ชี้จุด 5 ร้านเด็ด!! สายกินต้องโดน ที่ สิงคโปร์

การได้ออกไปท่องเที่ยวนั้น นอกจากจะได้ไปสัมผัสบรรยากาศของแต่ละที่แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้ หากเราได้มีโอกาสไปเที่ยวต่างถิ่นก็คือ การได้ลองเมนูเด็ด ๆ ของแต่ละท้องที่นั้น ๆ และสำหรับคนไทยสายกินอย่างเรา ถ้าไปเที่ยวแล้วไม่ได้กินอาหารเด็ดล่ะก็ ถือได้ว่าทริป นั้นอาจเป็นทริป ที่ไม่สมบูรณ์ เลยก็ว่าได้ วันนี้เราจึงได้รวบรวม 5 ร้านเด็ด ของประเทศสิงคโปร์ ประเทศเพื่อนบ้าน ที่คนไทยนิยมไปท่องเที่ยวกันค่ะ เพราะฉะนั้น เตรียมสมุดจดของคุณให้พร้อม  จะมีร้านไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย!

 

 

ร้านข้าวมันไก่ บุญตงกี่ (Boon Tong Kee Chicken Rice)

ถ้าบ้านเรามีข้าวมันไก่ประตูน้ำ สำหรับสิงคโปร์ก็ต้องเป็นข้าวมันไก่บุญตงกี่ นี่แหละค่ะ ซึ่งร้านข้าวมันไก่บุญตงกี่นั้น มีสาขาอยู่ทั่วสิงคโปร์ แต่สาขาที่คนไทยนิยมไปกินก็คือ สาขา Whampoa West เพราะสามารถเดินทางได้สะดวกจากรถไฟ MRT โดยร้านนี้ถือเป็นร้านที่ คนไทยทุกคนต้องกิน ถ้าหากได้มีโอกาสไปเที่ยวสิงคโปร์ เรื่องรสชาติของไก่ ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ เพราะเนื้อไก่ของที่นี่นั้นนุ่ม โดยความพิเศษของไก่ที่นี่อยู่น้ำซอสที่ต้องราดบนเนื้อไก่ เพื่อเพิ่มรสชาติ และเมื่อกัดลงบนเนื้อไก่เราจะสัมผัสได้ถึงความ ชุ่มฉ่ำที่มาจากเนื้อไก่ผสมกับรสชาติของซอสเค็มๆอย่างลงตัว นอกจากไก่จะเด็ดแล้ว ซี่โครงหมูทอดกับซอสเปรี้ยวหวานก็เด็ดไม่แพ้กันค่ะ ร้านเปิดให้บริการทุกวัน แต่อาจมีช่วงเวลาให้บริการที่แตกต่างกันในแต่ละสาขา ดังนั้นควรเช็คให้ดีก่อนเดินทางไปชิมค่ะ จะได้ไม่พลาดของอร่อย ๆ  โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://boontongkee.com.sg

 

แผนที่ร้านบุญตงกี่ สาขา Whampoa West

 

บะกุ๊ดเต๋ซองฟา (Songfa Bak Kut Teh)

ตามมาติด ๆ กับร้านบะกุ๊ดเต๋ในตำนานของสิงคโปร์ ที่เปิดให้บริการอย่างยาวนานกว่า 40 ปี โดยบะกุ๊ดเต๋ของที่นี่มีไม่เหมือนที่เราเคยกินกัน เพราะน้ำซุปที่มีสีใส ซึ่งผ่านกระบวนการเคี่ยวมาอย่างพิถีพิถีนกับกระหมูชิ้นใหญ่จนมีได้รสชาติหวานน้ำต้มกระดูก ทำให้ใครก็ตามที่ได้ชิมบะกุ๊ดเต๋ร้านนี้ต่างติดใจในรสชาติ จนกลายเป็นตำนานของสิงคโปร์ค่ะ ความโด่งดังของร้านนี้ทำให้มีสาขาอยู่ทั่วสิงคโปร์ แต่สาขาที่คนไทยนิยมเดินทางมากินได้แก่ สาขา 17 New Bridge Road หรือก็คือสาขา Clark Quay เพราะนอกจากจะได้ซดน้ำซุปร้อนๆพร้อมข้าวสวยแล้ว ยังได้ชมวิวริมแม่น้ำสิงคโปร์สุดคึกคัก

 

5-dissmiss-restaurant-in-singapore_6-3

 

หากมาร้านนี้แล้ว อย่าพลาดชิมเมนูอื่นๆที่อร่อยไม่แพ้บะกุ๊ดเต๋ อย่าง ผัดผัก ปาท่องโก๋ หรือใครติดใจในรสชาติของน้ำซุปล่ะก็ ที่นี่ก็มีผงน้ำซุปให้เราเอากลับไปทำกินที่บ้านอีกด้วย ส่วนการเดินทางมากินที่สาขา Clark Quay นั้นก็ไม่อยากค่ะ ลง MRT สถานที่ Clark Quay ทางออก E ก็เจอร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามเลยค่ะ แต่ก็ควรเช็คเวลาทำการก่อนไป เพื่อความชัวร์นะคะ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.songfa.com.sg

แผนที่ร้านซองฟาบะกุ๊ดเต๋ สาขา Clarke Quay

 

5-dissmiss-restaurant-in-singapore_3-1

หลากเนื้อสะเต๊ะ ที่ตลาดใจกลางเมือง Lau Pa Sat (Lau Pa Sat  Festive Market)

มาบุกต่อที่ย่านใจกลางเมือง ศูนย์กลางทางการเงินของสิงคโปร์ แต่ใครจะรู้ว่า ท่ามกลางตึก อาคารสำนักงานสุดทันสมัยของสิงคโปร์ กลับมีศูนย์อาหารขนาดใหญ่ซ่อนตัวอยู่ โดย ตลาด Lau Pa Sat (อ่านว่า เลา-ปา-สาท) เป็นตลาดที่มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี ทำให้ที่นี่ถือว่าเป็นสถานที่ที่ยังคงรักษาความคลาสสิคเอาไว้ อาคารแปดเหลี่ยมขนาดใหญ่ถูกพัฒนาจากตลาดจนกลายเป็น ศูนย์อาหารที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ แน่นอนว่าที่นี่ต้องมีอาหารนานาชนิดให้ลองชิมกันจนพุงกางอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

แต่มีเมนูหนึ่งที่ใคร ๆ ต่างก็บอกว่า ต้องมากินที่ตลาด Lau Pa Sat  เท่านั้นก็คือเมนู สะเต๊ะ (Satay) นั่นเอง ซึ่งสะเต๊ะของสิงคโปร์ไม่เหมือนบ้านเรานะคะ เพราะของที่นี่รสชาติค่อนข้างจะเข้าถึงเครื่องเทศที่ใช้หมักมาก แตกต่างจากของเราที่จะหอมผงกระหรี่และกลิ่นของกะทิมากกว่า แค่เดินเข้าไปในศูนย์อาหาร กลิ่นของสะเต๊ะก็เข้ามาเตะจมูกเราอย่างจังแล้วค่ะ ซึ่งเมนูสะเต๊ะของที่นี่นั้นมีทั้ง ไก่ เนื้อ แพะ และกุ้ง โดยจะจัดมาเป็นชุดพร้อมน้ำจิ้มหวานๆ แต่ถ้าหากสะเต๊ะยังไม่สะเทือนกระเพาะเท่าไหร่ เราก็สามารถไปซื้ออาหารจากร้านอื่นๆมาทานได้ค่ะ เราสามารถเดินทางมาที่นี่ง่าย ๆ โดยนั่ง MRT ลงที่สถานี Raffle Place ทางออก F หรือจะเดินจาก Merlion มาทางตึก AIA ก็จะเห็นป้ายนำทางมายัง Lau Pa Sat แล้วค่ะ บอกได้ว่าตลาด Lau Pa Sat เป็นอีกความอร่อยที่ไม่ควรพลาดของสิงคโปร์เลยค่ะ

 

แผนที่ตลาด Lau Pa Sat Festive Market

 

ก่อนจะไปต่อกันที่ร้านต่อไป เชื่อว่าหลายคนที่อ่านคงกำลังนั่งน้ำลายไหลกันอยู่แน่ ๆ และคงอยากจะไปลองชิมสักทีว่ าดีสมคำล่ำลือจริงหรือเปล่านะ ? แต่อาจไม่มีประสบการณ์ในการเดินทางต่างประเทศ หรืออยากจะพาคุณพ่อ คุณแม่ไปเที่ยวพักผ่อน ลองไปเที่ยวกับทัวร์ดู น่าจะเป็นไอเดียที่ดีอย่างหนึ่งเลยล่ะค่ะ ไม่ต้องวางแผนเที่ยวให้ยุ่งยาก มีไกด์มืออาชีพบริการตลอดทริป ได้เที่ยวอย่างสบายใจแถมได้กินของอร่อยๆอีกต่างหาก แต่เราต้องดูทัวร์สิงคโปร์จากบริษัทที่ไว้ใจได้ อย่าง ทัวร์ครับ ศูนย์รวมแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศ กับทัวร์สิงคโปร์ที่พาไปทุกแลนด์มาร์คเด็ดสิงคโปร์ รวมถึงทัวร์สิงคโปร์ที่รวมค่าเข้าสวนสนุกระดับโลกอย่าง Universal Studio Singapore แถมยังมีวันอิสระให้เราได้ไปเที่ยวตามใจอีก ในราคาสุดคุ้มที่ไม่ต่างจากไปเที่ยวเองเลยล่ะคะ ดังนั้นจะช้าได้ไงกัน รีบเข้าไปดูทัวร์สิงคโปร์จากทัวร์ครับได้เลยที่

 

 

 

Ya Kun Kaya Toast อาหารเช้าสไตล์สิงคโปร์

มาถึงสิงคโปร์แล้ว จะพลาดกินอาหารเช้าแบบสิงคโปร์ได้ไงกัน ? และเมื่อพูดถึงอาหารเช้าสไตล์สิงคโปร์แล้วล่ะก็ ต้องร้านนี้เลย “ Ya Kun Kaya Toast ” ต้นตำหรับอาหารเช้าสไตล์สิงคโปร์ ที่ให้บริการมายาวนานกว่า 70 ปี เมนูของที่นี่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเมนูอาหารเช้า อย่างไข่ลวก กาแฟ ชา คล้ายร้านโกปี๊ในบ้านเรา

 

5-dissmiss-restaurant-in-singapore

 

5-dissmiss-restaurant-in-singapore

 

แต่ทีเด็ดของร้านนี้คือ ขนมปังที่ถูกปิ้งจนกรอบ สอดไส้สังขยา (Kaya Toast) รสชาติหวานหอม โดยสังขยาของร้านนี้ไม่เหมือนกับสังคยาสีเขียวๆที่เราชอบกินกันในประเทศไทย ซึ่งจะแตกต่างและอร่อยยังไง ต้องมาลองชิมด้วยตัวเองค่ะ ซึ่งร้าน Ya Kun Kaya Toast มีสาขาอยู่ทั่วสิงคโปร์ แต่สาขาเก่าแก่ที่สุดอยู่ย่าน China Town สามารถเดินทางไปลง MRT สถานี China Town ทางออก E ได้เลยค่ะ แต่ใครไม่สะดวก ร้านนี้ก็ยังมีอีกหลายสาขา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.yakun.com สะดวกร้านไหนก็อย่าลืมไปจัดให้ได้นะคะ

 

5-dissmiss-restaurant-in-singapore

 

Tak Po ติ่มซำฮ่องกงย่านไชน่าทาวน์

ยังอยู่ที่ย่านไชน่าทาวน์ของสิงคโปร์ เพราะย่านนี้นั้นถือว่าเป็นครัวของสิงคโปร์เลยก็ว่าได้ค่ะ เต็มไปด้วยร้านอาหารเด็ดๆทั้งนั้น​โดยเฉพาะอาหารจีน ดังนั้นร้านสุดท้ายที่เราอยากจะแนะนำก็คือ ติ่มซำ Tak Po (อ่าน เทก-โป) ร้านติ่มซำสไตล์ฮ่องกง ที่คนแน่นตลอดเวลา ถ้าหากไปช่วงคนเยอะๆ อาจจะต้องยืนรอคิวกันหน่อย แต่รับรองว่ารสชาติไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

 

โดยร้านนี้เมนูเด็ดก็คงหนีไม่พ้นเมนูติ่มซำชนิดต่างๆอย่าง ฮะเก๋า ขนมจีบ สั่งมาเถอะค่ะ เด็ด ๆ ทั้งนั้น รวมถึงโจ๊ก ที่ต้องกินคู่กับขากบรสเผ็ด ใช่ค่ะ ขากบ คนสิงคโปร์นิยมกินขากบกันมากเลยทีเดียวค่ะ รสชาติก็กับคล้ายๆเนื้อไก่ แต่นุ่มกว่าค่ะ ลองชิมสักทีติดใจแน่นอนค่ะ  ร้านนี้หาไม่ยาก เพราะอยู่บนถนน Smith ใน China Town ใครไม่รู้จะไปยังไงก็จิ้มแผนที่ Google Map ด้านล่างแล้วตามไปกันโลดด! หรือจะดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยที่ http://www.takpo.com.sg

แผนที่ร้านติ่มซำ Tak Po

 

อย่าลืมจดกันไปให้ครบนะคะ จะได้ไม่พลาดของอร่อย ๆ เด็ด ๆ ของ สิงคโปร์ ส่วนใครที่กำลังมองหาทัวร์เด็ด ๆ อยู่ละก็ ต้องไปดูที่ ทัวร์ครับ เลยค่ะ เพราะที่นี่คัดสรรเฉพาะทัวร์ต่างประเทศคุณภาพมาแล้วทั้งนั้น เว็ปก็ใช้งานง่าย จะไปเที่ยวประเทศไหน ตอนไหน คลิ๊กเลือกได้เลย หาทัวร์ที่ใช่ได้เร็วเว่อร์ ในราคาที่คุ้มสุดๆ พูดมากเดี๋ยวจะหาว่าโม้ ไปดูด้วยตาตัวเองกันดีกว่าค่ะ https://tourkrub.co

 

ขอบคุณรูปภาพบางส่วนจาก https://www.flickr.com

(21240)

LINE it!

เมเม่พาชิม