ลองยัง! ร้านอาหาร เสวย สาขาปิ่นเกล้า 1 ใน The New Signature Dining ที่ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า

หลังจากที่ปิดปรับโฉมไปนาน ตอนนี้ CentralPlaza Pinklao (เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า) ได้เปิดให้บริการเกือบเต็มรูปแบบแล้ว ดูทันสมัย และ สะดวกสบาย สะอาดสะอ้าน มากกว่าเดิม โดยเฉพาะ “ร้านอาหาร” ที่้มีให้เลือกชิมได้หลากหลายขึ้น มีทั้ง ร้านที่มาเปิดย่านฝั่งธนเป็นครั้งแรก อย่างร้าน Shabu Haven, Teddy Bigger’s Burger, Teraoka Gyoza, โจโฉ ก๋วยเตี๋ยวหมูตำลึง และ Hot Star ไก่ทอด XXL และร้านดังที่ไม่ควรพลาด ทั้ง บุญตงกี่, The Red Sun, You Cuisine, Tudari และ ร้าน เสวย เรียกได้ว่า ไปวันเดียวกันไม่ครบนะคะ หากมีเวลาต้องไปเก็บให้หมด ครั้งนี้ไปกับครอบครัวค่ะ เลยขอเลือกอาหารไทย และร้านที่คุ้นเคยสำหรับผู้ใหญ่อย่าง “ร้าน เสวย” นั่นเอง

 

หน้าร้านเสวย
หน้าร้านเสวย

 

บรรยากาศร้านเสวย ปิ่นเกล้า
บรรยากาศร้านเสวย ปิ่นเกล้า
ร้านเสวย ปิ่นเกล้า
ร้านเสวย ปิ่นเกล้า

 

สำหรับ “ร้าน เสวย” กับคอนเซป ครบทุกรส สดทุกมื้อ ขึ้นชื่อเสวย ตั้งอยู่ชั้น G โซนใกล้ที่จอดรถ ร้านอาหารที่มีประวัติมากว่า 40 ปี สำหรับสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้านี้ การตกแต่งร้านโมเดิร์น ทันสมัยขึ้น เพดานยกสูง มีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างน่ารัก และ อบอุ่น เหมาะสำหรับมาทานอาหารกับครอบครัว และด้วยรสชาติของอาหารที่มีเอกลักษณ์ กับความใส่ใจของพนักงาน ที่ดูแลไม่ขาด ทำให้พ่อกับแม่ที่มาด้วยนั้นได้รับการบริการที่ถูกใจ อิ่ม ยิ้ม ออกจากร้านกันมาเลยทีเดียว

มาดูเมนูอาหารที่สั่งมาวันนี้ เน้นทานง่าย ได้เร็ว เพราะว่าเรามาด้วยความหิวโซ ดีนะที่ร้านเป็นช่วงที่คนยังไม่เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น ปอเปียะเสวย, ปลาช่อนเสวย, เส้นหมี่ผัดกระเฉดกุ้ง, หอยนางรมสด จากสุราษฏร์ และลองสั่ง น้ำคะน้าปั่น มาชิมด้วยค่ะ

 

เปาะเปี๊ยะเสวย
เปาะเปี๊ยะเสวย

 

เมนูแรก เปาะเปี๊ยะเสวย ทางร้านใช้แผ่นแป้งสีชมพู และไส้ที่รสชาติคุ้นเคย หน้าตาสีสันสวยงามค่ะ เมื่อถามถึงน้ำจิ้ม ทางร้านบอกว่าได้คลุกมาในเครื่องแล้ว เป็นอีกเมนูต้นตำรับของเสวยเลยก็ว่าได้

 

ปลาช่อนเสวย
ปลาช่อนเสวย

 

ปลาช่อนเสวย
ปลาช่อนเสวย

 

เมนู ปลาช่อนเสวย อันนี้คุณแม่เป็นคนสั่ง ตอนแรกก็เลือก ๆ ว่าจะกินปลากระพง หรือ ปลาช่อนดี สุดท้าย แม่เลือกเมนูนี้ ร้านเสวย นำปลาช่อนมาทอดกรอบ ซึ่งปลาช่อนสดมาก เนื้อขาว กรอบนอก นุ่มใน เนื้อเยอะด้วยค่ะ นำมาคลุกเคล้ากับน้ำยำรสเปรี้ยวหวาน ที่มาพร้อมกับเครื่องเคียงสมุนไพรหลายชนิด เช่น ขิงอ่อน พริก ตะไคร้ซอย หอมซอย ถั่วลิสง และกุ้งแห้ง เมื่อทานกับข้าวสวยร้อน ๆ เป็นอีกเมนูน่าประทับใจ ที่ไปครั้งหน้าต้องสั่งอีกแน่นอน

 

เส้นหมี่ผัดกระเฉดกุ้ง
เส้นหมี่ผัดกระเฉดกุ้ง
เส้นหมี่ผัดกระเฉดกุ้ง
เส้นหมี่ผัดกระเฉดกุ้ง

 

เมนู เส้นหมี่ผัดกระเฉดกุ้ง จานนี้น้องสาวเป็นคนสั่ง วันนี้ผัดมาค่อนข้างฉ่ำน้ำไปสักหน่อย หากผัดให้งวดกว่านี้ รับรอง มีเบิ้ลจานที่ 2 แน่นอนค่ะ แต่กุ้งที่ผัดมาด้วย สดมากนะคะ เนื้อเด้งสู้ฟันเลย

 

หอยนางรมสด
หอยนางรมสด
หอยนางรมสด
หอยนางรมสด

 

เมนูอีกหนึ่งอย่างที่สั่งมาลอง ก็คือ หอยนางรมสด จากสุราษฏร์ธานี สั่งมา 2 ตัว (ตัวละ 80 บาท) เครื่องเคียงมาครบค่ะ ส่วนตัว หอยสดพอใช้ได้ค่ะ แต่ความใหญ่อาจจะยังไม่เต็มที่นัก

 

ออส่วน
ออส่วน

 

และอีกเมนู ออส่วน …. อันนี้มาแบบทอดกรอบ แอบงง แต่ไม่ได้ถาม เพราะว่าตัวเองไม่ได้สั่ง น่าจะเป็นใครสักคนสั่ง เราก็มัวแต่กินเมนูอื่น พอได้ชิม ตัวแป้งกรอบดีมาก แต่หอยนางรมตัวเล็ก และแห้งไปนิดค่ะ

 

น้ำคะน้าปั่น ร้านเสวย
น้ำคะน้าปั่น ร้านเสวย
วุ้นว่านหางจรเข้ใบเตย
วุ้นว่านหางจรเข้ใบเตย

 

ในส่วนของเครื่องดื่ม นอกจากจะมี วุ้นว่านหางจระเข้ใบเตย ชามะนาว แล้ว วันนี้เมเม่ลองสั่ง น้ำคะน้าปั่น มาดื่มค่ะ เป็นเมนูฮิตของทางร้านเลยนะ รสชาติมีความเปรี้ยวของมะนาว ทำให้กลบกลิ่นเหม็นเขียวของคะน้าออกไปหมด และน่าจะใส่น้ำเชื่อมให้มีรสหวานนิดหน่อย เป็นเมนูที่ดื่มแล้ว ชื่นใจมาก ๆ ค่ะ

หลังจากอิ่มหนำ สำราญ ก็ได้เวลาคิดเงินค่ะ ช่วงนี้มีส่วนลดกับทาง KTC 15% (Visa/master นะคะ JCB ใช้ไม่ได้) หรือ AIS ลด 10% ทั้งหมด ราคา 1180 บาท (ราคาลดแล้ว)

 

 

เมื่อออกมาจาก ร้าน เสวย ก็เดินเล่นรอบ ๆ ค่ะ เห็นร้านเปิดใหม่มากมาย เก็บภาพมาบ้างนิดหน่อย และยังมาต่อกันที่ ร้าน Sushi Den พาพ่อกับแม่มากินปลาดิบ อิ่มหนักไปกว่า สองพันบาท ฮ่า ๆ กะว่าจะไปหาของหวานทาน แต่ไม่ไหวแล้ว เอาไว้ครั้งหน้าต้องมาเก็บร้านใหม่อื่น ๆ อีก แน่นอน

หากใครที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายของห้างสรรพสินค้าในตัวเมือง แวะไปที่ เซ็นทรัลพลาซ่าปิ่นเกล้า โฉมใหม่ สิคะ รับรองจะติดใจ เดินสบายมากมาย ร้านอาหารเพียบ อยู่ได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็นเลยทีเดียวค่ะ

 

 

เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า
5/85 ซอย บรมราชชนนี 13,แขวง อรุณอมรินทร์ เขต บางกอกน้อย,กรุงเทพมหานคร 10700

(2277)

เมเม่พาชิม