เที่ยวญี่ปุ่น กินเนื้อโกเบถึงที่! Tor Road Steak Aoyama ร้านเนื้อแห่งยุค (มีคลิป)

บอกก่อนว่า ภาพและคลิปในรีวิวนี้ ถ่ายมาตอนปี 2015 ที่ไปทริปโอซาก้า โกเบ นาโกย่า กับ พี่เจต และ พี่แหม่ม เป็นอีกทริปสุดประทับใจ เพราะถ่ายรูปเยอะมาก ไปช่วงใบไม้แดง เดือนธันวาคม มีหิมะบ้างในบางพื้นที่ และยังมีอีกหลายร้าน หลายสถานที่ ยังไม่ได้เขียนเลย วันนี้ขอมารีวิว เล่าความประทับใจ กับ ร้าน Tor Road Steak Aoyama หรือรู้จักกันดีชื่อ Steak Aoyama ร้านอาหาร ร้านเนื้อ Kobe Beef ชื่อดัง ที่ตอนนี้มาเป็นอันดับ 1 ในเมืองโกเบไปแล้ว ร้านนี้ พี่เจต เป็นคนแนะนำ เลยทำให้การเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้ มีเป้าหมายสุด ๆ

 

 

ร้าน Steak Aoyoma เป็นร้านอาหารธุรกิจครอบครัว สืบทอดมาจากรุ่นปู่ เปิดในปี คศ.1963 (อายุกว่า 54 ปี) ปัจจุบัน เป็นรุ่นที่ 3 มี เชฟ Shuhei เป็นเชฟใหญ่ ซึ่งมี คุณพ่อ คอยเป็นผู้ช่วย เตรียมวัตถุดิบและอุปกรณ์ และคุณแม่ จะคอยดูแลงานบริการในร้าน (คนที่เมเม่ถ่ายรูปคู่ด้วยนี่เลยค่ะ เชฟใหญ่ของร้าน Steak Aoyama)

 

เมเม่ ถ่ายกับเชฟใหญ่ Steak Aoyama

 

การเดินทางมา ร้าน Steak Aoyama ลง Subway สถานี Kobe-Sannomiya หรือ East Exit of JR Motomachi Station แล้วเดินต่อมา (พิกัดดูด้านล่าง) หน้าร้าน ไม่ใหญ่ไม่โต ดูอบอุ่นมาก ๆ และพอเข้าไปบรรยากาศในร้าน ก็อบอุ่นเหมือนมาบ้านญาติ มีคุณป้า คุณลุง และพนักงานคอยต้อนรับ วันนี้เราได้นั่งที่หน้าเตาเลย ได้ดูเชฟเตรียมและปรุงอาหารให้เราทีละขั้นตอน ระหว่างนั้นเราก็ถ่ายคลิป ถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ

Steak Aoyama

 

Steak Aoyama
หน้าร้าน Steak Aoyama
Steak Aoyama
หน้าร้าน Steak Aoyama

ซึ่งเราสั่งเป็น Aoyama special selection ประกอบด้วย Special Wagyu Beef steak (sirloin or fillet / 130 g) เรามากัน 3 คน เลยสั่ง ทั้ง เซอร์ลอยด์ และ ฟิเลฯ เลย ร่วมด้วย ขนมปังเนย (ทำสด ๆ ตรงเตา) ชุดสลัด มีสลัดผัก ซุป และข้าว ปิดท้ายด้วย homemade dessert และ ชาหรือกาแฟ

 

และความสนุกและทำให้ฟินกับ Steak Aoyama คือการได้ดูเชฟปรุงอาหารต่อหน้า บรรยากาศ การดูแลของเจ้าของร้านและพนักงาน เรียกว่าใส่ใจเหมือนเราเป็นคนในครอบครัว

 

Steak Aoyama

Steak Aoyama

Steak Aoyama

Steak Aoyama

 

ดูเนื้อของ Steak Aoyama สิ โปรดไปฟังคลิปประกอบ จะได้ยินเสียงฉ่าาา

 

Steak Aoyama

 

มาครบ พร้อมกินแล้ว!!

 

Steak Aoyama

 

มากัน 3 คน เชฟแบ่งให้เท่า ๆ กัน พอดี

 

Steak Aoyama

 

น้ำจิ้ม ไม่มีอะไรมาก ง่ายแต่ดี

จริง ๆ เนื้ออร่อยด้วยตัวมันแล้ว ลองกินคู่กับเกลือนิดหน่อย ก็พอ

 

ส่วนตัวชอบ เซอร์ลอยด์ มาก คือ กัดคำเดียวแล้วขาดเลย แบบ ละลาย หน้าฟิน (ดูในคลิป)

ร้าน Steak Aoyama เปิดให้บริการ 12.00 – 21.00 น. โดยแบ่งเป็น 2 รอบ มื้อกลางวัน และดินเนอร์ นอกจากเมนูอาหาร ทางร้านมีเครื่องดื่มทั้งเบียร์และไวน์ให้เลือกมากมาย ราคาเนื้อโกเบ Kobe Beef ราคาเริ่มต้น  5,100 เยน – 12,000 Yen (ไม่รวม Tax)

Steak Aoyama

 

cafe au lait กาแฟ หรือ ชา เลือกได้ค่ะ

 

Steak Aoyama

 

ราคารวม สำหรับเราสามคน มีเครื่องดื่ม และ บวก tax

 

 

ขอบคุณภาพจากพี่แหม่มค่ะ

ภาพนี้ถ่ายกับเชฟใหญ่ คุณพ่อคุณแม่คุณย่าเลย

ถ้าได้ไปโกเบอีก จะแวะไปอีกนะคะ

 

ร้าน Steak Aoyama

 

พิกัด : 2 Chome-14-5 Shimoyamatedōri, Chūō-ku, Kōbe-shi, Hyōgo-ken 650-0011 ญี่ปุ่น Japan
เบอร์โทรร้าน +81 78-391-4858
ดูตัวอย่างเมนูคร่าว ๆ ที่ www.steakaoyama.com

(1564)

เมเม่พาชิม