แกะกล่อง ร้านใหม่ Shrimp Issue ย่านเพลินจิต งานนี้ กุ้งเน้น ๆ จัดเต็มทุกเมนู!

จากธุรกิจบ่อกุ้ง จนกลายมาเป็นร้านอาหารใจกลางกรุงอย่างย่านเพลินจิต ร้าน Shrimp Issue ร้านอาหารขนาดกลาง ที่มีหลากหลายเมนูกุุ้ง และเมนูท่านเล่นมากมาย รวมทั้งเครื่องดื่มหลากชนิด ที่โดดเด่นสมชื่อ Shrimp Issue ก็ต้องยกให้ “กุ้ง” วัตถุดิบที่ถูกคัดสรรมาอย่างดี เรียกได้ว่า สดจากมหาชัยกันเลย และ เชฟเบนซ์ ผู้กุมสูตรเด็ดแต่ละเมนูอาหาร ก็เก่งในการนำวัตถุดิบมาปรุงเป็นอาหารรสชาติอร่อยให้เราได้ทานกัน

 

ร้าน Shrimp Issue

ร้าน Shrimp Issue

 

ร้าน Shrimp Issue ตั้งอยู่ในซอยดวงพิทักษ์ ถ้ามาจากถนนสุขุมวิท เลี้ยวซ้ายซอยก่อนทางรถไฟเพลินจิต ตรงมาประมาร 500 เมตร ใกล้กับ ทางลงทางด่วนเพลินจิตฝั่งใต้ ร้านจะอยู่ฝั่งซ้ายมือค่ะ มีป้ายเห็นเด่นชัด ร้าน Shrimp Issue dining & delivery ให้บริการสารพัดเมนูกุ้ง ที่ส่งตรงจากมหาชัย ทั้ง กุ้งกุลา (Tiger Prawn), กุ้งก้ามกราม (River Shrimp) และ กุ้งแช่บ๊วย (Banana Shrimp)

 

 

ร้าน Shrimp Issue

ร้าน Shrimp Issue

ร้าน Shrimp Issue

ร้าน Shrimp Issue

ร้าน Shrimp Issue

 

บรรยากาศในร้าน Shimp Issue เหมือนมาบ้านเพื่อนเลยค่ะ ร้านมีมุมน่ารัก ๆ ให้ถ่ายรูปทั้งในร้านและนอกร้าน รองรับได้ประมาณ 20-30 คน ได้ มีขายกาแฟ และ เบียร์สด ด้วย อย่างที่เกริ่นไว้ว่า ร้านนี้เพิ่งเปิดใหม่ได้ 2 เดือน ดูแลอาหารโดย เชฟเบนซ์ ที่จบอาหารมาโดยตรงจาก ออสเตรเลีย และเคยทำร้านที่ต่างประเทศมาแล้ว ทำให้มีประสบการณ์ถึง 2ปี และด้วยความที่ บ่อกุ้งมหาชัย เป็นธุรกิจของที่บ้าน เลยทำให้นำ กุ้ง มาสร้างประโยชน์ได้อย่างสูงสุด

 

ร้าน Shrimp Issue

เชฟเบนซ์

 

มาดูเมนูอาหารและเครื่องดื่มของ ร้าน Shrimp Issue กันดีกว่า ในส่วนของเครื่องดื่ม มีทั้ง แอลกอฮอล์ และ non- แอลกอฮอล์ พวก Italian Soda (70บาท) มี Cider ให้ลองชิมด้วย ส่วนเครื่องดื่มอื่น ๆ ก็พวก ชาเย็น ชาเขียว กาแฟ

 

ร้าน Shrimp Issue

อิตาเลียนโซดา

ร้าน Shrimp Issue

ชาเขียว กับ ชาเย็น

 

เมนูกินเล่น

 

เกี๊ยวอิชชู่

 

เกี๊ยวอิชชู่ (Issue Wonton) ราคา 90 บาท คล้าย ๆ กับข้าวเกรียบเลยค่ะ แต่มันคือ เกี๊ยวปลา มีไส้เกี๊ยวมาด้วย กินเพลิน เกินห้ามใจจริง ๆ

 

Shrimp and Chip

 

ชริม แอนด์ ชิพ (Shrimp and chips) ราคา 150 บาท เมนู กุ้งชุปเกร็ดขนมปังทอด เสิร์ฟคู่กับ เฟรนด์ฟราย และทาร์ทาร์ซอสสูตรของทางร้านเอง

 

cocktail shot

 

ค็อกเทลช็อต (Spicy shrimp Cocktail) ราคา 150 บาท การสร้างมูลค่าให้กับเมนู กุ้งแช่น้ำปลา โดยเสิร์ฟในแก้วช็อต กุ้งสดเด้ง ๆ เย็นเจี๊ยบ กับ น้ำจิ้มซีฟู๊ดส์รสแซ่บ อร่อยฟิน Shot เดียวไม่พอนะคะ

 

หมึกแดดเดียว

หมึกแดดเดียว

 

มาถึงเมนูธรรมดา ถ้ารู้ที่มาแล้วจะไม่ธรรมดา กับ เมนู หมึกแดดเดียว (Sun Dried Squidiey) ราคา 150 บาท ไม่ใช่ปลากหมึกทั่ว ๆ ไป ตากแห้ง แล้วเอามาเสิร์ฟ แต่มันคือ ปลากหมึกที่ดองธรรมชาติด้วยน้ำทะเลแล้วก็ ตากบนเรือ ไม่ผ่านการปรุงรสอะไร มาแต่ละครั้งอาจจะไม่ได้มาก เลยทำให้เป็นเมนูที่หากินได้เฉพาะที่นี่ เนื้อปลาหมึกนุ่ม หนึบ ไม่เหนียว กินเพียว ๆ หรือ จะจิ้มซอสพริก ก็อร่อยเพลิน

 

ร้าน Shrimp Issue

กุ้ง ไซส์ M

 

ถึง ไฮไลท์ของ ร้าน Shrimp Issue แล้วค่ะ กุ้งแม่น้ำ (กุ้งทะเล) เผา (Grilled Shrimp) ราคา 350 บาท เป็นกุ้งแม่น้ำเผา Size M แนะนำให้โทรจองล่วงหน้านะคะ เพราะหมดเร็ว เพราะสดนี่แหละ มันกุ้งถึงได้สดและย่างมากำลังดี ไม่คาว คลุกข้าวสวยแล้วฟินมา เนื้อกุ้งก็แน่น และเด้งถูกใจ ขออีกตัวได้มั้ยนะ

 

ร้าน Shrimp Issue

 

ต่อด้วย เมนู กุ้งกุลาดำเผา กินคนเดียวได้ทั้งจาน เพราะกุ้งสดเหลือเกิน ตัวกำลังกิน แกะสบายมือ ได้กินเนื้อกุ้งเต็ม ๆ ไม่ติดเปลือก น้ำจิ้มซีฟู้ดของร้านนี้ก็เด็ดนะคะ เผ็ดซี๊ดซ๊าด เปรี้ยวกลมกล่อม

 

ร้าน Shrimp Issue

 

และเมนู กุ้งอบเกลือ (Streamed Shrimp with Sea Salt) 350 บาท ใช้กุ้งแช่บ๊วย มาอบเกลือ อย่างที่บอกว่า เขามีบ่อกุ้งของตัวเอง ความสดของกุ้ง ยกให้ระดับ 10 หวาน อร่อย แบบไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเลย

 

กุ้งทอดซอสมะขาม

 

มาถึงอีกจานสุดเลิฟ และคุ้มค่า เมนู กุ้งทอดซอสมะขาม (Fried Shrimp with Tamarine Sauce) 250 บาท จานนี้กินกุ้งได้ทั้งตัวเลยค่ะ เขาเอากุ้งเสียบไม้ ไปทอดรกอบ และราดด้วยซอสมะขามสามรส มีหอมเจียว พริกทอด ผักชี กินกับผักกระหล่ำซอย ก็ได้รสขาติไปอีกแบบ แต่ที่ชอบ เพราะว่า กินได้ตั้งแต่หัวกุ้ง ถึงหางกุ้ง ไม่เหลือเลยค่ะ

 

shrimp-issue

ยำสลัดกุ้ง คือ เรื่องรางดี ๆ ของ shrimp-issue

shrimp-issue

ต้มยำกุ้งรสชาติกลาง ๆ ค่ะ ถ้าชอบเผ็ด บอกเชฟได้นะ

 

ต้มยำกุ้ง (Tom Yum Soup with Shrimp) ราคา 200 บาท เป็นต้มยำที่รสไม่จัดมากค่ะ แต่หากชอบทานเผ็ด ๆ แซ่บ ๆ บอกเชฟได้นะคะ กุ้งก็ตัวโต เครื่องต้มยำก็จัดเต็ม ยิ่งซดยิ่งอร่อย ตามด้วย ยำสลัดกุ้งทอด (250 บาท) แปลกดีค่ะ เพราะว่าเป็นการผสมผสานระหว่างยำกับสลัด เสิร์ฟสลัดผัก พร้อมกุ้งชุปแป้งทอด คลุกมาด้วยน้ำยำแบบไทย ๆ ทำให้กินได้ไม่ต้องห่วงอ้วน ทางร้านบอกว่า เมนูนี้ สั่งทุกโต๊ะค่ะ

 

shrimp-issue

ครีมมี่มาก ๆ

 

กุ้งอิชชู่ (Stir Fried Shrimp with signature cream sauce) 250 บาท เป็นเมนูซิกเนเจอร์อีกจานของร้านนี้ค่ะ กุ้งตัวใหญ่นำไปผัดกับซอสสูตรเช้มข้น ให้รสชาติมัน ๆ ละมุน ๆ กินแนมกับผักที่เสิร์ฟมาคู่กันก็เข้ากันนะคะ และ กุ้งผักพริกขี้หนู (Fried Shrimp with Chilli and garlic) สำหรับคนชอบพริกกระเทียมโดยเฉพาะ กุ้งเนื้อเด้ง ผัดกับพริกขี้หนูสวน และกระเทียมเจียว เผ็ดสะเด็ด ฟินไปเจ็ดรอบ

 

shrimp-issue

รวมเมนูร้าน shrimp issue

แซลมอนสามรส

 

แถมด้วยเมนู แซลมอนทอดสามรส (290 บาท) ปลาแซลมอนชิ้นใหญ่ ทอดแบบสุกปานกลาง ราดด้วยซอสมะขามสามรส เป็นปลาแซลมอนที่เนื้อแน่นมาก ชิมไปนิดหน่อย เพราะวันนี้พระเอกเป็นกุ้งจ๊ะ

 

shrimp-issue

เส้นทอดกะเพรากุ้ง ครีเอทดีมาก

shrimp-issue

ข้าวผัดมันกุ้ง

shrimp-issue

ผัดไทยกุ้งใหญ่

 

เมนูจานเดี่ยวก็มีนะคะ ทั้ง ข้าวผัดมันกุ้ง (150 บาท) ใช้ มันกุ้งเสวยเลยทีเดียว ชอบข้าวผัดที่มีกลิ่นกะทะแบบนี้จังเลย ยิ่งผัดมาแห้ง ๆ ยิ่งชอบ ขอข้าวเพิ่มด้วยค่ะ!! หรือจะเป็นเมนู เส้นทอดกะเพรากุ้ง (Basil Shrimp with crispy noodle) ราคา 150 บาท เมนูนี้ครีเอทดี เป็นการใช้เส้นใหญ่ทอดให้กรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยกะเพราะกุ้งสับ เผ็ดกำลังดี กินแทนข้าวได้เลยค่ะ และ ผัดไทยกุ้งใหญ่ (Pad Thai) ราคา 150 บาท ผัดไทยร้าน shrimp issue ใช้เส้นจันทน์ ทำให้ได้ความนุ่มหนึบ เครื่องที่ให้มาแบบไม่หวง แค่เส้นก็อร่อยแล้วค่ะ

 

shrimp-issue

 

นอกจากสารพัดเมนูกุ้งแล้ว ที่ ร้าน Shrimp issue ก็ยังมีของหวานเป็น ไอศกรีมโฮมเมด นะคะ รสชาติ Vanilla bean, Strawberry, Chocolate และเครื่องดื่มอย่าง Apple Cider ที่มีแอลกอฮอล์ L 4.5% หรือจะเบียร์สด ไว้จิบแกล้มกุ้งเผา ก็ดี

 

 

เรียกว่าวันนี้ ไม่ต้องนับแคลฯ อย่านึกถึงคอเลสเตอรอลกันเลย จัดหนัก สารพัดเมนูกุ้งมาก ๆ ร้าน Shrimp Issue ถือเป็นร้านเปิดใหม่ ที่ใส่ใจเรื่องวัตถุดิบคุณภาพ เรียกว่าให้ใจลูกค้ามาก ๆ นะคะ ในเมืองหากุ้งคุณภาพดีขนาดนี้ยากนะ แถมรสชาติก็ถูกปากคนไทย เอาใจได้ทั้งครอบครัวอีกด้วย แถมราคาก็พอรับได้กับย่าเพลินจิต ยิ่งดึก คนยิ่งเยอะนะคะร้านนี้ ใครที่สนใจ เมนูอาหารที่ทำจากกุ้งมหาชัยอร่อย ๆ แวะมาชิมกันค่ะ

 

shrimp-issue

 

ร้าน Shrimp Issue

ที่ตั้ง 68 ซอยดวงพิทักษ์ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพ 10110
เบอร์ โทร 098-8935152
ร้านเปิด อังคาร – อาทิตย์ เวลา 11.00 – 24.00 น. (ปิดวันจันทร์)

ช่องทางการติดตาม www.facebook.com/shrimpissue หรือ IG : Shrimpissue

 

แผนที่ร้าน Shrimp issue

 

(5137)

เมเม่พาชิม