รีวิว แอพ Traveloka จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรมได้ ในแอพเเดียว แถมมีโปร!

ช่วงนี้พอจะมีเวลาหาวันลาพักร้อนนิดหน่อย เลยลองหาข้อมูลว่า มี Web หรือ Application ใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับท่องเที่ยวไหนบ้าง จะได้ลองใช้ดู เพราะก่อนหน้านี้ก็ใช้แยก จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม แต่ไม่เคยใช้แบบ all in one เพราะมักจะไม่มีโปรฯ หรือมีแค่สายการบินเดียว วันนี้ไปเจอ Traveloka มาค่ะ รองรับการใช้งานทั้ง Website และ Application ซึ่งมีทั้ง iOS และ Android นะคะ

 

001-traveloka

 

วันนี้จะมาเล่าถึงการใช้งานกันหน่อย ว่า Traveloka ดีอย่างไร

 

โดยรวมสำหรับการใช้งานบน PC หรือเข้าผ่าน http://www.traveloka.com แค่ดีไซน์ก็ชอบแล้วค่ะ เพราะใช้โทนสีสบายตา ขาว-ฟ้า และดู Clean น่าใช้ แต่ละเมนูก็บอกชัดเจน เข้าใจง่าย และใส่ใจในรายละเอียดของผู้ใช้บริการ ว่าต้องการหาอะไร ทำให้คนที่ไม่เก่งเรื่อง IT สามารถใช้งานได้ง่ายเลยทีเดียว

 

web-traveloka0

 

สามารถจองตั๋วเครื่องบิน ได้เกือบจะทุกสายการบิน แถมแสดงราคาถูก-แพง เรียงตามลำดับช่วงเวลาให้อีก และยังมีส่วนลดมาเรื่อย ๆ แทนที่เราจะไปหาจากทุกสายการบินทีละ web มาที่นี่ได้ครบหมด

 

web-traveloka0-hotel

 

ในส่วนของการจองโรงแรมนั้น Traveloka ก็มีให้เลือกเยอะ ทั้งโรงแรมของไทย และ โรงแรมต่างประเทศ มีหลายราคาให้เลือก ชอบที่สุดก็คงเป็นการเสนอราคาที่ดีที่สุดให้กับเรา หรือเลือกที่มีโปรโมชั่นมาให้เราก่อน (สำหรับคนชอบโปรฯ ถูกใจเป็นพิเศษ)

 

หน้าตา traveloka ใน app
หน้าตา traveloka ใน app

 

แล้วก็ได้ลองเล่นในส่วนของ Android Application เพิ่งจะอัพเดท version 2.2 ไป เพิ่มส่วนของการ Login ด้วย Facebook และ รับข้อความแจ้งเตือนในการเปลี่ยนแปลงการจอง ง่ายต่อการค้นหาเที่ยวบินที่ราคาตั๋วถูกสุดในแต่ละวัน แถมเปลี่ยนแปลงได้ทันทีบนหน้าเว็บ และแอพฯ เลย

 

traveloka-pay

จ่ายเงินผ่าน Counter Payment

traveloka-pay-atm

จ่ายเงินผ่าน ATM

traveloka-pay-credit

จ่ายผ่านบัตรเครดิต

traveloka-pay-ibank

จ่ายเงินผ่าน internet banking

 

ในส่วนของการจ่ายเงิน ก็สะดวกและช่องทางเยอะมาก อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ ทั้งการไปจ่ายที่เคาท์เตอร์ หรือจะโอนผ่าน ATM, Internet หรือ ตัดบัตรเครดิต ซึ่งถือว่าดีมากเลยนะคะ

 

traveloka001

 

ตอนนี้กำลังเลือกว่าจะจองตั๋วไปเมื่อไหร่ดี เพราะวันลาพักร้อนก็ไม่ค่อยเยอะ แต่อยากได้ราคาที่ดีสุด และสะดวกสุด สำหรับเมเม่ที่ชอบเดินทางคนเดียว อยากไปเมื่อไหร่ ที่ไหน ก็สามารถตัดสินใจได้เลย Traveloka เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดของเมเม่ในตอนนี้ ใครสนใจ ลองเข้าไป ลองใช้กันดูได้นะคะ ลองหาตั๋วโปรฯ ถูก หาที่พักดี ๆ ราคาไม่แพงดูได้ ที่ http://www.traveloka.com/th-th/ หรือโหลดแอพฯผ่าน Android และ iOS Application

 

ที่พัก จาก traveloka

 

คืนฉลอง นอนดูพลุข้ามปี กับ 5 โรงแรมกรุงเทพสุดเริ่ด วิวดี มี Rooftop

 

https://www.maymey.com/archives/2016/12/29/art-mai-gallery-nimman/

(541)

เมเม่พาชิม