10 สถานที่ ในยุโรป ที่ต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต!

เบื่อเที่ยวในประเทศแล้วหรือยัง ? ใครสนใจอยากไปเที่ยวต่างประเทศที่ไกล และเมืองสวยแล้วล่ะก็ แนะนำให้ไป เที่ยวยุโรป กันไปเลย แต่ก่อนไปก็ต้องเลือกสถานที่ท่องเที่ยวให้ดี ๆ นะคะ เพราะ ยุโรป มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก เวลาไปเที่ยวครั้งหนึ่งส่วนใหญ่จะไม่ได้เที่ยวแค่ประเทศเดียวอย่างแน่นอน แต่ด้วยความที่ ยุโรป นั้นอาจมีบางประเทศที่เดินทางลำบาก หรือเข้าประเทศยาก ใช้เวลานานในการเตรียมตัว ทั้งจองโรงแรม หาที่เที่ยว ตั๋วเครื่องบิน เอกสารวีซ่าการเดินทางต่าง ๆ คนส่วนใหญ่จึงชอบที่จะ ซื้อแพ็คเกจทัวร์ ไปเที่ยวมากกว่า

ถ้าจะให้แนะนำทัวร์ดี ราคาคุ้มแล้วล่ะก็ ลองไปดูแพ็คเกจทัวร์ยุโรปกับ บริษัท Tourkrub.com (ทัวร์ครับ) ศูนย์รวมแพ็คเกจเที่ยวต่างประเทศมากกว่า 1,000 แพ็คเกจ ไม่ว่าจะแถบเอเชียหรือยุโรป หลากหลายเส้นทาง ถ้าใครที่อยากไปยุโรปลองดูก่อนก็ได้ แพ็คเกจที่รวมราคาตั๋วเข้าสถานที่ต่าง ๆ แล้วก็มีนะ!! ดูได้ที่ https://tourkrub.co/ทัวร์ยุโรป 

 

 

วันนี้ก็คัดสรรสถานที่เที่ยวยอดฮิต ของทัวร์ยุโรปมาให้ได้ชมกัน ไปชมว่า มีเมืองไหนน่าสนใจไปเที่ยวบ้าง

 

1. โคลอสเซียม, โรม – อิตาลี

 

 

สนามกีฬาโคลอสเซียม เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก เป็นสนามกีฬาขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโรม สามารถเข้าไปดูภายในโคลอสเซียมได้แต่ต้องซื้อตั๋ว ราคาประมาณ 25 ยูโร ซึ่งราคาตั๋วค่อนข้างแพงแต่ถ้าต้องการเห็นภาพเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ก็แนะนำให้ลองเข้าไปดูสักครั้ง

ยังไงก็ลองเทียบกับค่าแพ็คเกจทัวร์ยุโรปที่รวมตั๋วดูก่อน ราคาอาจจะราคาคุ้มกว่า และทุกวันนี้พื้นสนามประลองในโคลอสเซียมที่มีในสมัยก่อนอาจจะพังเกือบหมดแล้ว แต่ทางอิตาลีก็ต่อเติมพื้นสนามบางส่วนเพื่อให้ได้เห็นว่าเมื่อสมัยยุคก่อนๆนั้นเป็นยังไงและสวยงามแค่ไหน

 

2. หอเอนปิซ่า, ปิซ่า – อิตาลี

 

 

หอเอนปิซ่า เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกเช่นกัน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมีผู้คน นักท่องเที่ยวทัวร์ยุโรปมาถ่ายรูปกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งในพื้นที่ของหอเอนปิซ่าเป็นพื้นที่ที่มีมรดกโลกจึงมีกฎหมายห้ามไม่ให้รถใหญ่เข้าแต่จะมีจุดที่สามารถจอดรถบัสได้อยู่ หลังจากนั้นต้องเปลี่ยนไปใช้รถเล็กหรือเดินเข้าไป พอไปถึงแล้วก็ถ่ายรูปสักหลาย ๆ รูป ซึ่งไกด์ของทัวร์ครับ เรานอกจากเก่งเรื่องประสบการณ์เที่ยวแล้ว ยังแนะนำท่าถ่ายรูปของแต่ละคนได้ออกมาไม่ซ้ำกันอีกด้วย และถ้าเราสังเกตดี ๆ จะเห็นว่า หอเอนปิซ่า จะมีรูปร่างไม่ตรงซะทีเดียว มีความโค้งอยู่นิดนึง เป็นเพราะว่าในสมัยก่อนตอนสร้างหอเอนปิซ่าเขาพยายามสร้างให้มันไม่พังลงจึงมีส่วนโค้งขึ้นมาหน่อยนึงด้วย

 

3. พระราชวังแวร์ซายส์, ปารีส – ฝรั่งเศส

 

 

พระราชวังแวร์ซายส์ พระราชวังที่ใหญ่ที่สุดในปฐพีซึ่งเป็นพระราชวังที่เป็นต้นแบบของพระราชวังหลายแห่งในยุโรป ไม่ว่าจะเป็นพระราชวังเชินบรุนน์ของออสเตรีย พระราชวังแฮเร็นคิมเซของเยอรมัน ต่างก็ใช้พระราชวังแวร์ซายเป็นต้นแบบ ภายในพระราชวังจะมีเป็นห้องของเทพเจ้าเป็นห้อง ๆ เช่น ห้องเนปจูน ห้องวีนัส ห้องอพอลโล เป็นห้องสีๆเรียงรายกัน และสามารถรู้การใช้ชีวิต ความเป็นอยู่ ของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 15 16 ได้จากการชมพระราชวังแวร์ซาย

 

4. หอไอเฟล, ปารีส – ฝรั่งเศส

 

 

หอไอเฟล ถือเป็นสัญลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศส หากใครได้มาเที่ยวที่ ฝรั่งเศส เป็นต้องมาถ่ายรูปกับหอไอเฟลแน่นอน ถ้าไม่ได้มาที่ หอไอเฟล ถือว่ามาไม่ถึงฝรั่งเศส ถ้าจะขึ้นไปชั้นบนของหอไอเฟลจะต้องมีตั๋ว ซึ่งบางโปรแกรมทัวร์ยุโรป จะมีตั๋วให้ก็สามารถขึ้นลิฟต์ขึ้นไปถ่ายรูปด้านบนได้เลย แต่ต้องใช้เวลาพอสมควรในการต่อคิว เวลาขึ้นลงรวมต่อคิวโดยประมาณ 1 ชั่วโมง

 

5. นครรัฐวาติกัน

 

 

นครรัฐวาติกันเป็นประเทศที่ไม่ได้ขึ้นตรงกับอิตาลี มีพระสันตะปาปาเป็นพระประมุข มีกระทรวงเป็นของตนเอง มีไปรษณีย์เป็นของตนเอง มีระบบการจัดสรรเป็นของตนเอง ความเป็นมาของนครรัฐวาติกันคือก่อนประเทศอิตาลีจะสร้างเป็นประเทศอิตาลี จะมีแคว้นต่างๆหลายแคว้น ซึ่งในต่อมาได้รวมกันเป็นประเทศอิตาลี แต่พระสันตะปาปาไม่เห็นด้วยกับการรวมประเทศ จนหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 สามารถตกลงกันและได้ประเทศเป็นของตัวเอง คือ นครรัฐมาติกัน จึงทำให้นครรัฐมาติกันเป็นประเทศที่เล็กที่สุดในโลก และนักท่องเที่ยวทัวร์ยุโรปส่วนใหญ่ต้องมาที่ประเทศนี้ เพราะเป็นประเทศที่เล็กและสวยงามมาก

 

6. พิพิธภัณฑ์ลูฟร์, ปารีส – ฝรั่งเศส

 

 

พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ พิพิธภัณฑ์ที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในปารีส และเป็นสถานที่ยอดฮิตของทัวร์ยุโรปด้วย ภายในพิพิธภัณฑ์จะมีของมีค่ามากมาย เช่น ภาพวาดเก่า ๆ ภาพเขียน ลาชาก็อง รูปปั้นวีนัส ภาพโมนาลิซ่า วาดโดยเลโอนาร์ด เดอ วินซี ซึ่งภายในพิพิธภัณฑ์จะแบ่งออกเป็นตึก ๆ เป็น ตึกอิยิปต์ ตึกเอเซีย ฯลฯ ไม่สามารถเดินชมให้ทั่วทุกอย่างในพิพิธภัณฑ์ได้เพราะมีขนาดที่กว้างขวางมาก

 

7. ยอดเขายุงเฟรา, สวิตเซอร์แลนด์

 

 

ยุงเฟรา เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์โดยใช้รถไฟในการเดินทางขึ้นไป ต้องบอกเลยว่ายิ่งขึ้นไปสูงยิ่งหนาว อากาศพื้นราบมีอุณหภูมิอยู่ประมาน 12-20 องศาเซลเซียส บนภูเขาจะมีอุณหภูมิประมาณหลักเดียวหรือติดลบ ซึ่งเราจะสามารถเห็นหิมะบนยอดเขาได้ตลอดทั้งปีเพราะเป็นยอดเขาที่สูงมาก โดยเราสามารถเดินไปสู่ สถานีสฟิงซ์ เป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดในยุโรป ซึ่งบนยอดเขาจะมีอากาศเบาบางมากอาจจะต้องใช้เวลาในการทำความคุ้นชินก่อน เมื่อไปถึงสถานีแล้วเราจะสามารถขึ้นลิฟต์ไปบนจุดชมวิวข้างบนได้

 

8. มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์, กรุงโรม – ประเทศอิตาลี

 

 

มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ เป็นสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวคณะทัวร์ยุโรป ภายในจะมีรูปแกะสลักหินอ่อน “เฟียต้า (Pieta)” เป็นรูปปั้นพระแม่มารีกำลังโอบกอดพระเยซูคริสต์ หลังจากถูกตรึงด้วยไม้กางเขน ด้วยใบหน้าท่าทางที่ดูเศร้าโศกเสียใจ ซึ่งมีความเหมือนคนจริง ๆ มาก เป็นผลงานของไมเคิลแองเจลโล

 

นอกจากนั้นยังมีไฮไลท์อื่นๆในวิหารเซนต์ปีเตอร์ อย่าง เสาพลับเพลาที่ออกแบบโดยแบร์นินี ยอดโดมขนาดใหญ่ที่หาชมได้ยาก และไฮไลท์อีกอย่างในมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ก็คือ สวิสการ์ด เป็นทหารชาวสวิสที่มีเครื่องแบบเท่มาก สาวๆหลายคนจะชอบไปขอถ่ายรูปด้วยเพราะมีหน้าตาหล่อมากด้วยเช่นกัน

 

9. น้ำพุเทรวี่

 

 

ในส่วนของน้ำพุเทรวี่นั้นจะมีรูปปั้นเทพเจ้าโพไซดอนอยู่ด้านหลังยืนอยู่ตรงกลาง ข้างๆเป็นรูปปั้นนางเทรวี่ (ผู้ที่ค้นพบน้ำพุเทรวี่) และกษัตรออกโตเวียส ว่ากันว่าเมื่อโยนเหรียญสามเหรียญ โดยใช้มือขวาถือเหรียญ หันหลังให้กับน้ำพุเทรวี่และขว้างลงไปในน้ำพุเทรวี่ จะได้กลับมาเยือนที่นี่อีก ข้าง ๆ มีร้านไอติม อร่อยมากเป็นไอติมผลไม้และสามารถเข้าห้องน้ำฟรีในร้านไอติมนี้ด้วย ถ้าเป็นที่อื่นจะเสียค่าเข้าห้องน้ำ ข้อควรระวังคือ แถวนี้มีโจรล้วงกระเป๋าเยอะ (มีทุกที่แหละ) แต่ในบริเวณนี้มีคนโดนล้วงบ่อย เดินต้องระวังด้วย

 

10. บันไดสเปน

 

 

บันไดสเปน เป็นสถานที่สำหรับช้อปปิ้งมีสินค้าแบรนด์เนมมากมาย กุชชี่ ชาแนล หลุยส์ ฯลฯ สำหรับใครที่ต้องการช้อปปิ้งล่ะก็ ที่นี้ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับขาช้อปของนักท่องเที่ยวทัวร์ยุโรปทีเดียว บันไดสเปน เปรียบเหมือนสยามสแควร์บ้านเรา ที่จะมีวัยรุ่นอยู่ในบริเวณนั้นเยอะและมีร้านให้ช้อปปิ้งหลากหลาย จริง ๆ แล้ว คนสร้างบันไดสเปน เป็นคนฝรั่งเศส ได้เงินจากกัตริย์ฝรั่งเศสมาสร้างบันได เพียงแต่ว่าบันไดสเปนตั้งอยู่ข้างๆสถานฑูตสเปน จึงออกมาเป็นบันไดสเปน

 

ใครกำลังมีแผนจะไปเที่ยวยุโรป นี่เลยคลิกไปที่ https://tourkrub.co/ทัวร์ยุโรป

 

Tourkrub.com (ทัวร์ครับ) เว็บไซต์บริการค้นหาทัวร์ที่ตอบโจทย์ ราคาโดนใจ ศุนย์รวมแพ็คเกจทัวร์เที่ยวต่างประเทศที่เยอะที่สุด มีแพ็คเกจให้เลือกถึง 1,000 แพ็คเกจ ไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ แบบทัวร์ดูสักครั้ง อาจจะติดใจจนมีครั้งต่อ ๆ ไปก็เป็นได้

(89409)

Maymey Chudaorn