Chan & Yupa Tea Room จิบชา ในสวนสวย ย่านสุขุมวิท 10 พร้อมประวัติบ้านอันเลอค่า

Chan Yupa Tea Room

ตอนเด็ก ๆ ไม่ค่อยรู้ค่า พอโตมา เห็นค่าของมัน … ไม่ใช่อะไรนะคะ คือ บ้านอยู่ย่านสุขุมวิท พระราม 4 มีร้านอร่อย ร้านดี ร้านน่านั่ง มากมาย ยังไงก็ยังเก็บไม่หมด วันนี้ได้มีโอกาสมารู้จักกับร้านอาหาร ร้านชา ในสวนสวย บรรยากาศแสนจะร่มรื่น แต่อยู่ใจกลางเมือง ซอยสุขุมวิท 10 ใกล้สถานี BTS อโศก และ BTS นานา ร้าน “Chan & Yupa Tea Room” นั่นเอง

 

สวนสวยในร้าน Chan & Yupa Tearoom
สวนสวยในร้าน Chan & Yupa Tearoom

 

 

ร้าน “Chan & Yupa Tea Room” มีบรรยากาศดี เหมือนละครช่อง 3 คือ บ้านสีขาว มีสนามหญ้าสีเขียว ตกแต่งสไตล์วินเทจ เจ้าของไม่ได้สร้างขึ้นมาใหม่ให้ดูวินเทจนะคะ แต่ บ้านหลังนี้ มีอายุกว่า 60ปี แล้ว เดิมเป็นของ คุณตาฉันท์ และคุณยายยุพา (ตั้งแต่ปี พ.ศ 2497) บ้านหลังนี้ใช้ไม้สักคุณภาพสูง มาสร้างบ้าน ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อ มงคลสมัย ดำเนินการโดยช่างไม้ที่มีฝีมือ และไม่มีการใช้เครื่องจักรในการก่อสร้างด้วย เลยเป็นที่มาของชื่อร้าน ฉันท์ & ยุพา ทีรูม ซึ่งคุณปิ๋ม การะเกด วหาวิศาล หลายของคุณตาคุณยาย ได้เก็บบ้านหลังนี้เอาไว้แล้วปรับปรุงใหม่ให้มีความสวยงาม แต่ยังคงความอบอุ่น และบ้านนี้ ยังเป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัวด้วย มีห้องทำขนม และเรือนครัวทำอาหารในตัว

 

ที่นั่งริมสวน
ที่นั่งริมสวน
ที่นั่งในร้าน กว้างขวาง
ที่นั่งในร้าน กว้างขวาง
ภายในร้าน Chan & Yupa Tearoom
ภายในร้าน Chan & Yupa Tearoom
ทุกมุมของร้าน Chan & Yupa Tearoom สวยจริง ๆ
ทุกมุมของร้าน Chan & Yupa Tearoom สวยจริง ๆ

 

นอกจากบรรยากาศร้านที่ร่มรื่น อบอุ่น สวยงามแล้ว เรื่องของรสชาติอาหาร ของร้าน “Chan & Yupa Tea Room” ทางร้านพิถีพิถันและใส่ใจ ใช้วัตถุดิบที่ดี และ รสชาติอร่อยถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติ ใน ซอย สุขุมวิท 10 เอง นั้นมีโรงแรม และ ที่พัก ที่มีนักท่องเที่ยวหลากหลายชาติมาพักกันมากมาย จึงไม่แปลกที่ ร้าน Chan & Yupa Tea Room จะเป็นหนึ่งในร้านที่มีลูกค้าต่างชาติมากอีกร้านหนึ่ง เรามาดูเมนูอาหารที่ได้ชิมวันนี้กันดีกว่าค่ะ

 

Yupa's style iced coffee
Yupa’s style iced coffee

 

เริ่มแรกสั่งเครื่องดื่มก่อนเลย Yupa’s style iced coffee (ราคา 150 บาท) เป็นกาแฟสูตรเฉพาะของทาง ร้าน Chan & Yupa tearoom นำกาแฟ Espresso ไปแช่แข็งจนได้เป็นก้อนน้ำแข็ง เสิร์ฟมาพร้อม นมสดและน้ำเชื่อม ซึ่งเราสามารถเพิ่มเติมความหวาน และ ความมันจากนมสดได้ด้วยตัวเอง ส่วนตัวแล้ว ทานกาแฟไม่ใส่น้ำตาลอยู่แล้ว เมนูนี้เลยถูกปากสุด ๆ ดื่่มแล้วสดชื่นจริง

 

Caesar Salad

Caesar Salad

เป็น Caesar Salad ที่อร่อย ถูกปากมากค่ะ
เป็น Caesar Salad ที่อร่อย ถูกปากมากค่ะ

 

เมนู ซีซาร์สลัด Caesar Salad (200 บาท) หากใครติดตามเมเม่มาตลอดจะรู้ว่า เมเม่ชอบทานซีซาร์สลัดมาก ไปร้านไหนหากมีเมนูนี้เป็นต้องสั่งมาลอง หลายร้านทำออกมาไม่อร่อย เพราะความเข้มข้นเกินไปของน้ำสลัดซีซ่าร์ แต่ซีซาร์สลัดร้านนี้ ถูกปากเมเม่มากเลย ผักสด กรอบมาก น้ำสลัดก็อร่อย เข้มข้นกำลังดี เบคอนกรอบ ชีส ดีทุกอย่าง แนะนำสุด ๆ เมนูนี้

 

'Hawaiian Pizza' พิซซ่าฮาวายเอี้ยน
‘Hawaiian Pizza’ พิซซ่าฮาวายเอี้ยน
'Hawaiian Pizza' พิซซ่าฮาวายเอี้ยน
‘Hawaiian Pizza’ พิซซ่าฮาวายเอี้ยน

 

จากนั้นมาต่อด้วยเมนู ‘Hawaiian Pizza’ พิซซ่าฮาวายเอี้ยน (ราคา 290 บาท) ที่ทำออกมาได้ดี ไม่เหมือนที่อื่น ถึงจะเป็นแป้งบางกรอบ แต่กินแล้วไม่รู้สึกผิด เพราะมันบางจริง ๆ นะ ส่วนหน้าพิซซ่า เป็น แฮมกรอบ และ มอสซ่าเรลล่าชีส กินไม่ต้องใส่ซอสเลยค่ะ ชอบแป้งบางกรอบอยู่แล้ว หน้าก็แน่น ถูกใจจริง ๆ

 

Hulk Burger เบอร์เกอร์ผักโชมแซลมอนทอด
Hulk Burger เบอร์เกอร์ผักโชมแซลมอนทอด

 

ต่อด้วยเมนูใหม่ค่ะ Hulk Burger เบอร์เกอร์ผักโชมแซลมอนทอด (ราคา 290 บาท) สีเขียวของแป้งเบอร์เกอร์ ทำมาจากใบผักโขม (Spinach) นั่นเองค่ะ ส่วนของไส้นั้น เป็น แซลมอนชุบเกล็ดขนมปังทอด ด้านนอกกรอบ แต่ยังคงความเป็นแซลมอนที่สุกกำลังดี สีสมสวย ตัดกับแป้งผักโขมมาก เพิ่มรสชาติด้วยชีสและสาหร่ายทอดกรอบ และผัก เสิร์ฟมาพร้อมกับมันฝรั่งทอด และซอสมัสตาร์ด ส่วนตัว แป้งเบอร์เกอร์ผักโขม แข็งไปนิดหน่อย แต่ไม่ค่อยมีรสผักโขมนะคะ (คนที่ไม่ชอบสามารถทานได้เลย) แซลมอนทอดกรอบนั้น รสชาติดีเลยทีเดียว ตัวซอสมัสตาร์ด ก็แปลกดีค่ะ เป็นรสชาติที่ปรุงรสมาด้วย กินง่าย

 

chan-yupa-tearoom-130

สปาเก็ตตี้ ไส้กรอกเผ็ด Spaghetti Spicy Sausage

 

สปาเก็ตตี้ ไส้กรอกเผ็ด Spaghetti Spicy Sausage (195 บาท) เส้นลวกมากำลังดีเลยค่ะ คือมีความแข็งพอดี ไม่เละ เมื่อผัดด้วยน้ำมันมะกอกแบบแห้ง ๆ รสชาติเผ็ดเบา ๆ ของ ไส้กรอก ทำให้เป็นเมนูที่ทานง่าย

 

สลัดอิบิโกะ
สลัดอิบิโกะ

 

มาถึงเมนูใหม่ สลัดอิบิโกะ (270 บาท) ชอบตรงการครีเอท ใช้ขนมปังแทนข้าว คือกินแล้วนุ่ม ๆ กรุบ ๆ ด้วยไข่กุ้งที่ห่อมา ฟินจนเม็ดสุดท้าย

 

Traditional AfternoonTea Set 2

chan-yupa-tearoom-158

Traditional AfternoonTea Set 2

 

ปิดท้ายด้วย ชุดชา สำหรับ 2 ท่าน Traditional AfternoonTea Set 2 (790 บาท) เมนูนี้ ชิมเค้ก และ สโคนนิดหน่อย กับชากลิ่นลาเวนเดอร์ ดีงาม เสียดายที่อิ่มจากเมนูก่อนหน้านี้มาแล้ว ไว้ครั้งหน้า จะชวนเพื่อนสาวมานั่งจิบชาในสวนสวยอีกรอบแน่นอน

Chan & Yupa Tearoom (ฉันท์ แอนด์ ยุพา ทีรูม)
ที่อยู่ 12 ซอย สุขุมวิท 10 คลองเตย กรุงเทพฯ 10110
เบอร์โทรศัพท์ 02 252 6601 หรือ 081-846989
เปิด-ปิด: วันอังคาร – วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 08.00 – 17.00 น.
ที่จอดรถ มีค่ะ จอดได้ไม่เกิน 7 คัน

การเดินทาง : หากมาทาง BTS แนะนำให้ลงสถานีนานา แล้วเดินขึ้นมาทางอโศก ซอย 10 จะอยู่ตรงสวนชูวิทย์ เดินเข้ามาในซอยไม่เกิน 200 เมตร ร้านจะอยู่ขวามือ

Facebook Page : http://www.facebook.com/ChanYupa.Tearoom
Instagram : http://www.instagram.com/chanyupa.tearoom

 

chan-yupa-tearoom-017

 

หลังจากจิบชา รับประทานอาหาร และ ดื่มด่ำบรรยากาศในบ้านสวย ที่ Chan & Yupa Tearoom วันนี้แล้ว รู้สึกเหมือนได้เติมพลัง และสดชื่นขึ้นมาก อาจจะเพราะด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง อบอุ่น และ รสชาติของอาหารก็ถือว่าไม่ขี้เหร่ และยิ่งรู้ประวัติร้าน ก็ทำให้เป็นร้านน่านั่งอีกร้านหนึ่งที่อยู่ใจกลางกรุง สุขุมวิท 10 เลยทีเดียว ข้อแนะนำ ไม่อยากให้พาเด็กเล็กมานะคะ เพราะจะวิ่งชนแก้วชามในร้านแตกหักได้ และอาจจะส่งเสียงดังเจี๊ยวจ๊าว รบกวนแขกที่อยากจะมาผ่อนคลายในร้านแห่งนี้

(5009)

เมเม่พาชิม