Ceret (เซอ-เรต์) ร้านบรรยากาศดี ชั้น G Emquartier กับสไตล์ Comfort Food แต่พิถีพิถันแบบ Fine Dining

เคยรีวิว Emquartier ไปตอนห้างเปิดใหม่ ๆ ตอนนั้นร้านอาหารยังเปิดไม่ครบ ตอนนี้ Helix Zone ได้เปิดเต็มรูปแบบ ร้านอาหารใหม่ ๆ เกิดขึ้นเต็มไปหมด รวมไปถึงร้านที่จะมาแนะวันนี้ กับร้านชื่อเท่ “Ceret” (เซอ-เรต์) ตั้งอยู่ชั้น G โซน Helix ของห้างเอ็มควอเทียร์ ซึ่งร้านนี้เชฟประจำร้านได้บัญญัติสไตล์ของตัวเองขึ้นว่า “Comphisticated” ตอนแรกก็งงว่าคืออะไร แต่พอได้พูดคุยกับเชฟ เขาได้บอกว่า “Comphisticated” มาจาก Comfort Food และ Sophisticated เป็นการทำอาหารที่พิถีพิถัน ประณีต ละเอียดอ่อน แต่เป็นอาหารมาจากเมนูใกล้ตัวที่คุ้ยเคย ทำหน้าตาออกมาทานง่ายสไตล์ Comfort Food นั่นเอง

 

ร้าน Ceret
ร้าน Ceret

 

Ceret (เซอ-เรต์) ภายในร้านรองรับได้กว่า 80 ที่นั่ง ตกแต่งอย่างมีสไตล์ มีพื้นที่บาร์เล็ก ๆ ที่นั่งสบาย และให้ความเป็นกันเอง คอนเซ็ปต์อาหารของ Ceret ก็ชัดเจน การันตีความอร่อยจากฝีมือ 2 พี่น้อง เชฟหนุ่มไทย “เชฟคริส และ เชฟกันต์” ดีกรีดาวรุ่ง ที่เคยไปวาดลวดลายในร้านอาหารระดับ มิชลิน สตาร์ จากนิวยอร์ก (จากร้านอาหาร Le Bernardin, Bouley, WD-50, Eleven Madison Park, Corton, Aldea) แคลิฟอร์เนีย (The Restaurant at The Meadowood) รวมถึงภัตตาคารที่ได้รับการโหวตว่าดีที่สุดในโลก ที่ บาร์เซโลน่า (el celler de can roca) มาแล้ว

 

เชฟคริส
เชฟคริส

 

ดูเชฟทำอาหาร
ดูเชฟทำอาหาร

 

นอกจากจะใส่ใจในเรื่องของดีไซน์และรสชาติอาหารแล้ว Ceret ก็ให้ความสำคัญกับวัตถุดิบ เข้าใจไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ ทุกจานทำจากวัตถุดิบออร์แกนิค และผัก สมุนไพร จากโครงการหลวง ไม่ต้องห่วงเรื่องความสด ความสะอาด และรสชาติเลย เรามาดูเมนูอาหารที่เราได้ชิมกันในวันนี้ดีกว่า

 

Signature menu ร้าน Ceret
Signature menu ร้าน Ceret

 

Signature menu ร้าน Ceret
Signature menu ร้าน Ceret

 

เมนูที่เป็น Signature Dish ใครมาก็ต้องสั่ง ก็คือ Selection of wild mushrooms “สารพัดเห็ด” เมนูนี้ถูกปากคนชอบเห็ดค่ะ เพราะมีเห็ดหลากหลายชนิด ทั้งเห็ดป่า เห็ดฟาง เห็ดหูหนูขาว เห็ดหอม เห็ดนางฟ้า เห็ดออริจิ ที่นำมาปรุงรสชาติแสนอร่อย พร้อมกับราดซอสข้นที่เชฟทำขึ้นเอง เรียกว่า mushroom ketchup ตามด้วย ทรัฟเฟิลออย พาร์เมซานชีส และไข่แดง ที่เห็นแล้วต้องนึกว่าจะไหลเยิ้ม แต่ไม่เลยค่ะ เชฟเลือกทำให้สุกพอดี ให้สุกในน้ำมัน ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่งเพื่อให้ได้ไข่แดงที่มีสัมผัสเหนียวหนึบพอดี ไม่คาว เพื่อทานคู่กับเห็ดและซอส จะเกิดรสชาติ อุมามิ ที่น่าเหลือเชื่อเลยค่ะ

 

Kohrabi and cauliflower salad
Kohrabi and cauliflower salad

 

เมนูต่อมา Kohrabi and cauliflower salad อย่างที่บอกไว้ตั้งแต่แรกว่าที่นี่ใส่ใจทุกขั้นตอนรวมถึงวัตถุดิบ ผักในจานนี้เลยเป็นผักออร์แกนิคจากโครงการหลวง และยังมี ดอกกะหล่ำ ลูกเกด และแอนโชวี่ น้ำสลัดจะออกเปรี้ยวผสมหวาน ทานง่าย ค่อย ๆ ทานไปเรื่อย ๆ จะทานเที่ยว หรือร่วมกับอาหารจานอื่นก็โอเค

 

Poached chiken with crispy skin ใช้อกไก่ที่นุ่มมาก
Poached chiken with crispy skin ใช้อกไก่ที่นุ่มมาก

 

ตามมาด้วยเมนู Poached chiken with crispy skin ใช้อกไก่ที่นุ่มมาก มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของ brown butter dashi เป็นเมนูเบา ๆ ที่ชอบสุดก็ตรงผักเครื่องเคียงอย่างสาหร่ายและ ผักโต้เหมี่ยว เสิร์ฟพร้อมมันบดที่มีส่วนผสมของผักชีฝรั่ง รสชาตินัวดี ชอบนะ ทานง่าย ทานได้เรื่อย ๆ

 

TUNA
TUNA

 

และอีกเมนูที่เชฟนำเสนอ ชื่อว่า “Tuna” เห็นชื่อสั้น ๆ แต่มีเรื่องราวนะคะ ได้แรงบันดาลใจจาก ปลาทูต้มเค็ม แต่ว่าทำออกมาในแบบของตัวเอง นำปลาทูน่าไปคลุกกับข้าวคั่ว อีกจานที่เชฟนำเสนอคือ “Tuna” เมนูชื่อทูน่าสั้นง่าย แต่รายละเอียดจริง ๆ มีตั้งแต่การคลุกกับข้าวคั่ว แล้้วเลือกจี่ไฟให้สุกด้านเดียว เสิร์ฟพร้อมโอ๊ตมีลและผักบุ้ง ชอบนะ เข้ากันได้อย่างประหลาดเลย

 

Ovaltine Cafe
Ovaltine Cafe
นมเย็น pana cotta
นมเย็น pana cotta

 

มาถึงช่วงเวลาของหวาน มีเมนูของหวานหลายอย่างที่คุ้นเคย แต่นำมาเสิร์ฟในสไตล์ของ Ceret เป็นของหวานที่ทำให้นึกถึงตอนเด็ก ๆ ขนมปังปิ้ง ปังเย็น โอวัลติน อะไรแบบนั้น เมนูแรกขอนำเสนอ Ovaltine Cafe เกิดจากความชอบชองเชฟเอง ทั้งโอวัลตินและกาแฟ ก็เลยทำทุกส่วนผสมจากโอวัลติน ทั้ง โอวัลตินมูส เค้ก ซอส และเพิ่มรสชาติของไอศกรีมกาแฟสีน่ากิน รสชาติอร่อย ของโปรดของเชฟ ก็กลายมาเป็นของอร่อยของเรา และอีกเมนู นมเย็น pana cotta สีสวยมากมาย ใครชอบกินนมเย็นไม่ควรพลาด และเพิ่มความสดชื่นด้วยสตรอเบอร์รี่สด และ ซอร์เบต์สตรอเบอร์รี่ จี๊ดจ๊าด เป็นห่วงเวลาแห่งสุขจริง ๆ ค่ะ

 

บรรยากาศและอาหารร้าน Ceret

 

“Foie gras” ตัวซอสใช้บ๊วยญี่ปุ่น เค็ม อม เปรี้ยว เสิร์ฟพร้อมขนมปัง sourdough ปิ้งกรอบ
“Foie gras” ตัวซอสใช้บ๊วยญี่ปุ่น เค็ม อม เปรี้ยว เสิร์ฟพร้อมขนมปัง sourdough ปิ้งกรอบ

 

บรรยากาศร้าน Ceret
บรรยากาศร้าน Ceret
บรรยากาศร้าน Ceret
บรรยากาศร้าน Ceret

 

เชฟคริส
เชฟคริส

 

ใครที่อยากไปลองชิมอาหารที่มีสไตล์เป็นของตัวเองโดยฝีมือเชฟรุ่นใหม่ แวะไปที่ร้าน Ceret (เซอ-เรต์) ชั้น G ณ ดิ เอ็มควอเทียร์ เวลาเปิด-ปิดร้าน 10.00 – 22.00 น. โทร. 0-2003-6919 – 20 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ Facebook: https://www.facebook.com/ceretrestaurant.bkk

(1626)

เมเม่พาชิม