ร้าน หง เติง หลง อาหารจีนอร่อย เปิดเที่ยงวันยันตี4 ย่านบางรัก-สุรวงศ์

ปกติเวลาเราจะกินอาหารจีน จะคิดไปถึงร้านเหลา ร้านดัง ร้านแพงๆ เป็นภัตตาคารใหญ่ๆ แต่วันนี้มีร้านเล็กๆในกลางเมือง แต่อร่อย และราคาไม่แพง มาแนะนำกันค่ะ นั่นก็คือ ร้านหง เติง หลง หรือเรียกกันว่าร้าน “โคมแดง” ย่านบางรัก ที่เรียกแบนี้ก็เพราะบรรยากาศภายในร้านตกแต่งด้วยโคมไฟสีแดงนั่นเอง การเดินทางง่ายๆ จากสุรวงศ์มาถึงทางที่จะไปถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เลี้ยวซ้าย ซอยแรก ร้านอยู่ซ้ายมือ (นราธิวาสฯ ซอย 1)

ร้าน หง เติง หลง

ร้านหงเติงหลง เป็นร้านที่ไม่ใหญ่มาก มีชั้น2-3 ด้วย ใช้โต๊ะกลม ถ้ามาพร้อมกันเยอะๆ จะนังกันแน่นเลยค่ะ เมนูเล่มใหญ่มีทั้งภาษาไทย จีน อังกฤษ และ ญี่ปุ่น ราคาปานกลาง และให้ปริมาณที่สมราคา ข้อดีของร้านนี้คือ เปิดถึงตี4เลย ไปเที่ยวที่ไหนกลับดึก ก็แวะมากินก่อนกลับบ้านกันได้

ร้าน หง เติง หลง

ร้าน หง เติง หลง

ร้าน หง เติง หลง

มาดูเมนูอาหารกันดีกว่าว่ามีอะไรน่ากินบ้าง ตับเป็ด ลวกมาแบบนุ๊มนุ่มค่ะ ไม่มีกลิ่นคาวเลย ผัดถั่ว เห็นมันๆแบบนี้ไม่เลี่ยนอย่างที่คิดนะ มีความเผ็ดผสมมานิดหน่อย เมนูต่อมา เต้าหู้คลุกน้ำมันงา กินง่าย มีรสเปรี้ยวผสมมาด้วย กินแล้วสดชื่นดี ต่อด้วย หมูแดงแม่ยาย เป็นหมูสามชั้นตุ๋นเครื่อง(หลายอย่าง) ละลายในปากแต่ยังรู้ว่า เนื้อแน่น อร่อยจริงๆ กินลืมอ้วนกันเลย

ร้าน หง เติง หลง

ร้าน หง เติง หลง

เมนูต่อมา เกี๊ยวน้ำเซี่ยงไฮ้ ไม่น่าเชื่อว่าเกี๊ยวธรรมดา แต่อร่อย หมูคับเกี๊ยวจริงๆ ให้แบบไม่หวงของ ไส้ของเกี๊ยวน้ำนี้มีส่วนผสมของหมู ผัก ซีอิ๊ว พริกไทย ที่ผสมได้อย่างลงตัว น้ำซุปซดได้คล่องคอ และยังมีสาหร่ายมาให้ด้วย ส่วน เกี๊ยวซ่า (หรืออะไรไม่แน่ใจจำชื่อไม่ได้) เป็นสูตรพิเศษ แป้งนุ่มๆกับไส้แน่ๆ ไม่ต้องจิ้มอะไรก็อร่อย เมนูเสี่ยวหลงเปา ของร้านหงเติงหลง ก็อร่อยไส้แน่นไม่แพ้ร้านดังนะคะ

2013-10-08 00.09.34

2013-10-08 00.13.34

มาถึงเมนูเส้นกันบ้าง ของสั่ง บะหมี่เนื้อ เนื้อเขาอร่อย นุ่มละลายในปาก ส่วนเส้นบะหมี่เป็นเส้นกลมคล้ายๆราเมง หนึบๆดีค่ะ และปิดท้ายมื้อนี้ด้วย ซาลาเปาทอด ต้องสั่งล่วงหน้า 30 นาที และต้องสั่งอย่างน้อย 10ลูก เพราะว่าเขาทำสดใหม่ทุกจาน แล้วก็สมการรอคอย เพราะมันอร่อยมาก แต่ต้องระวังนะคะ เพราะว่าไส้ซาลาเปา มีน้ำซุป เหมือนเสี่ยวหลงเปาด้วย แนะนำให้เจาะเอาน้ำซุปออกมาไว้ที่ช้อน แล้วค่อยกัดเนื้อซาลาเปา เพราะค่อนข้างร้อน เดี๋ยวปากพองจะหาว่าไม่เตือน

2013-10-08 00.13.44

บะหมี่เนื้อ

ร้าน หง เติง หลง

ซาลาเปาทอด

เมนูที่สั่งวันนี้อาจจะยังไม่ได้เยอะ เพราะว่าไปกันดึกมากแล้ว ไว้ถ้ามีโอกาสจะไปมารีวิวเมนูอื่นๆเพิ่มเติมนะคะ

ร้าน หง เติง หลง (โคมแดง)
ที่อยู่ 149/16 สุรวงศ์ แขวงบางรัก เขตบางรัก กทม 10500
โทรศัพท์ 081-3158678
เปิดทุกวัน เวลา 11:00-04:00

(3799)

เมเม่พาชิม