าง “ขนมเปียะยิ้ม” และ “ขนมเค้กธรรมรินทร์” พอเสร็จช่วงเวิร์คชอปก็ได้เวลามื้อเที่ยง ที่นี่เวลาผ่านไปเร็วมากกินอีกแล้ว อิอิ เมนูที่ทางโรงแรมจัดให้ก็ล้วนแต่เป็นเมนูแนะนำของที่นี่ทั้งนั้น (ก่อนมาหาข้อมูลมาบ้างแล้ว) และยังได้ชิมขนมเปียะยิ้ม และ ขมมเค้กธรรมรินทร์ อีกด้วย อร่อยจริงๆค่ะ

พูดถึงห้องพักของ โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา .. เป็นห้องธรรมดาค่ะ โรงแรมค่อนข้างเก่านะคะ แค่ก็มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน มีแม่บ้านดูแลตลอด แถมวิวจากที่ห้องก็ดีมากด้วยค่ะ เตียงนอน นี่เหมือนจะหลับไม่สบาย แต่พอได้นอน เหมือนหลับลึกเลยค่ะ สบายมากๆ ตื่นมาแบบสดใสจริงๆ

หลังจากมื้อเที่ยงเราก็ออกเดินทางไปเยี่ยมชม โรงงานปุ้มปุ้ย ปลายิ้ม ที่ใหญ่โตมากๆค่ะ โดยคุณสลิล ได้พาชมส่วนของโรงงานผลิตด้วย ตื่นตาตื่นใจมากมาย ณ ที่โรงงาน เมเม่ได้ตุ๊กตาปุ้มปุ้ยกลับมานอนกอดด้วย อิอิ คุณสลิลให้เมเม่ขึ้นไปเป็นพรีเซนเตอร์ด้วย เขินจัง 🙂

จากนั้นเราก็ได้เข้าเยี่ยมชม ร้านโกแก่ อำเภอห้วยยอด เป็นร้านดั้งเดิมชื่อดังของจังหวัดตรัง ได้ดูวิธีการทำหมูย่างเมืองตรังโดยละเอียดแต่เห็นตอนหมูเปลือยๆ แล้วใจสั่นค่ะ ต้องเดินออกมาอย่างเงียบๆ และโกแก่ก็จัดหมูย่างแสนอร่อยมาให้กินด้วย อร่อยมาก ต่อด้วยการเข้าชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคลจังหวัดตรัง มีพันธุ์ปลาหายากมากมายเลยค่ะ และได้ชมการแสดงน่ารักๆ จากแมวน้ำแสนรู้ ด้วย น่ารักอ่ะ

เที่ยวเล่นมาทั้งวันได้เวลากลับที่พัก และ ออกไปกินข้าวเย็นที่ร้านดังอีกหนึ่งร้าน “ข้าวต้มพุ้ย” เป็นร้านข้าวต้มธรรมดา แต่รสชาติอาหารไม่ธรรมดาเลย อร่อยทุกเมนูค่ะ ทั้งเป็ดพะโล้เนื้อนุ่ม มะระผัดไข่ ไม่ขมเลย ผัดคะน้าปลาปุ้มปุ้ย และต้องมีทุกมื้อคือ แกงเหลือง อร่อยมเบาๆ จากนั้นก็แวะมาที่ตลาดนัดรถไฟ เพราะอยู่ตรงสถานีรถไฟตรังค่ะ มีของกินของขายเยอะเลย แล้วก็มาลองชิม โรตีเทพ .. แต่เมเม่ว่าก็ธรรมดาค่ะ ไม่ได้ต่างจากที่เคยกินเท่าไหร่ ^_^

พอกลับมาถึงโรงแรมก็ขึ้นห้องพักผ่อนกันนิดหน่อย แล้วช่วงดีกก็ออกมาชิลล์ที่ the terrace หน้าโรงแรม ฝนตกพรำๆ อากาศดีมากๆ จิบเบียร์เพลินๆ แล้วก็ขึ้นนอน หมดวันเบาๆ ไปอีกหนึ่งวัน…โปรดติดตามตอนต่อไป! (เร็วๆนี้)