8 เหตุผลดี๊ดี ที่ทำให้ใคร ๆ ก็อยากไป เกาะเสม็ด

“ไปเสม็ดเสร็จทุกราย” หลายคนคงคุ้นเคยกับประโยคนี้เป็นอย่างดี และเพราะว่า เสม็ด จังหวัด ระยอง มีของดี ของเด็ดหลายอย่าง จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคุณจะต้องตกหลุมรักเสม็ดและเสร็จที่นี่เข้าให้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะซัมเมอร์นี้ ที่ฮิตมากถึงขนาดติด 1 ใน 8 เกาะฮิตต้องปักหมุด

 

8อันดับเกาะฮิต

 

ซึ่งทีนี้ เกาะเสม็ด จะมีอะไรดีๆ และน่าสนใจถึงขนาดต้องปักหมุดเที่ยวในช่วงร้อนนี้ หรือแม้กระทั่งช่วงไหนๆ ก็ตาม เรามาดูกันเลยดีกว่า

1. การเดินทางสะดวกสบาย

 

go to samed

 

เหตุผลดีๆ อย่างแรกที่เรานึกถึงเลยคือ การเดินทางที่สะดวกสบาย เพราะเกาะเสม็ดเป็นเกาะใกล้กรุงเทพฯ ที่สามารถเดินทางไปได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถบัส รถตู้ ที่มีให้เลือกขึ้นหลายจุดในกรุงเทพฯ และราคาค่าโดยสารก็ไม่แพงด้วย ใครที่ขี้เกียจขับรถไปเองหรือไม่มีรถส่วนตัวก็สามารถไปได้ง่ายๆ เลย และเนื่องจากเป็นเกาะที่อยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ ดังนั้น ในช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ก็สามารถไปพักผ่อนเที่ยวเล่นกันได้สบาย

 

2. มีที่พักราคาหลักร้อย แต่วิวหลักล้าน

 

resort in samet

 

สำหรับที่พักบนเกาะเสม็ดบอกเลยว่ามีให้เลือกเป็นจำนวนมาก ทั้งในตัวเมืองเกาะเสม็ด บนหาดทรายแก้ว อ่าวพร้าว อ่าววงเดือน และอื่นๆ ก็มีให้เลือกพัก ใครที่อยากได้ที่พักเกาะเสม็ดแบบแนบชิดติดหาดราคาหลักร้อย แต่วิวหลักล้านก็มีให้เลือก ซึ่งหากไม่รู้จะไปดูได้ที่ไหน เราบอกเลยว่าให้คลิกไปที่เว็บไซต์ Traveloka เพราะบอกเลยว่าเว็บนี้เค้ารวมที่พักเกาะเสม็ดดีๆ ให้คุณได้เลือกพักเพียบ แถมราคายังจริงใจ จ่ายเท่าที่เห็น ไม่มีบวกเพิ่ม และยังมีโปรโมชั่นเด็ดๆ ตลอดเวลาอีกด้วย

 

3.  มีหาดทรายให้เลือกพักผ่อนเป็นจำนวนมาก

 

 

เกาะเสม็ดเป็นเกาะที่มีธรรมชาติร่มรื่น และมีอ่าวโดยรอบเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น หาดทรายแก้ว หาดที่สวยที่สุดบนเกาะเสม็ดและครึกครื้นที่สุด อ่าวไผ่ ที่อยู่ถัดจากหาดทรายแก้ว มีน้ำทะเลใส เหมาะกับการลงเล่นน้ำ อ่าววงเดือน ที่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อ่าวแสงเทียน อ่าวน้อยหน่า อ่าวปะการัง เป็นต้น

 

4. มีกิจกรรมให้ทำเพียบ

 

 

เพราะทะเลที่สวยงาม น่ามาท่องเที่ยว คุณจึงสามารถเลือกทำกิจกรรมต่างๆ บนเกาะเสม็ด ตามความเหมาะสมของแต่ละหาด หรืออ่าวต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น เล่นน้ำ อาบแดด ทัวร์เกาะ ตั้งแคมป์ ดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น พายเรือคายัค ทำกิจกรรมทางน้ำต่างๆ เที่ยวศูนย์วิจัยและพัฒนาประมง หรือแม้กระทั่งการสังสรรค์จัดปาร์ตี้

 

5. มีร้านอาหารอร่อยเด็ด

 

 

บนเกาะเสม็ดทั้งกลางวันและกลางคืน คุณจะได้พบกับร้านอาหารจำนวนมากบนเกาะ ช่วงกลางวันคุณสามารถเลือกรับประทานอาหารทะเลสดๆ ส่วนตอนกลางคืนก็สามารถนั่งชิลฟังเพลง จิบเครื่องดื่มเย็นๆ เคล้าแสงจันทร์บนเกาะได้ หรือหากใครเป็นสายแดนซ์ สายย่อ ก็สามารถเลือกเที่ยวผับบนเกาะแล้วแดนซ์มันส์ๆ ไปกับเพลงสนุกๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

 

6. มีโชว์ควงกระบองไฟให้ได้ชม

 

 

สำหรับการโชว์ควงกระบองไฟ ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดบนเกาะเสม็ดที่ต้องห้ามพลาด คุณจะได้พบกับความน่าตื่นตาตื่นใจ ในทุก ๆ คืน ตั้งแต่ช่วงเวลา 20.00 – 20.30 น. ซึ่งการโชว์ควงกระบองไฟจะเป็นโชว์ของร้านอาหารหรือรีสอร์ทของเกาะ ที่จะมีให้ชมบริเวณ หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ อ่าววงเดือน ถ้าไปเสม็ดแล้วก็ต้องห้ามพลาดชมโชว์นี้เช่นกัน

 

7. เป็นแหล่งรวมคนหน้าตาดี

 

 

ด้วยความที่เสม็ดสามารถเดินทางไปได้โดยง่าย จึงทำให้ผู้คนจำนวนมากทุกเพศ ทุกวัยนิยมไปเที่ยวกันทั้งวัยรุ่น วัยทำงาน ชาวไทย ชาวต่างชาติ ดังนั้นแล้วไม่ว่าจะมองไปทางไหนคุณจะต้องถูกตาต้องใจใครสักคนที่ไม่รู้จักเข้าให้อย่างแน่นอน แอบบอกให้ว่าเหล่าคนหน้าตาดีจะรวมกันอยู่ที่หาดทรายแก้ว

 

8. มีความโรแมนติกสูงมาก

 

 

เนื่องจากเกาะเสม็ดมีอ่าวที่เงียบสงบอยู่หลายอ่าว เช่น อ่าวลูกโยน อ่าวแสงเทียน อ่าวหวาย อ่าวช่อ และอื่น ๆ แถมยังเป็นหนึ่งในสถานที่ที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยอีกแห่งหนึ่งในเมืองไทย จึงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของคู่รักที่มักเลือกมาฮันนีมูนและพักผ่อนเพื่อเติมความหวานให้แก่กัน ดังนั้น ประโยคที่ว่า “ไปเสม็ดเสร็จทุกราย” คงปฏิเสธไม่ได้เลยจริง ๆ

 

 

นี่แหละ 8 เหตุผลดี๊ดี ที่ทำใคร ๆ ก็ไปเสม็ด ที่เรานำมาบอก และอยากให้ทุกคนได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง ขอบอกเลยว่าถ้าได้ไปเยือนเสม็ดแล้วล่ะก็ คุณจะต้องตกหลุมรักที่นี่ เอาเป็นว่าไม่ต้องคิดมาก เสาร์ – อาทิตย์นี้ เตรียมจองที่พักบรรยากาศดีบนเกาะเสม็ดสักหนึ่งที่ ลองชวนครอบครัว เพื่อน หรือคนรักของคุณไปเที่ยวกัน รับรองว่าคุณจะเจอสิ่งดีๆ เหมือนที่เรานำมาบอกคุณอย่างแน่นอน

(4517)

เมเม่พาชิม