จัดให้แน่น กับ 4 เมนู ราเมน ร้าน Taishoken Ramen ทองหล่อ 2

ฤกษ์งามยามดีปล่อยรีวิวกันแล้วจ้า สำหรับ ร้าน Taishoken Ramen (อ่านว่า ไทโชเคน) ทสึเคเมนเจ้าแรกของญี่ปุ่น ที่ได้ไปชิมมา 4 เมนูไฮไลท์ของร้านมา กับบรรยากาศร้านสไตล์ญี่ปุ่น การจัดโต๊ะแบบนั่งสบาย ๆ ทั้งโต๊ะเล็ก โต๊ะใหญ่ มองเห็นครัวที่เราจะเห็น พ่อครัวชาวญี่ปุ่น สะบัดเส้นราเมงเหมือนในซีรีส์ กลิ่นหอม ๆ ของน้ำซุปและซอสต่าง ๆ รวมทั้งของทอด (ที่รอบนี้เราไม่ได้รีวิว) การเดินทางมาร้านไม่ยากเลยค่ะ BTS มาลงที่สถานีทองหล่อ จะนั่งวิน หรือจะเดินเข้ามาก็ได้ ที่ ตึก Fifty Fifth ทองหล่อ ซอย 2 ตึกใหญ่หาไม่ยาก ด้านหน้าจะมีบันไดเลื่อน ให้เราขึ้นไป 1 ชั้นค่ะ เดินเข้าไปสุดเลย ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ป้ายใหญ่เห็นชัด

ร้าน Taishoken Ramen
หน้าตึก Fifty Fifth Thonglor
ร้าน Taishoken Ramen

วันนี้เมเม่ได้ชิมทั้งหมด 4 เมนู ราเมง ด้วยกันค่ะ เป็นเมนูไฮไลท์ของ ร้าน Taishoken Ramen เลยก็ว่าได้ มาเริ่มกันที่เมนู Dynamic Ramen เต็มอิ่มในชามเดียว ราเมงหมูชาชูพิเศษ และ สาหร่ายพิเศษ มาเต็มด้วยหมูชาชูแน่น ๆ เต็มชาม กับสาหร่ายแบบเต็มอิ่ม คลุมเส้นเอาไว้มิด และปริมาณของเส้นที่ให้มา เรียกได้ว่า อิ่มแน่นไม่ต้องขอเบิ้ลเลยค่ะ ในส่วนของน้ำซุปของร้าน ไทโชเคน เป็นสูตรออริจินัลจากประเทศญี่ปุ่น รสชาติเข้มข้นและกลมกล่อมมากค่ะ

ต่อมากับเมนู ราเมงแดงเดือดพิเศษ ของร้านไทโชเคน ราเมง สีแดงดูเผ็ดร้อน กับพริกเผาแบบญี่ปุ่น เข้มข้น จัดจ้าน มาพร้อมท็อปปิ้ง หมูชาชู และไข่ต้มมะตูม ให้มาแบบไม่หวง อิ่มเต็มคำเลยทีเดียว แนะนำว่า มากับเพื่อนสั่งมาแบ่งกันจะได้กินหลายๆ เมนูนะคะ ชามใหญ่เอาเรื่อง

เมนูต่อมา ทสึเคเมน ซุปกระดูกหมูใส่ผงปลาแห้ง เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน ไทโชเคน เขาเลย เป็นการ น้ำซุปสูตรเข้มข้น กลมกล่อม พร้อมผงปลาแห้งที่เข้ากันอย่างดี เมื่อเป็นเมนูซิกเนเจอร์ เลยขอเล่าที่มาของวิธีการกินราเมนแบบแยกเส้นกับซุปหน่อย ร้าน taishoken เป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดมานานกว่า 50 ปี ในประเทศญี่ปุ่น เป็นทสึเคเมนเจ้าแรกด้วย ซึ่งวิธีการกินแบบแยกซุป ออกกันกัน เรียกว่า โมริโซบะ หรือ ทสึเคเมน นั่นเอง

Taishoken Ramen

วิธีการนี้ถูกค้นพบโดย Kaza Yamagishi ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอย่างมากมายของไทโชเคน ความเข้มข้นของน้ำซุป เป็นสูตรดั่งเดิม คัดสรรวัตถุดิบทีดีใช้เวลาเคี่ยวนานถึง 14 ชั่วโมง ทำให้น้ำซุปหอมอร่อย กลมกล่อม การเสิร์ฟ จะมาแบบเส้นราเมง พร้อมท็อปปิ้ง หมูชาชา หน่อไม้ ไข่ต้ม และน้ำซุปเข้มข้น และเพิ่มน้ำซุปใส่ เพื่อให้เราได้เทเติมลงไปหากรู้สึกว่าเข้มข้นเกินไป (ยิ่งเย็นยิ่งเค็มนั่นเอง) ส่วนตัวแล้วเมเม่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวแบบแห้งอยู่แล้ว ก็เลยชอบเมนูนี้

Taishoken Ramen

เปิดท้ายด้วย เมนู มาเซโซบะ Mazesoba ราคา 240 บาท ยกให้เป็นเมนูที่ชอบที่สุดของวัน อย่างที่บอกว่าเมเม่ชอบแบบแห้ง และเคยกินเมนูคล้าย ๆ กันที่ นิฮอนบาชิ ประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว Muroichi เมนูน้ำขลุกขลิก ซึ่งคล้ายกับ มาเซโบะ โดยจะมีเส้นโซบะลวกมาแบบนุ่มกำลังใจ ใส่หอมใหญ่ซอย ต้นหอมซอย สาหร่าย หมูสับปรุงรส พริก ไข่ออนเซ็น และเสิร์ฟพร้อมน้ำซุป หรือจะเลือกข้าวสวยก็ได้ (กลายเป็นข้าวคลุกหรือข้าวต้มนั่นเอง) วิธีกินง่ายมาก ขลุกทุกอย่างรวมกัน แล้วก็กินเลยจ้า แนะนำว่าใครมีนัดต่อ แต่อยากกินเมนูนี้ต้องแปรงฟันนะ เพราะทั้งหอมใหญ่ซอย ต้นหอมซอย ได้กลิ่นและรสชาติไปแบบเต็ม ๆ คำ เลย

Taishoken Ramen
Taishoken Ramen

หลังจากชิมไป 4 เมนู อาจจะไม่ได้ชิมแบบหมดชามนะคะ เพราะควบคุมอาหารอยู่ ก็ต้องบอกว่าเป็นเมนูราเมงรสชาติต้นตำรับจากญี่ปุ่นมาก ๆ เหมือนได้ไปกินถึงถิ่น ทั้งเส้นที่ถูกคัดและลวกเป็นอย่างดี น้ำซุปก็เข้มข้นมาก ๆ หมูชาชู ก็อร่อย รสชาติแบบนี้ คนไทยก็ถูกปากนะคะ ใครที่อยากมาอิ่มอร่อยแบบเมนู

Taishoken Ramen

ร้าน Taishoken Ramen ตั้งอยู่ด้านในสุดของชั้น 1 ตึก Fifty Fifth Thonglor (หน้าปากซอยทองหล่อซอย 2) เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น. โทรถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 02-010-1557

(1388)

LINE it!

เมเม่พาชิม