ทำความรู้จัก TP12 Custom Team เบื้องหลัง TP12 SINGHA MOTORSPORT x OAKLEY Limited Edition by Element72

แว่น Oakley Thailand Limited Edition by Element72

หลาย ๆ คนอาจจะเคยเห็น หรือได้ยินชื่อ TP12 Custom Team กันมาบ้างแล้ว เชื่อว่าเกือบทั้งหมดเข้าใจว่าเป็นของ คุณต๊อด ปิติ และเกี่ยวข้องกับ สิงห์ (บริษัท บุญรอด) ซึ่งจริง ๆ แล้ว TP12 Custom Team แยกตัวออกมาทำกันแบบจริงจัง จากการรวมตัวของคนที่ชอบสิ่งที่เหมือนกัน นั่นก็คือ G-Shock ใช่แล้ว นาฬิกา จี-ช็อค นี่แหละ เป็นจุดเริ่มต้นของทีมที่แข็งแกร่งในวันนี้

TP12 Custom Team ทีมนี้ มีต้นแบบหรือผู้ให้แนวคิดและแรงบันดาลใจ นั่นก็คือ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี และเมื่อได้เจอคนที่ชอบอะไรเหมือนกัน ๆ TP12 Custom Team เลยเกิดขึ้น ซึ่งปัจจุบัน มีสมาชิกทั้งหมด 6 คน ซึ่งมี คุณจิน – จารุจินต์ ไชยะกุล หัวหน้าทีม และจะเป็นตัวแทนทีมที่เราได้มาสัมภาษณ์ในวันนี้

 

tp12-custom-team

 

แนะนำตัวกันหน่อยค่ะ คุณจิน

 

“สวัสดีครับ ผมจิน ทำงานอยู่ TP12 Custom Team นะครับ เป็นทีมที่รับทำทุกอย่างที่เราพอจะทำได้ ทำตามคอนเซปต์ของคุณต๊อด อะไร Custom ได้ ทำ!”

 

tp12-custom-team

 

ที่มาที่ไป ของ TP12 Custom Team เริ่มจากอะไร

 

เริ่มจากชอบสะสม G-Shock ชอบมาก และ คุณต๊อดก็เป็นนักสะสมเบอร์ 1 อยู่แล้ว ไป ๆ มา ๆ ผมชอบออกแบบ วาดรูปไปเรื่อย วันหนึ่งก็ได้คอนเซปต์ขึ้นมา ว่าทำนาฬิกาขึ้นมาดูซิ เริ่มจากงาน G-Shock โดยได้ทำที่ GSC Thailand ร่วมกับ พี่ทอม หลังจากงานนั้น คุณต๊อด ก็เลยให้เปิดบริษัท เปิดร้านเลยแล้วกัน พอจบงานก็มาทำร้านนี้เลย โดยตอนแรก เป็น GTP12 G-Shock ต๊อด ปิติ ตอนแรกเรามองว่า G คือ G-Shock แต่มันทำมากขึ้นแล้ว คุณต๊อดเลยให้มารวมกันเลย เป็นทีมเดียวกัน ซึ่งตอนนี้ ทำได้หลายอย่าง จาก G-Shock, เสื้อผ้า, โดรน, รองเท้า, กระเป๋า คือตอนนี้ใครอยากให้เราทำอะไร เราลองดูก่อน คอนเซปต์คือ ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้ แต่ลองทำก่อน

 

tp12-custom-team

 

การ Custom ออกแบบแต่ละอย่าง จากนาฬิกาไปสู่ตัวอื่น ๆ ต่างกันมั้ย?

 

สำหรับผมว่าไม่ต่าง มันคือสิ่งที่เราชอบอยู่แล้ว พอทำ ๆ ไป งานชิ้นนึงออกมาจากความรู้สึกเดียวกัน อย่างนักออกแบบแต่ละคนก็จะมีแนวทางของตัวเองชัดเจน อย่างผมก็จะเป็นโทน มืด ๆ ดำ ๆ ขรึม ๆ

 

TP12 SINGHA MOTORSPORT x OAKLEY

 

แนะนำ TP12 Custom Team ให้ฟังหน่อย

 

ต้องบอกว่าทีมงานผมทุกคน ไม่ได้มาอยู่การทำธุรกิจนี้มาก่อน บางคนทำหนังสือ ทำบริษัทท่องเที่ยวมาก่อน แต่สุดท้ายเพราะ G-Shock คือสิ่งที่เราชอบเหมือนกัน เลยทำให้เรามารวมทีมกันได้ มาเรียนรู้ไปด้วยกันทุกอย่าง ทุกคนมีบทบาทของตัวเอง ผมเป็นตัวแทนทีม ถ้าผมไม่มีพวกเขาผมก็ไปไม่ได้ อาจจะต้องใช้เวลาสักนิด เพราะมันใหม่หมดเลย ตอนนี้ทีมเรามี 6 คน ถ้าไม่รวมคุณต๊อด และยังมีที่ปรึกษา พี่ ๆ ที่ช่วยเหลือกันอีก แต่เราก็มีมารวมกัน จนเป็นการทำงานแบบทีม ที่มาของ One Team One Dream นั่นเอง ซึ่งเป็นหัวใจของทีม เน้นความเป็นทีม

 

 

tp12-custom-team

 

tp12-custom-team

 

จากนาฬิกา มาเริ่มต้นกับ แว่น ได้อย่างไร?

 

อันนี้เป็นสิ่งที่ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้มาทำตรงนี้ คือ Oakley เป็นสปอนเซอร์ให้คุณต๊อด อยู่แล้ว ทีม Singha Motor Sport ประมาณ 10 กว่าปี แล้ววันนึง รุ่นพี่ผมที่อยู่บุญรอด คุณอ้น ก็พาผมเข้าไปเจอ ซึ่งตามคอนเซปต์เรา อะไรทำได้เราลองทำหมด ลองทำดู ทางเขาก็อยากทำอยู่แล้ว ก็เลยเริ่มจากตรงนั้น

 

TP12 SINGHA MOTORSPORT x OAKLEY

 

เริ่มงานดีไซน์จากอะไร?

 

ต้องบอกว่า เราชอบแบรนด์สินค้านี้ตั้งแต่เด็ก ซื้อของเขาอยู่แล้ว เราไปดูก็ชอบ และ รักแบรนด์สิงห์ด้วย ส่วนใหญ่ผมจะเริ่มจาก สิงห์ ก่อน เป็นอินเนอร์ของเรา เขาอาจจะนำทางเราไปได้

 

แรงบันดาลในการออกแบบ หรืออะไรที่เป็นอิทธิพลต่อเรา

 

คือผมไม่ได้คิดงานเพื่อที่จะสร้างขึ้นมา แต่ไปเห็นโน่น เห็นนี่ ชอบแล้ว สีโน้น สีนี้ ไม่ได้วางแผนอะไรล่วงหน้า แต่คิดคอนเซปต์ ดูเทรนด์แฟชั่นมากกว่า แล้วพอชอบ ก็เอามาเป็นไอเดีย

 

TP12 SINGHA MOTORSPORT x OAKLEY

 

พอใจกับจุดที่อยู่ตอนนี้มั้ย

 

ผมว่าเราต้องพยายามไปอีก ผมมองว่าอีกหน่อย ผมอยากไปเปิดในห้าง เหมือนเป็นเวิร์คชอป ให้คนมามีส่วนร่วม แต่ก็ต้องดูอุปกรณ์ เทคโนโลยี ว่าจะตอบโจทย์ลูกค้ามั้ย ทำตรงนั้นได้มั้ย เพราะความเป็น Custom มีชื่อของเราเอง ทุกคนชอบและชื่นชมอยู่แล้ว

 

TP12 SINGHA MOTORSPORT x OAKLEY

 

มาถึงความรู้สึกของงานชิ้นนี้ TP12 SINGHA MOTORSPORT x OAKLEY

 

ผมว่าน่าจะเป็นอะไรที่ดีใจมากที่สุดแล้ว เพราะตอนเด็ก ๆ เราอยากได้ ชอบ แล้วเราก็ซื้อของเขาอยู่แล้วในแบรนด์นี้ เท่าที่ทราบมา เขาอยากมีแนว Custom อยู่แล้ว แต่ยังหาคนที่ตอบโจทย์เขาไม่ได้ เราก็เลยได้มีโอกาส จังหวะดี ๆ ด้วย ใช้เวลา 1ปี เต็ม กับโปรเจกต์นี้ เพราะทุกอย่างของ Oakley นี่ พวกอะไหล่ ก็ต้องรอ ไม่ใช่ว่าจะเดินเข้าไปที่ Shop แล้วจะซื้อได้ ผมว่ามีคุณค่ามาก ๆ ด้วย ยิ่งผมได้มีส่วนร่วมด้วย ยิ่งดีใจ

 

TP12 SINGHA MOTORSPORT x OAKLEY

 

ทำไมถึงเป็น 2 รุ่นนี้

2 รุ่นนี้ เหมือนเป็นตัวพระเอกของ Oakley เลย ทั้งหมดยอดผลิต 1,200 ชิ้น (รุ่นละ 600ชิ้น) และมีเลขระบุที่ขาแว่นด้วย เพื่อระบุ เลขไม่ซ้ำ สุดท้ายคอนเซปต์ของเรา จุดเด่น เป็น Limited Edition คุณค่าของเขาอยู่ที่นี่ ไม่ใช่ว่าอยากทำก็ทำ

 

TP12 SINGHA MOTORSPORT x OAKLEY

 

จุดที่ยากในการทำ Product นี้

 

ส่วนของ อะไหล่ต่าง ๆ ไม่ได้ซื้อได้ในร้าน ต้องรอจากเมืองนอกส่งมา แล้วทางโน้นก็ต้องรับเรื่องด้วยว่ามาแบบนี้ แล้วก็เป็น Oakley by Element72 เป็นเจ้าภาพทำตัวนี้ เป็นขั้นตอนทางบริษัทที่ต้องทำควบคู่ มีความลุ้นด้วยว่าเราจะได้ทำมั้ย แต่เราก็คุยกันตลอด พอมาถึงตอนนี้ ชุดของทีมงาน และนักแข่ง ก็มี Oakley by Element72 มาเป็นสปอนเซอร์ให้ด้วย

 

TP12 SINGHA MOTORSPORT x OAKLEY

 

ความพิเศษของงานนี้

 

อยากให้ทุกคนมาร่วมงานกัน ซื้อ ไม่ซื้อ ไม่เป็นไร ถือว่ามาร่วมแสดงความยินดีกับคุณต๊อดกัน เพราะว่า Oakley เลือก คุณต๊อด – ปิติ ภิรมย์ภักดี เป็น Brand Ambassador คนไทยคนแรก ของ Oakley by Element72 ผมว่าเป็นจุดที่เรามีส่วนร่วม และน่าภูมิใจ ชื่อรุ่น TP12 SINGHA MOTORSPORT x OAKLEY

สุดท้ายตอนที่ผมได้ยินว่า ทำไมถึงเลือกคุณต๊อด น่าดีใจมาก ๆ เพราะเขาบอกว่า เป็นนักแข่งรถที่สร้างชื่อเสียง เป็นตัวแทนของประเทศไทย ทุกอย่างเพอร์เฟกต์ที่จะเป็นคุณต๊อดมาก ก็เลยได้เริ่มเลย รายละเอียดทั้งหมด ติดตามในงานวันที่ 9 เดือน 9 นี้

 

TP12 SINGHA MOTORSPORT x OAKLEY

 

tp12-custom-team

 

ต้องขอขอบคุณ TP12 Custom Team และ คุณจิน จารุจินต์ ไชยะกุล ที่เป็นตัวแทนทีม มาเล่าที่มาที่ไปของทีม และ ผลงานที่ยิ่งใหญ่อีกก้าวของ TP12 Custom Team ใครที่เป็นแฟน Oakley งานนี้ห้ามพลาดนะคะ งานใหญ่ 9 กันยายน 2560 (9 เดือน 9) ที่ Terminal 21 พบกับ TP12 SINGHA MOTORSPORT x OAKLEY by Element72 แน่นอน

 

TP12 SINGHA MOTORSPORT x OAKLEY

 

รายละเอียด

 

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ เพจ Tp12 Custom Team

 

ข้อกำหนดในการซื้อสินค้า TP12 Singha Motorsport X Oakley Collection ในวันที่ 9 กันยายน 2560

1. สินค้า TP12 Singha Motorsport X Oakley Collection วางจำหน่ายที่ ร้าน Element72 สาขา Terminal21 ชั้น M ทางเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอส

2. วันที่ 9 กันยายน 2560 เริ่มลงทะเบียนและแจกบัตรคิวตั้งแต่ เวลา 14.00 น. โดยจุดรับบัตรคิวที่หน้า Shop Element72 สาขา Terminal21

3. สามารถซื้อได้ 1 Set ต่อ 1 บัตรคิว

4. กรณีที่ลูกค้าต้องการสินค้าเพิ่ม ต้องรับบัตรคิวใหม่ (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด)

5. 1 set (แว่น, Bottle Opener, Voucher 1,000 bth, Member card 1) จำหน่ายเฉพาะวันที่ 09/09/2017 Shop Element72 สาขา Terminal21 เท่านั้น

6. ไม่สามารถลองสินค้าได้ไม่ว่ากรณีใดๆ และต้องชำระเงินภายในทันที

7. สินค้ามีจำนวนจำกัด

8. ขอสงวนสิทธิในการแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขในการซื้อตามความเหมาะสมโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

9. เงื่อนไขในการจำหน่ายสินค้าเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

*ไม่มีจำหน่ายทางช่องทางออนไลน์
* ไม่สามารถใช้ร่วมกับรายการส่งเสริมการขายอื่นได้

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ

 

ปิติ ภิรมย์ภักดี กับการเปิดใจครั้งแรกในฐานะ นักสะสม Thai G-Shock Collector

[Sjors in Thailand] VDO สัมภาษณ์พิเศษ Mr.Sjors กับมุมมองนักสะสม G-Shock ระดับโลก

(2095)

Maymey Chudaorn