[VDO] พาชิม ร้านใหม่ Taper ทองหล่อ 13 สไตล์ Asian Brunch ของ เชฟตูน

ย่านทองหล่อ เป็นย่านที่มีร้านอาหารมากที่สุดย่านหนึ่ง และวันนี้มีโอกาสไปชิมอาหารอร่อยสไตล์ Asia Brunch (เอเชี่ยนบรั้นซ์) ใน ซอยทองหล่อ 13 แถว ๆ นากิยะ ทองหล่อ กับร้านที่มีชื่อว่า Taper Restaurant & Bar (ทาเปอร์) ของ เชฟตูน สุดหล่อ แห่งบ้านเอเอฟ 3 หรือ ตูน ธัชพล ชุมดวง นั่นเอง หลังจากที่เป็นเชฟที่ร้านอาหารอเมริกัน เป็นพิธีกรรายการอาหาร ตอนนี้ออกมาเปิดร้านอาหารของตัวเองแล้ว

Taper Restaurant & Bar
Taper Restaurant & Bar

ร้านทาเปอร์ Taper Restaurant & Bar

 

 

“เชฟตูน” ให้คอนเซปว่าเป็น Asian Brunch นำสไตล์อาหารที่คุ้นเคย กับไอเดียสุดบรรเจิดของเชฟตูน ประยุกต์ออกมาเป็นอาหารที่หลากหลาย ได้รสชาติที่คุ้ยเคยจากวัตถุดิบที่เลือกมาอย่างดี ซึ่งเมนูในร้าน Taper ไม่เยอะนะคะ แต่เน้นที่จะเพิ่ม Special Menu ในแต่ละเดือนเข้ามา เพราะลูกค้าจะได้อะไรที่สดใหม่ตลอด เป็นร้านอาหารเล็ก ๆ ที่น่าสนใจ

 

 

ร้าน Taper เป็นร้านอาหารเล็ก ๆ ที่น่าสนใจ มี 2 ชั้น โดยที่ ชั้น1 จะมีครัวเปิดมีที่นั่งแบบ Chef Table ส่วนชั้น 2 มีประมาณ 7-8 โต๊ะ มีโซฟาสำหรับ 2-4 ที่ ใช้โทนสีเหลือง สบายตา ทำให้อยากอาหาร มาดูเมนูอาหารกันดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง

 

World Famous Congee
World Famous Congee

 

World Famous Congee (ราคา 330 บาท) เมนูแรกนี้ เชฟตูนบอกว่าเป็นเมนูยอดนิยม ใครมาก็ต้องสั่ง แลทานแล้วก็ติดใจต้องมาสั่งอีก เมนู TAPER Congee นั่นเอง เป็น Signature Menu ของร้านเทเปอร์เลยก็ว่าได้

 

หมูชิ้นใหญ่ เต็มคำ
หมูชิ้นใหญ่ เต็มคำ

 

เชฟตูน อธิบายถึงเมนูนี้ว่า “เป็นโจ๊กสไตล์ฮ่องกง นำข้าวกล้องแดงไปตุ๋นในน้ำซุปที่เคี่ยวมาจากปลาหมึกแห้ง จนเนื้อเนียน ใส่เนยเพิ่มความนัว กินคู่กับเบคอน เห็ดผัด และไข่ลวก ใส่ข้าวพองและขิงทอดลงไป รับรองจะติดใจ”

ส่วนตัวเมเม่ชอบข้าวกล้องและเนยอยู่แล้ว พอมารวมกันในโจ๊ก ยิ่งเพิ่มความเข้มข้นและความหอมลงไปอีก เป็นเมนูที่ ต้องกลับมาทานที่ร้าน TAPER อีกรอบเลยค่ะ

 

Duck & Waffle
Duck & Waffle

 

เมนูต่อมา Duck & Waffle (390 บาท) เชฟตูน บอกว่าเป็นเมนูขายดีของร้านเลย นำเป็ดไปตุ๋นแล้วนำไปทอดจนกรอบนอก นุ่มใน ทานคู่กับวาฟเฟิล ก็อร่อยไปอีกแบบนะคะ ในส่วนของซอส มีส่วนผสม เนย กับ น้ำผึ้ง จัดว่าเด็ดมากจริง ๆ

 

ไก่ทอดราดซอสน้ำผึ้งตะไคร้
ไก่ทอดราดซอสน้ำผึ้งตะไคร้

 

ไก่ทอดราดซอสน้ำผึ้งตะไคร้ Wings & Lemongrass Honey (เมนูใหม่) ปีกไก่ทอด ราดด้วยซอสน้ำผึ้ง ตะไคร้ ได้รสสัมผัสที่แตกต่าง รสชาติหวานกับกลิ่นหอม ๆ เตะจมูก เป็นอีกหนึ่งเมนูทานเล่น (ซึ่งเพิ่งเริ่มขาย)

 

Phuket Crab Curry
Phuket Crab Curry พาสต้าเส้นสด ทำเองที่ร้าน

 

Phuket Crab Curry (340 บาท) เมนู พาสต้าแกงปูใส่ใบชะพลู อีกหนึ่งจานเด็ดที่อยากแนะนำให้ลอง แกงปู จากภูเก็ต ถึงเชฟตูนนำมาประยุกต์ใหม่ให้เข้ากับ ร้าน TAPER ความเข้มข้นของแกงกะทิกับเนื้อปูที่ให้แบบไม่หวงของ ทานกับเส้นพาสต้า Homemade ทำเองที่ร้าน เป็นเส้นกลม แป้งดีมากค่ะ รสชาติโดยรวมอร่อย เข้มข้น แต่อาจจะไม่ได้รสจัดเท่าอาหารไทย แต่ก็เข้มข้นพอไหวค่ะ

 

เมนู Squid & Salted Egg with Fresh Pasta (290 บาท)
เมนู Squid & Salted Egg with Fresh Pasta (290 บาท)
เมนู Squid & Salted Egg with Fresh Pasta (290 บาท)
เมนู Squid & Salted Egg with Fresh Pasta (290 บาท)

 

เมนู Squid & Salted Egg with Fresh Pasta (290 บาท) พาสต้าปลาหมึกผัดไข่เค็ม เส้นพาสต้า ที่ทางร้านทำเอง (เส้นแบน) นำมาผัดกับไข่เค็มแดง และปลาหมึกสด รสชาติที่ได้นัวพองาม แต่รสชาติหนักไปทางเค็มค่ะ

 

E-Sarn Summer (290 บาท)
E-Sarn Summer (290 บาท)

 

E-Sarn Summer (290 บาท) เมนูนี้รสชาติถึงเครื่องจริง ๆ ค่ะ พาสต้าไส้กรอกอีสาน กลิ่นเย้ายวน รสชาติจัดจ้าน จัดว่าเด็ดอีกจานเลยทีเดียว ไส้กรอกอีสาน ก็พิเศษ เพราะไม่มีขายที่ไหน เป็นสูตรของแม่เพื่อนเชฟตูน ทำมาส่ง นั่นเอง

 

Boy Scout Ice Cream (ไอศกรีมไข่แข็ง)
Boy Scout Ice Cream (ไอศกรีมไข่แข็ง)

 

Boy Scout Ice Cream (ไอศกรีมไข่แข็ง) เป็นเมนูใหม่สุด ราคายังไม่ได้ระบุ เชฟตูนเล่าว่า คิดเมนูนี้ได้ตอนกลางคืน เลยลุกมาทำและลองชิม รสชาติอร่อย เลยอยากให้ทุกคนได้ทาน ใช้ขนมปังทาเนยแล้วนำไปอบให้กรอบ ทานคู่กับไอศกรีมกะทิ รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นควันเทียนในขนมไทย (ทำได้ไงเนียะ) ราดด้วยนมข้นจืด วุ้นมะพร้าว ลูกชิด มะพร้าว ถั่ว เรียกว่าไม่อยากกินให้หมดเร็ว ๆ เลย มันอร่อย

 

Choco Berry Pancake (240 บาท)
Choco Berry Pancake (240 บาท)

 

ต่อด้วย Choco Berry Pancake (240 บาท) แพนเค้กช็อกโกแลตราดซอสเบอร์รี่ ขอชิมแบบมินิ เพราะว่าไม่ไหวแล้ว ถ้าลูกค้ามาสั่ง จะมีแพนเค้ก 2 แผ่น 2ชั้น นะคะ รสชาติหนักไปทางเปรี้ยว ทำให้ไม่เลี่ยนจนเกินไป

 

Coconut Caramel Smoothie หรือ มะพร้าวปั่น
Coconut Caramel Smoothie หรือ มะพร้าวปั่น
Coconut Caramel Smoothie หรือ มะพร้าวปั่น
Coconut Caramel Smoothie หรือ มะพร้าวปั่น

 

ปิดท้ายด้วยเมนูใหม่ Coconut Caramel Smoothie หรือ มะพร้าวปั่น นั่นเอง (ยังไม่ได้กำหนดราคา) เป็นเมนูที่เชฟตูนชอบเป็นการส่วนตัว หอมกลิ่นคาราเมลไหม้นิด ๆ ความเข้มข้นของนม น้ำมะพร้าว วิปครีม เป็นอะไรที่ฟิน สำหรับคนรักความหอมหวานของมะพร้าวและคาราเมล

 

คลิปสัมภาษณ์ “เชฟตูน” แห่งร้าน TAPER

 

 

Taper:

ที่อยู่ 44/11 ซอยทองหล่อ13 ทองหล่อ คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
เบอร์โทรร้าน 099-929-5464
เปิด-ปิด : เปิด วันอังคาร – วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์)
เวลา 09.00 – 16.00 น.

การเดินทาง นั่ง BTS มาลงที่สถานี ทองหล่อ แล้วก็นั่งรถแดง หรือ มอเตอร์ไซค์เข้ามาที่ ซอย 13 หรือหากขับรถมาก็เข้ามาที่ ทองหล่อ 13 หรือ ทองหล่อ 11 หากเข้าจากทองหล่อ 13 มาถึงสี่แยกแรก เลี้ยวซ้าย แล้วเตรียมเลี้ยวขวาเลย จะมีซอยเล็ก ๆ ข้างร้านให้ดข้าไปจอดรถ ละแวกนั้นจะมีร้าน Nagiya ที่รู้จักกัน ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.taperbkk.com หรือ IG : taper_restaurant

 

เชฟหล่อบอกด้วย... เชฟตูน แห่ง TAPER
เชฟหล่อบอกด้วย… เชฟตูน แห่ง TAPER
ขอถ่ายภาพกับเชฟตูนหน่อย
ขอถ่ายภาพกับเชฟตูนหน่อย

 

ร้าน TAPER ถือเป็นร้านอาหารใหม่ ย่านทองหล่อ ที่น่าไปลองค่ะ ล่าสุด เมเม่ไปมารอบสองแล้วนะคะ เพราะว่าติดใจใน รสชาติโจ๊กข้าวกล้อง แล้วก็ได้ลอง ซูโม่สลัด ของร้านนี้ เป็นซีซ่าร์สลัด ที่ใช้น้ำสลัดผสมวาซาบิ กลิ่นและรสชาติไม่ฉุนเกินไป และร้านนี้มีลูกค้าเข้าร้านตั้งแต่เช้าเลยนะคะ ถ้ามีโอกาสน่าจะไปอีก เพราะมีอีกหลายเมนูที่อยากลอง ต้องขอขอบคุณ “เชฟตูน” อีกครั้ง ที่มาแนะนำจานเด็ด และพูดคุยกับเรา (จริง ๆ เชฟคุยกับทุกโต๊ะเลย)

(1144)

เมเม่พาชิม