เลวิเทติ้ง เทรนใหม่มาแรงแซง Planking

อะไรๆ ที่มันออนไลน์ เดี๋ยวนี้มันไปเร็วมากๆ แค่ข้ามคืน กระแสก็เปลี่ยนซะแล้ว อย่างการถ่ายภาพแบบ Planking ก็รู้สึกจะโดนกระแสเทรนด์ใหม่อย่าง Levitating เลวิเทติ้ง การทำตัวลอยในอากาศเหมือนใช้ชีวิตปกติ มาแทนที่เสียแล้วล่ะค่ะ
http://yowayowacamera.com/แต่เชื่อหรือไม่ว่าจริงๆแล้วเทรนด์ “เลวิเทติ้ง” ไม่ได้เพิ่งจะมีนะ แต่ทางแถบตะวันตกเขมีสักพักแล้ว โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ดูเหมือนจะมีผู้นำด้านการ Levitating ซะแล้วด้วย กับเธอคนนี้ นัทสึมิ ฮายาชิ (Natsumi Hayashi) หรือหลายคนคุ้นเคยดีกับเวบไซด์ของเธอ http://yowayowacamera.com/ ที่จะเล่าเรื่องราวในการ เลวิเทติ้งในชีวิตประจำวันของเธอ โดยผ่านภาพถ่ายสวยๆ และ มีสไตล์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

Levitating

“เลวิเทติ้ง” (Levitating) เป็นการถ่ายภาพโดยที่ร่างกายของเรากำลังลอยค้างอยู่บนอากาศ เหมือนเหาะเหินเดินอากาศได้ ท่าโพสนั้นก็ไม่ว่าจะ เดิน วิ่ง เปิดประตู กดตู้น้ำ เอื้อมหยิบของ แต่คำว่า เลวิเทติ้ง ถ้าจะแปลกันตรงๆ แล้ว ก็คือการต้านแรงโน้มถ่วงโลก หรือไม่สัมผัสพื้นโลกเลยนั่นเอง และเชื่อหรือไม่ว่ากว่า “ฮายาชิ” จะได้ภาพ เลวิเทติ้ง ที่สมบูรณ์และธรรมชาติแต่ละภาพนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องกระโดดประมาณ 60 ครั้งกว่าจะได้ภาพที่ต้องการ และบางภาพต้องการโดดถึง 300 ครั้งเลย ซึ่งในขณะถ่ายภาพนั้นต้องใช้กล้องชัตเตอร์ความเร็วสูงอีกด้วย โดย “ฮายาชิ” ได้บอกถึงแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพในท่านี้ว่า ได้ไอเดียมาหลังจากได้ยินสำนวนที่ว่า “เท้าที่เหยียบยืนบนผืนดิน แสดงให้เห็นว่าเราต่างก็เป็นคนอย่างแท้จริง” ซึ่งฮายาชิไม่อยากเป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่ง เลยทำให้ตัวเองแตกต่างด้วยการกระโดด (เจ๋งจริงๆ)

แต่สำหรับคนไทย ตอนนี้แอบเห็นเทรนใหม่มาแรง “พับเพียบไทยแลนด์” .. ส่วนจะฮิตขนาดไหน ไว้จะเอามาเล่า

เรียบเรียงเนื้อหาโดย maymey
ขอบคุณภาพจาก http://yowayowacamera.com/

(615)

เมเม่พาชิม