ที่เที่ยวที่น่าสนใจ ที่ควรไป ออสเตรเลีย แดนจิงโจ้ กับการบินไทย

aus-01

ออสเตรเลีย ประเทศแถบซีกโลกใต้ ที่มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาสัมผัสดินแดนนี้ ด้วยบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่น่าหลงใหล รวมไปถึงผู้คนที่เป็นกันเอง ทำให้คุณห้ามพลาดที่จะมาสัมผัสประสบการณ์ที่นี่โดยเด็ดขาด ในปัจจุบันการเดินทางจากประเทศไทยมายังออสเตรเลียก็สามารถเดินทางมาได้โดยง่าย และมีสายการบินให้เลือกมากมายทั้ง การบินไทย , เจ็ตสตาร์, แควนตัส, แอร์เอเชีย ไม่ว่าคุณจะอยากนั่งเครื่องบินที่เป็นเที่ยวบินตรงอย่างของการบินไทย เอมิเรตส์แอร์ไลน์ และแควนตัส หรือจะแวะต่อเครื่องกับนกสกู๊ต หรือเจ็ตสตาร์ ก็สามารถทำได้เช่นกัน เราไปดูกันดีกว่าว่าที่ออสเตรเลียมีที่ไหนที่นี่ไปเยือนบ้าง

 

ขอบคุณภาพจาก shutterstock

 

เสาหินสาวกทั้ง 12 ที่ รัฐวิคตอเรีย (The 12 Apostles, Victoria)

ถ้าใครคิดว่า เสาหินสาวกทั้ง 12 มีถึง 12 เสา คุณคิดผิดแล้ว เสาหินปูนนี้นับจริงๆ ได้เพียงเก้าต้นเท่านั้น แต่ว่าตั้งชื่อตามอัครสาวกทั้ง 12 ของศาสนาคริสต์ เพื่อวัตถุประสงค์ทางการท่องเที่ยวเท่านั้น เสาหินนี้ตั้งอยู่นอกชายฝั่งรัฐวิคตอเรีย ผ่านการกัดเซาะของน้ำทะเล และเพราะน้ำทะเลนี้แหละ ทำให้เสาต้นหนึ่งล้มลงไป เราสามารถเข้าชมเสานี้ได้ที่ถนนเกรท โอเชียน เขตเมืองเมลเบิร์น และถนนนี้เป็นถนนที่ขับรถชมวิวที่สวยที่สุดในทวีปอีกด้วยล่ะ

 

เดอะ เกรตแบร์ริเออร์รีฟ (The Great Barrier Reef)

หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ตามธรรมชาติของโลกอย่างเกรตแบร์ริเออร์รีฟ จะพาให้คุณได้สัมผัสโลกใต้น้ำที่สวยงาม ที่ทะเลคอรัล (Coral Sea) เป็นไฮไลต์สำหรับการดำน้ำทั่วโลกที่ใครต่อใครต่างพากันมาเยือนที่นี่เพื่อสัมผัสเดอะ เกรตแบร์ริเออร์รีฟ ที่สวยงาม

 

ซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์ (Sydney Opera House)

ถ้าจะไปซิดนีย์ ต้องห้ามพลาดซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์ ที่นี่เป็นสัญลักษณ์ของออสเตรเลียที่รู้จักกันทั่วโลก ไม่ว่าจะถ่ายรูปอาคารทรงใบเรือที่มีชื่อเสียง, เข้าไปนั่งฟังโอเปร่า หรือชมดอกไม้ไฟบนเรือในท่าเรือซิดนีย์ตอนเที่ยงคืนในคืนก่อนปีใหม่ก็สร้างความเพลิดเพลินให้คุณได้แล้ว

 

สำหรับใครที่กำลังจะเดินทางหรือกำลังวางแพลนจะมาเที่ยวออสเตรเลียกันก็อย่าลืมตรวจสอบเอกสารที่ต้องใช้และอย่าลืมจองตั๋วเครื่องบินนะ ไม่ว่าจะอยากบินแบบไปต่อเครื่องกับสายการบินเจ็ตสตาร์, นกสกู๊ต หรือแอร์เอเชีย หรือถ้าใครอยากนั่งเที่ยวเดียวยาว ๆ ไม่ต้องต่อเครื่อง หรือรอเปลี่ยนเครื่องให้เสียเวลา ก็ต้องแนะนำให้นั่งการบินไทย, แควนตัส กับเอมิเรสต์แอร์ไลน์ มาลงที่ออสเตรเลีย แต่อย่าลืมว่าออสเตรเลียมีหลายรัฐ หลายเมือง หลายสนามบินนะ ถ้าจะไปเมืองไหน อย่าลืมตรวจสอบดี ๆ เพราะบางที่สายการบินอย่างการบินไทย หรือแควนตัสก็ไม่ได้บินไปจอด หรือบางที่แอร์เอเชีย หรือการบินไทย ก็ไม่ได้แวะ เพราะฉะนั้น การตรวจสอบเส้นทางการบินกับเมืองที่เราจะไป ก็เป็นสิ่งสำคัญอีกด้วย จะไปเที่ยวทั้งที ก็ต้องเที่ยวให้คุ้ม ใช้เวลาให้เต็มที่ และสัมผัสบรรยากาศเมืองออสซี่ให้สนุกด้วยนะ

(362)

เมเม่พาชิม